Bộ nhận diện thương hiệu là gì?

Bộ nhận diện thương hiệu (corporate Identity) là tất cả các hình ảnh về tập đoàn, công ty, doanh nghiệp hay về nhận biết sản phẩm trong tâm trí khách hàng, nhà đầu tư, đối tác và nhân viên. Nó là công cụ chính của những người làm truyền thông, marketing cho doanh nghiệp để xây dựng và duy trì bản sắc, tính cách riêng phù hợp với các mục tiêu hoạt động của doanh nghiệp.

 

Thiết kế logo nhận diện thương hiệu.
(Nguồn: Monkey Media)

Bộ nhận diện thương hiệu có tác dụng :

 -Nhận diện thương hiệu : Với sự hiện diện thường xuyên và liên tục, bộ nhận diện sẽ được người tiêu dùng nhận biết  và nhớ tới, một bộ phận nhận diện thành công khi quảng bá được hình ảnh và thương hiệu của doanh nghiệp

- Củng cố niềm tin : Một thương hiệu chất lượng và phổ biến sẽ tạo được niềm tin manh mẽ ở khách hàng, doanh nghiệp và những đối tác tiềm năng. Khi đó doanh nghiệp sẽ dễ dàng hơn trong kêu gọi được vốn đầu tư, nâng tâm giá trị bản thân và giá trị niềm tin cho thương hiệu. Điều đó sẽ thúc đẩy thị phần bán ra của sản phẩm.

- Tăng lợi thế cạnh tranh : Trong thị trường kinh doanh đa dạng, các sản phẩm cùng loại với doanh nghiệp bạn là rất nhiều. Doanh nghiệp bạn muốn tăng khả năng cạnh tranh sản phẩm của mình không chỉ thông qua: giá thành, chất lượng, dịch vụ .... mà nên đánh mạnh vào thương hiệu, nhận dạng thương hiệu.

- Giảm chi phí quảng cáo : Các sản phẩm nhận diện của doanh nghiệp, được đưa tới tay khách hàng, đi kèm với đó là những nhận diện về thương hiệu, sản phẩm sẽ được quảng cáo dán tiếp, giúp doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí quảng cáo.

Tại sao doanh nghiệp của bạn cần thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp?

➡️Bộ nhận diện thương hiệu đẹp sẽ đại diện, diễn đạt được bản sắc công ty thông qua hình ảnh bằng việc sử dụng các biểu tượng và ngôn từ. Bộ nhận diện thương hiệu hội tụ đầy đủ các yếu tố, được cấu thành từ thiết kế logo, thiết kế bao bì sản phẩm, slogan, Profile, cho tới ấn phẩm quảng cáo.

➡️Giá trị thương hiệu sinh ra từ lần đầu tiếp xúc giữa các vật phẩm được thiết kế đồng bộ và nhất quán tạo ra điểm riêng giúp khách hàng dễ dàng phân biệt được thương hiệu doanh nghiệp bạn với các thương hiệu khác.

➡️Do đó, thương hiệu không đơn thuần là những hình ảnh, thông điệp lời nói mà thương hiệu là một tổ hợp của thiết kế, ý niệm, sự kiện, xúc cảm và ký ức mà sản phẩm cũng như doanh nghiệp xây dựng trong lòng của khách hàng.

Hệ thống nhận diện thương hiệu giúp cho các công ty trả lời cho câu hỏi
"Chúng tôi là ai?", "Chúng tôi đang đi đâu?" 
( ảnh : Media Monkey)

 

Hệ thống Bộ nhận diện thương hiệu bao gồm:

1. Nhận diện thương hiệu văn phòng

-Đặt tên thương hiệu

-Sáng tạo slogan

-Thiết kế logo

-Tiêu đề thư

Hệ thống Bộ nhận diện thương hiệu. ( ảnh : Monkey Media)

 

-Hóa đơn

-Giấy viết thư

-Thẻ nhân viên

-Đồng phục nhân viên

-Phong bì thư

2. Nhận diện thương hiệu trên sản phẩm

-Thiết kế bao bì sản phẩm

-Phiếu bảo hành

-Tem nhãn dán trên sản phẩm

-Quyền hướng dẫn sử dụng sản phẩm

3. Nhận diện thương hiệu sản phẩm ngoài trời

-Băng rôn

-Biển quảng cáo

-Biển hiệu đại lý

Biển hiệu trước văn phòng

-Biểu tượng công ty

4. Nhận diện thương hiệu marketing

-Catalogue

-Brochure

-Tờ rơi và tờ gấp

-Hồ sơ năng lực

-Website

-Sản xuất TVC quảng cáo

‼️Nếu là doanh nghiệp, hãy đầu tư hệ thống nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp và đột phá. Hãy giao việc thiết kế đó cho Monkey Media , bạn sẽ hài lòng khi nhận được sự hỗ trợ tư vấn tốt nhất và có bộ nhận diện thiết kế hoàn hảo nhất.

---------------------- 

#Monkeymedia
#Monkeymediaquangninh

📍 : Tầng 4, số 807 đường Lê Thánh Tông, Hạ Long, Quảng Ninh
☎️ : 0986.166.437
🌐 http://www.monkeymedia.com.vn