NHỮNG ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN HẠ LONG "MUST - GO"

Quảng Ninh - Ngoài Vịnh Hạ Long, thành phố bên bờ di sản còn rất nhiều điểm du lịch thú vị khác để du khách có thể trải nghiệm vào mùa xuân này. Hãy cùng MONKEY MEDIA khám phá ngay bài viết dưới đây.

NHỮNG ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN HẠ LONG "MUST - GO"

1. Du xuân Hạ Long - Chùa Long Tiên

Một địa điểm du xuân Hạ Long nữa mà Monkey muốn giới thiệu đến mọi người đó là ngôi chùa linh thiêng hàng đầu với quy mô lớn tại thành phố Hạ Long, và là một trong những điểm du xuân Hạ Long mà MONKEY muốn gửi tới mọi người. Chùa Long Tiên được xây dựng vào năm 1941, dưới thời vua nhà Nguyễn. Chùa Long Tiên tọa lạc dưới chân núi Bài Thơ, nằm trên phố Long Tiên, là nơi nổi tiếng lưu giữ những giá trị lịch sử và văn hóa lâu đời của thành phố. Bước vào chùa Long Tiên, du khách sẽ thấy cổng Tam Quan với 3 cửa đại diện cho Hữu - Vô - Đại. Trong đó cánh cổng lớn nhất sẽ dành cho những người theo đạo Phật vào cúng bái, còn hai bên cổng nhỏ hơn sẽ dành cho du khách vãng lai vào tham quan trong dịp du xuân Hạ Long của mình.

Tại chùa Long Tiên vừa thờ cúng phái Bắc Tông, vừa thờ cúng các vị tướng thời Trần, đồng thời còn thờ các chư Phật theo quan niệm tôn giáo của người Việt.

Lễ chính của chùa Long Tiên vào ngày 23.4 âm lịch hàng năm, là thời điểm mọi người đều bận rộn, không thích hợp cho những buổi du xuân tại Hạ Long nhưng vào ngày lễ chính vẫn rất đông người đến dâng lễ, cúng bái. Lễ hội hấp dẫn khách du lịch bởi những nghi lễ thú vị, mang đậm nét văn hóa cổ truyền Việt Nam như: Diễn chèo, rước kiệu bài vị Đức Ông, chơi đấu vật, hát chầu văn, chơi cờ người…

2.  Du xuân Hạ Long Đền Trần Quốc Nghiễn 

Đền nằm dưới chân núi Bài Thơ, được công nhận là Di tích Lịch sử cấp Quốc gia vào năm 1992, đền Trần Quốc Nghiễn, ở phường Hòn Gai, TP Hạ Long không chỉ là nơi sinh hoạt văn hóa tâm linh của người dân địa phương mà còn thu hút rất nhiều du khách đến tham quan, chiêm bái thích hợp là địa điểm du xuân Hạ Long đầu năm cho mọi nhà. Đền được xây dựng vào khoảng cuối thế kỷ XIII để thờ Trần Quốc Nghiễn, con trai cả của Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn, cháu đích tôn của An Sinh Vương Trần Liễu và là cháu ruột của vua Trần Thái Tông.

du xuân Hạ Long đền Trần Quốc Nghiễn

Ông là một vị tướng tài giỏi, văn võ song toàn. Trong cuộc kháng chiến chống quân xâm lược Nguyên - Mông, ông đã có công lớn trong việc dẹp giặc ở vùng Đông Bắc của đất nước. Để ghi nhớ những đóng góp to lớn của ông cho địa phương, các chủ thuyền thường xuyên qua núi Bài Thơ đã cùng nhau lập đền thờ ông.

Ngôi đền có Nhà hành lễ gồm 3 gian bái đường và 1 gian hậu cung. Trong đó, gian chính giữa thờ đức ông Trần Quốc Nghiễn; hai gian bên thờ Yết Kiêu và Dã Tượng. Đây là 2 vị tướng tài, có công giúp triều Trần đánh đuổi giặc ngoại xâm. 

