1. Vậy Zalo Marketing là gì?
Hiểu một cách đơn giản, Zalo Marketing là việc làm Marketing trên Zalo, áp dụng những cách thức Marketing kết hợp với các tính năng, công cụ của Zalo một cách tối ưu nhất.
Với những tính năng đặc biệt, Zalo Marketing được triển khai theo nhiều hình thức với các mục tiêu khác nhau, tương thích nhiều loại hình sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp:
- Zalo Ads: Tìm kiếm khách hàng, phủ rộng thương hiệu,…
- Zalo Shop: Xây dựng cửa hàng trực tuyến
- Zalo OA: Xây dựng kênh thông tin của doanh nghiệp
- Zalo ZNS: Chăm sóc khách hàng tự động
Và còn nhiều hình thức khác nữa.
Việc của Marketer là lựa chọn và kết hợp các hình thức sao cho phù hợp và mang lại hiệu quả nhất cho doanh nghiệp.
2. Vì sao nên sử dụng Zalo Marketing?
2.1.Hệ sinh thái đa nền tảng của VNG, tiếp cần người dùng ở nhiều nơi trên Internet
Zalo được phát triển bởi tập đoàn VNG – công ty chuyên phát triển các nền tảng online: báo, phần mềm, game,….
Khi sử dụng Zalo Marketing, doanh nghiệp của bạn có thể tiếp cận được người dùng ở nhiều nền tảng khác trong hệ sinh thái của Zalo:
- Zing News: 9,4+ tỷ lượt xem, 331 triệu khách truy cập
- Báo mới: Thời gian truy cập trung bình: 15p09s
- Zing MP3: 10+ triệu lượng người nghe nhạc mỗi ngày, thời gian truy cập trung bình 30p18s
- ….
Ngoài ra, độ tuổi người dùng từ 18-54 chiếm 91%, đây là độ tuổi có mức chi tiêu mua sắm lớn, vô cùng tiềm năng để doanh nghiệp có thể khai thác.
2.2. Không chỉ là nền tảng nhắn tin, Zalo là nền tảng All in one.
Zalo Marketing vô cùng đa dạng về hình thức. Với lợi thế là một nền tảng All in one (tích hợp nhiều tính năng trong một ứng dụng). Doanh nghiệp có nhiều lựa chọn để tiếp cận khách hàng qua các tính năng vượt trội của Zalo:
- Trò chơi trên di động
- Nội dung: tin tức, giải trí
- Thương mại: Đăng – đặt mua sản phẩm, phương thức thanh toán được tích hợp vào ứng dụng
- Quảng cáo: Hiển thị quảng cáo trên toàn bộ các nền tảng trong hệ sinh thái
- Tiện ích đa năng: Mua thẻ điện thoại, thanh toán hoá đơn,…
- Nhắn tin, cập nhật trạng thái: Cập nhật tin tức bạn bè, đồng nghiệp, gia đình,…
2.3. Lượng người dùng lớn, phủ rộng các phân khúc, tốc độ tăng trưởng vượt trội.
70+ triệu người dùng, có mặt ở 63 tỉnh thành toàn quốc, độ tuổi phủ khắp từ 18-64+. Đảm bảo doanh nghiệp tiếp cận được khách hàng mục tiêu ở mọi phân khúc.
Chưa dừng lại ở đó, Zalo Marketing có mức độ tăng trưởng vô cùng ấn tượng. Ra mắt năm 2012, ngay trong năm đầu tiên đã đạt mốc 5 triệu người dùng. Đến 2018, số người dùng hoạt động hàng tháng của Zalo là 46,5 triệu người . Hết năm 2021, con số này đã là 70+ triệu người.
Những con số chứng minh Zalo đã đạt được những vị thế nhất định. Khẳng định là một sản phẩm phổ biến và có thể nói là không thể thiếu của người dùng.
2.4. Ổn định, dễ dàng thiết lập, tối ưu chi phí và hiệu quả Zalo Marketing.
Một lợi thế vô cùng lớn của Zalo là tỉ lệ người dùng ảo vô cùng ít do quy trình xét duyệt được thực hiện trực tiếp bởi con người. Nhờ vậy, khi sử dụng Zalo sẽ đảm bảo việc vận hành ổn định, hoạt động Marketing có thể diễn ra đều đặn và xuyên suốt. Đây là một lợi thế vô cùng lớn nếu đặt lên bàn cân với Facebook. Lý do quy trình xét duyệt được thực hiện bởi bot và số lượng tài khoản ảo quá nhiều.
Việc thiết lập các công cụ trên Zalo và quá trình tối ưu khá dễ dàng.
Không có quá nhiều các thiết lập: cài đặt sự kiện chuyển đổi, tối ưu chuẩn SEO, …. Nhờ vậy, Zalo khá thân thiện và hữu ích đối với các Marketer.
Hy vọng bài viết này đã giải đáp và cung cấp cho bạn đọc thêm nhiều thông tin về Zalo. Và qua đó có nên sử dụng không ?
Ngoài ra MONKEY còn có dịch vụ trọn gói marketing và sẵn sàng đồng hành cùng bạn trong con đường bùng nổ doanh số, click vào đây để tham khảo báo giá của MONKEY và được tư vấn những dịch vụ phù hợp nhất nhé.