TẠI SAO NGÀNH DIGITAL MARKETING LẠI HOT ĐẾN NHƯ VẬY?

Khi Internet đi kèm với sự phát triển của thời đại công nghệ số, Digital Marketing chính thức trở thành ngành học hot trong một ngành học Marketing hiện đại. Vậy đâu là yếu tố làm Digital Marketing hot đến vậy? Hãy cùng Monkey Media tìm hiểu nhé!

TẠI SAO NGÀNH DIGITAL MARKETING LẠI HOT ĐẾN NHƯ VẬY?

1. Tổng quan về ngành Digital Marketing

Digital marketing (hay còn gọi là tiếp thị số) được hiểu là hình thức sử dụng công nghệ số, internet làm phương tiện cho các hoạt động truyền thông và marketing

Digital marketing là hoạt động marketing có sử dụng phương tiện kỹ thuật số (website, facebook, instagram…) để tiếp cận, kết nối và tương tác với khách hàng trong môi trường số (internet)

Digital marketing được xem là công cụ truyền thông marketing hiệu quả trong việc quảng cáo, tiếp thị sản phẩm, dịch vụ, xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp.

2. Các loại hình Digital Marketing?

* Website Marketing: Website là đại diện cho thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ ở môi trường Internet. Website marketing là các chiến lược giúp quảng bá và thu hút người dùng truy cập vào website nhiều nhất.

* Search Engine Optimization (SEO): Là quá trình tối ưu hóa trang web để chúng luôn đứng hàng “top” trên các công cụ tìm kiếm. Nhờ đó giúp tăng lượng truy cập tự nhiên của trang web. Các kênh được hưởng lợi từ SEO bao gồm các trang web, blog và đồ họa thông tin.

* Social Media Marketing: Phương pháp này giúp quảng bá thương hiệu và nội dung trên các kênh truyền thông xã hội. Điều này nhằm tăng mức độ nhận biết về thương hiệu. Thúc đẩy lưu lượng truy cập và tạo khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của bạn.

* Content Marketing: Là toàn bộ nội dung trong môi trường Digital Marketing. Trên bản chất, Digital Marketing là một hệ thống lưu trữ và trao đổi thông tin dưới dạng nội dung

* Pay Per Click (PPC): Là phương pháp thúc đẩy lưu lượng truy cập đến trang web của bạn. Bằng cách trả tiền cho nhà xuất bản mỗi khi quảng cáo của bạn được nhấp vào

* Email Marketing: Các công ty sử dụng tiếp thị qua email như một cách giao tiếp với nhóm đối tượng của họ. Email thường được sử dụng để quảng bá nội dung, giảm giá và sự kiện. Cũng như điều hướng mọi người đến trang web của doanh nghiệp.

* Online PR

Là hoạt động đảm bảo phạm vi phủ sóng trực tuyến kiếm được bằng các ấn phẩm kỹ thuật số, blog và các trang web dựa trên nội dung khác.

* Search Engine Marketing (SEM): Một trong các hình thức digital marketing rất phổ biến khác chính là Search engine marketing (SEM – tiếp thị trên công cụ tìm kiếm). SEM bao gồm 2 kênh chính là SEO và PPC.

* Affiliate Marketing: Là hình thức người khác sẽ quảng bá sản phẩm của bạn và nhận hoa hồng từ mỗi đơn hàng/sản phẩm mà họ bán được.

3. Tại sao ngành Digital Marketing lại hot như vậy?

* Môi trường làm việc thoải mái, trẻ trung, năng động

Tùy theo đặc điểm công việc, máy tính là công cụ làm việc quan trọng nhất của các nhà tiếp thị số. Việc giao tiếp trong công việc sẽ diễn ra thông qua mạng xã hội, email hoặc phần mềm nhắn tin. Đặc biệt, đôi khi việc bạn về sớm hay về muộn không quan trọng. Cấp trên sẽ quản lý bạn dựa trên hiệu quả công việc của bạn

Các nhà tiếp thị kỹ thuật số cũng có thể làm việc ở mọi nơi và ý tưởng có thể đến với họ bất cứ lúc nào. Một môi trường sôi động, trẻ trung và không quá gò bó chính là “điểm cộng” rất lớn được các bạn trẻ yêu thích

Nhưng cũng sẽ rất căng thẳng nếu bạn không biết cách sắp xếp, quản lý công việc và thời gian. Đừng để tình huống trễ deadline xảy ra. Nó sẽ ảnh hưởng đến tiến độ công việc chung và danh tiếng của bạn.

* Triển vọng ngành tăng trưởng bền vững

Công nghệ không ngừng phát triển và các nhà tiếp thị kỹ thuật số luôn phải phản ứng với những thay đổi của khách hàng và công chúng. Thuật toán của Google thay đổi mỗi ngày, hay việc chạy quảng cáo trên Facebook chỉ là một phần nhỏ trong những điều bạn cần biết nếu muốn dấn thân vào công việc này

Điều này còn giúp các bạn trẻ luôn có những cảm xúc mới, thay đổi bản thân và hướng tới những thử thách mới. Nhưng nếu bạn không chuẩn bị hoặc không nắm bắt được yêu cầu công việc thì đây có thể là một trở ngại lớn.

* Nhiều cơ hội sau khi tốt nghiệp

Digital Marketing là một ngành nghề rộng lớn. Bao hàm nhiều vị trí với nhiều kinh nghiệm khác nhau. Ngày nay, hầu hết các công ty, doanh nghiệp đều có bộ phận tiếp thị. Và phần lớn công việc thuộc về tiếp thị kỹ thuật số. Nếu bạn thử tìm kiếm “việc làm digital marketing” trên công cụ tìm kiếm, bạn sẽ biết vị trí này cần nguồn nhân lực lớn đến mức nào.

* Nguồn thu nhập hấp dẫn của ngành Digital Marketing

Hiện tại, mức thu nhập trung bình của một nhân viên Digital Marketing khoảng từ 10.000.000 – 15.000.000đ, đối với cấp bậc quản lý có thể lên đến 20.000.000 – 30.000.000đ. Thu nhập của Digital Marketer sẽ phụ thuộc vào lương cứng và kết quả công việc hoàn thành (KPI).

Như vậy, với những thông tin trên, Monkey Media hy vọng đã giúp bạn hiểu hơn về ngành học Digital Marketing, vai trò cũng cơ hội việc làm ngành này trong tương lai. 

Nếu bạn cần một giải pháp tối ưu về Marketing, hãy liên hệ với MONKEY tại đây

CÔNG TY CP TRUYỀN THÔNG MONKEY MEDIA 
Địa chỉ: Tầng 4,5 - Số A2-02  Khu đô thị Monbay, đường Trần Quốc Nghiễn, phường Hồng Hải, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh 
Hotline: 0986 166 437
Website: https://monkeymedia.com.vn/
Facebook: https://www.facebook.com/Monkeymediaquangninh

 

Ban thấy nội dung này thế nào? Hãy để lại đánh giá của mình để ủng hộ Monkey Media nhé
(Trung bình 0.00 / tổng số 0 lượt bình chọn)