3. Du xuân Hạ Long tại Chùa Bảo Hải Linh Thông Tự

Tọa lạc trên đỉnh núi Ba Đèo (Hạ Long), quần thể kiến trúc Bảo Hải Linh Thông Tự mang nét kiến trúc chùa cổ Việt Nam thế kỷ 17, 18. Chùa có diện tích 4.000m2, trên vị trí đồi cao có thể chiêm ngưỡng vịnh Hạ Long và toàn cảnh thành phố di sản ôm ấp bởi núi và biển. Đây cũng là một trong số ít các công trình tâm linh tại Việt Nam được kiến tạo từ gỗ gồm các hạng mục: Tam quan, Lầu chuông, Lầu Khánh, Tam bảo, Nhà tổ, Nhà mẫu, hai bên hành lang tả vu, hữu vu, Ngũ Phương Bảo Tháp... 

Tháp trung tâm gồm 9 tầng, cao 25,2m, bên trong đặt tượng Phật và cột kinh cao 4m, được lấy theo mẫu cột kinh Phật có niên đại từ 1.000 năm trước tại chùa Nhất Trụ (Hoa Lư, Ninh Bình), với mong muốn nguyện cầu bình an cho muôn dân, cho đất nước… Bốn tháp xung quanh mỗi tháp gồm 5 tầng, cao 12,1m.

4. Du xuân Hạ Long - Chùa Lôi Âm

Chùa Lôi Âm xuất hiện từ thế kỷ 15 thời vua Lê Thánh Tông, gắn liền với nhiều truyền thuyết tâm linh bí ẩn. Chùa nằm tại phường Đại Yên cách trung tâm thành phố Hạ Long khoảng 16km. Ngôi chùa được xây dựng trên ngọn núi Lôi Âm có độ cao khoảng 500m. Tháng 1 âm lịch đầu năm là thời điểm chùa Lôi Âm diễn ra nhiều lễ hội truyền thống náo nhiệt. Để bắt đầu hành trình thưởng ngoạn chùa Lôi Âm, du khách sẽ đi đò qua lòng hồ Yên Lập thơ mộng. 

5. Du xuân Hạ Long - Đền Cái Lân 

Địa điểm cuối cùng trong chuyến du xuân Hạ Long đó là đền Cái Lân nằm trên địa bàn phường Bãi Cháy, TP.Hạ Long. Đây là một trong những ngôi đền cổ trên đất nước Việt Nam thờ Mẫu đệ Tam. Đền Cái Lân là địa chỉ tâm linh nổi tiếng không chỉ với người Quảng Ninh mà còn với nhiều du khách thập phương. Đền Mẫu nằm trong khuôn viên Cảng Cái Lân, vào dịp Tết Nguyên Đán, Rằm tháng Giêng, Rằm tháng Bảy… đền Cái Lân lại thu hút đông đảo du khách đến tham quan chiêm bái tấp nập.

Ngoài ra MONKEY còn có dịch vụ quay phim chụp ảnh và sẵn sàng đồng hành cùng bạn trong những chuyến đi du xuân Hạ Long, click vào đây để tham khảo một số sản phẩm của MONKEY và được tư vấn những dịch vụ phù hợp nhất nhé.

CÔNG TY CỔ  TRUYỀN THÔNG MONKEY MEDIA 

Địa chỉ: Tầng 4,5 - Số A2-02  Khu đô thị Monbay, đường Trần Quốc Nghiễn, phường Hồng Hải, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh 

Hotline: 0986 166 437

Website: https://monkeymedia.com.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/Monkeymediaquangninh

Ban thấy nội dung này thế nào? Hãy để lại đánh giá của mình để ủng hộ Monkey Media nhé
(Trung bình 0.00 / tổng số 0 lượt bình chọn)