Lưu ngay 8 món ăn sáng Hạ Long NGON - BỔ - RẺ

Ăn sáng Hạ Long có gì hấp dẫn cho chuyến du lịch hè cùng hội bạn thân? Khám phá ngay những món ăn sáng Hạ Long cực ngon kèm địa chỉ và giá để chuyến vi vu sắp tới thêm trọn vẹn bạn nhé!

Lưu ngay 8 món ăn sáng Hạ Long NGON - BỔ - RẺ

Ăn sáng Hạ Long với những món ăn đặc sản không ở đâu có. Mỗi du khách khi đến với Hạ Long đều trầm trồ khen ngợi với những món ăn sáng ngon rẻ không thể nào quên. Cùng mình khám phá ngay 8 món ăn sáng Hạ Long nhất định phải thử trong bài viết này.

1. Các món ăn sáng ở Bãi Cháy ngon khó cưỡng

1.1. Bún bề bề Bãi Cháy

Dù chỉ mới có mặt ở Hạ Long không lâu nhưng món bún bề bề Bãi Cháy được rất nhiều người dân bản địa cùng khách du lịch ưa thích. Bún bề bề Bãi Cháy có phần thịt chắc, dai thơm và cực kỳ giàu chất dinh dưỡng. Nước dùng là loại nước cốt ninh các loại hải sản như tôm, cua, ghẹ,... nên có vị thanh ngọt, vừa miệng. Một bát bún bề bề sẽ có từ 5 đến 6 con bề bề ngon, trắng nõn được lột vỏ hoàn toàn kèm tôm, cá, đậu phụ và rau thơm. 

Chỉ với khoảng 35.000 đến 40.000 đồng là bạn đã có thể thưởng thức một bát bún bề bề nóng hổi thơm ngon. Bún bề bề được bán rất nhiều ở những khu chợ địa phương, các chợ hải sản ven biển Bãi Cháy, Hạ Long. Bạn có thể ghé thăm để thưởng thức món ăn sáng Hạ Long cực ngon này nhé!

Gợi ý địa chỉ: 

  • Khánh Tuyền - Bún bề bề và bánh đa hải sản: Đằng sau bệnh viện Bãi Cháy
  • Bún hải sản Kim Thơm - quán ăn sáng ngon ở Hạ Long: Số 224 Phan Bội Châu, P. Bãi Cháy, Tp. Hạ Long, Quảng Ninh

1.2. Bún cù kỳ Bãi Cháy

Sáng ăn gì ở Bãi Cháy? Bãi Cháy có món ăn sáng gì ngon? Câu trả lời đó là bún cù kỳ Bãi Cháy. Bún cù kỳ Bãi Cháy là món ăn sáng Hạ Long không nơi nào có.

Cù kỳ mới được bắt về còn tươi sẽ được rửa thật sạch, tách riêng càng và phần thân ra. Càng cù kỳ sẽ được hấp chín và để riêng. Thân cù kỳ được mang đi xay nhuyễn, bỏ bã, đun sôi rồi vớt thịt để riêng ra để làm nước dùng. Thân cù kỳ sau khi được lọc chỉ còn lại thịt được rang thơm cùng tỏi và gạch. Cuối cùng cho hết phần thịt và gạch được rang vào tô bún trắng bên trong có một cặp càng cù kỳ đã được đập vỏ sẵn, chan nước. Khi thưởng thức món bún cù kỳ bạn đừng quên cho thêm ít rau thơm để được trọn vị nhất.

Một bát bún cù kỳ sẽ có thêm bề bề, tôm đầy đặn. Bạn có thể thưởng thức bún cù kỳ ở những khu chợ ở Bãi Cháy, phố ẩm thực Giếng Đồn. Một giá bát bún cù kỳ sẽ giao động từ khoảng 35.000 đến 50.000 đồng.  

Gợi ý địa chỉ: 

  • Bún hải sản Ẩm thực làng chài: Số 1, đường Hoàng Quốc Việt, P. Bãi Cháy, Tp. Hạ Long, Quảng Ninh
  • Phố ẩm thực Giếng Đồn: Tp. Hạ Long, Quảng Ninh

1.3. Các món với chả mực

Đến Hạ Long mà không thử xôi trắng chả mực và bánh cuốn chả mực chắc chắn bạn sẽ rất nuối tiếc. Chả mực là một trong những món đặc sản rất nổi tiếng ở Quảng Ninh. Không chỉ được ăn kèm trong các bữa ăn chính, bữa tiệc, các dịp trọng đại. Chả mực còn được ăn với xôi trắng và bánh cuốn - những món ăn sáng Hạ Long cực ngon, lại rất rẻ. 

Bạn đã từng ăn xôi trắng hay bánh cuốn ở rất nhiều nơi nhưng khi đến với Hạ Long bạn sẽ rất ngạc nhiên bởi món ăn sáng quen thuộc này không chỉ có thịt băm, mộc nhĩ mà còn có cả chả mực. Một đĩa bánh cuốn chả mực hay một bát xôi nếp trắng chả mực bạn có thể thưởng thức ở bất cứ con đường nào ở Hạ Long, trong các con ngõ nhỏ hay ở các khu chợ dân sinh. Chỉ với khoảng 30.000 đồng cho một suất bún chả mực và khoảng 15.000 đồng cho một bát xôi trắng đầy đặn chả mực rồi nha!

Gợi ý địa chỉ:

  • Bánh cuốn chả mực quán Cây Bàng (Quán bán cả xôi và bánh cuốn chả mực): Ngõ Nhà Hát - Hòn Gai - Tp. Hạ Long - Quảng Ninh

1.4. Bánh gật gù

Bánh gật gù là một món ăn sáng Hạ Long ngon, bổ, rẻ bạn nên thử một lần khi đến du lịch Hạ Long. Bánh gật gù làm hoàn toàn thủ công, bột sẽ được đổ lên một chiếc khuôn hình tròn, bột sẽ được đổ nhiều lớp như tráng bánh cuốn, sau đó đậy vung lại để bánh được chín đều. Khi bánh đã chín thợ làm bánh sẽ lấy bánh ra và cho vào khay, sau đó cuốn lại như ngón trỏ, cầm bánh lên sẽ thấy sự dẻo dai không bị gãy nên người dân ở đây gọi đây là bánh gật gù.  

Bánh gật gù - món ăn sáng Hạ Long nổi tiếng khi ăn phải được ăn cùng nước chấm được pha theo công thức riêng. Nước mắm được chưng cùng mỡ gà, hành phi, ớt tươi và có cả thịt băm để có vị đậm đà ăn cùng bánh rất vừa miệng. Bạn có thể thưởng thức món ăn sáng Hạ Long nổi tiếng này ở rất nhiều hàng quán ven đường, chợ Quảng Ninh. Giá chỉ khoảng 30.000 đến 50.000 đồng/suất.

Gợi ý địa chỉ: 

  • Chợ đêm Hạ Long: Đường Hoàng Quốc Việt, p. Hùng Thắng, Tp. Hạ Long
  • Chợ Hạ Long 1: đường Bạch Đằng, Tp. Hạ Long, Quảng Ninh

1.5. Bún xào ngán

Nhắc đến các món ăn sáng Hạ Long ngon, rẻ thì không thể không nhắc tới món bún xào ngán. Bún xào ngán Hạ Long mang trong mình một hương vị riêng biệt, độc đáo mà bạn không thể tìm thấy ở bất cứ vùng miền nào. Du lịch Hạ Long nếu bạn không thưởng thức món bún xào ngán thì sẽ là một thiếu sót rất lớn. 

Ngán là một loại hải sản rất phổ biến ở Hạ Long có hình dáng giống con ngao nhưng có kích thước lớn hơn. Thịt ngán chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Để có một đĩa bún xào ngán trọn vẹn thì cần phải có thịt ngán, mộc nhĩ, hành lá cho tất cả vào chảo và xào khô lên. 

Với cách làm rất đơn giản nhưng bún xào ngán rất chiều lòng vị giác. Bạn có thể thưởng thức món ăn này ở những nhà hàng hải sản ở Hạ Long. Ngoài bún xào, ngán còn được chế biến hấp, nướng,... mang mùi vị rất đặc trưng và riêng biệt không nơi nào có. 

Gợi ý địa chỉ: 

  • Vùng làng chài ven sông Chanh, thị trấn Quảng Yên.
  • Các khu làng chài ở Hạ Long như Làng chài Cửa Vạn, Vung Viêng…

2. Kinh nghiệm ăn sáng Hạ Long ngon bổ rẻ

Ẩm thực ở Hạ Long rất đa dạng, đặc biệt là các món ăn sáng vì vậy việc tìm hiểu trước các quán ăn sáng Hạ Long ngon sẽ giúp chuyến đi được ý nghĩa và trọn vẹn hơn. Bạn nên lựa chọn các quán chuyên về hải sản để được trải nghiệm những món ăn chuẩn vị, hải sản tươi sống được chế biến trong ngày, có nguồn gốc rõ ràng.

Bên cạnh đó, để thuận tiện nhất cho chuyến đi bạn cũng nên lựa chọn những địa điểm ăn uống gần khách sạn lưu trú hoặc cũng có thể lựa chọn khách sạn có hệ thống nhà hàng với phong cách phục vụ chuyên nghiệp với ẩm thực đa dạng, nhiều món đặc sản địa phương. 

Hãy liên hệ Monkey Media ngay khi bạn có nhu cầu cung cấp dịch vụ quay phim chụp ảnh. Nhấp vào đây để tham khảo thêm nhiều hình ảnh về dịch vụ quay phim chụp ảnh, tổ chức sự kiện tại Monkey Media. 

Ban thấy nội dung này thế nào? Hãy để lại đánh giá của mình để ủng hộ Monkey Media nhé
(Trung bình 0.00 / tổng số 0 lượt bình chọn)