XU HƯỚNG DIGITAL MARKETING HÀNG ĐẦU CHO NĂM 2024 LÀ GÌ?

Khi khách hàng trở nên sáng suốt hơn về các sản phẩm và dịch vụ họ mua, thì cũng có một cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt toàn cầu mà các thương hiệu sẽ cần lên kế hoạch cho năm 2023.

XU HƯỚNG DIGITAL MARKETING HÀNG ĐẦU CHO NĂM 2024 LÀ GÌ?

1. XU HƯỚNG TIẾP THỊ TRUYỀN THÔNG XÃ HỘI VÀ NGƯỜI CÓ ẢNH HƯỞNG

Có một số xu hướng thực sự thú vị trong năm 2023 cho mạng xã hội. Trên thực tế, đây là một lĩnh vực tiếp thị sẽ chứng kiến ​​sự thay đổi đáng kể và các thương hiệu cần phải theo kịp để hiện diện và sử dụng các nền tảng này một cách hiệu quả.

1.1 TikTok tiếp tục phát triển và thống trị

TikTok đã trở thành một người chơi lớn trong lĩnh vực tiếp thị truyền thông xã hội. Và điều đó sẽ không thay đổi vào năm 2023. TikTok đã tạo ra 4,6 tỷ đô la vào năm 2021, tăng 142% so với cùng kỳ năm ngoái với 1,8 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng được dự đoán vào cuối năm 2022  , The Business of Apps đưa tin .

TikTok đang xâm nhập không chỉ dành cho người tiêu dùng hoặc người sáng tạo. Nền tảng này đang tập trung vào khả năng sử dụng cho doanh nghiệp và cải thiện các tùy chọn nhắm mục tiêu cho quảng cáo, điều này sẽ giúp nền tảng trở thành nền tảng lớn hơn và tốt hơn cho các thương hiệu vào năm 2023.

1.2 Phi tập trung mạng xã hội để tạo ‘siêu ứng dụng’

Những thay đổi tại Twitter đã làm sáng tỏ lỗ hổng của các nền tảng truyền thông xã hội. Khách hàng không còn muốn tương tác với các nền tảng do tỷ phú lãnh đạo mà thay vào đó là quyền kiểm soát nội dung và dữ liệu của họ.

1.3 ‘Nền kinh tế sáng tạo’ sẽ phát triển và thay đổi

Khi nhận thức về thương hiệu tập trung nhiều hơn vào phương tiện truyền thông xã hội (trái ngược với việc tạo khách hàng tiềm năng thuần túy), các nhà tiếp thị cần tìm những người sáng tạo có tiếng nói và cơ sở người hâm mộ (nhỏ hoặc ít).

Đây có thể là một thách thức đối với các thương hiệu để tạo ra nội dung thu hút khách hàng trong một thế giới không có thời gian. Đó là nơi những người sáng tạo nội dung đến và điều đó không có nghĩa là những người có ảnh hưởng cấp cao. Nó có thể có nghĩa là nhân viên, khách hàng hoặc thậm chí là chuyên gia về chủ đề trong một lĩnh vực thích hợp.

2. XU HƯỚNG TIẾP THỊ B2B

Tiếp thị B2B có thể được coi là nhàm chán hoặc ít thú vị hơn so với các đối tác B2C của nó. Nhưng đó không phải là trường hợp. Là một công ty B2B, điều quan trọng là phải sáng tạo trong hoạt động tiếp thị của bạn và sử dụng các kênh cũng như công cụ có sẵn để trở nên đáng nhớ.

2.1 Video, video và nhiều video khác

Là nhà tiếp thị, tất cả chúng ta đều biết sức mạnh của một chiến dịch video tuyệt vời như một cách để thông báo và kết nối. Xét cho cùng, 86% doanh nghiệp sử dụng video làm công cụ tiếp thị và 92% đánh giá nó là một phần quan trọng trong chiến lược của họ.

2.2 Trao quyền cho các nhóm sử dụng bán hàng xã hội

Phương tiện truyền thông xã hội là một cách hiệu quả để các thương hiệu và đội ngũ bán hàng của họ kết nối với khách hàng. Điều này đặc biệt đúng đối với các công ty B2B có chu kỳ bán hàng dài hơn và dựa vào các kênh kỹ thuật số để cung cấp thông tin hữu ích và phù hợp.

Nhưng có một sự khác biệt giữa việc đăng nội dung nhằm thúc đẩy thông điệp bán hàng và sử dụng nội dung để thu hút và tạo kết nối. Chuyên gia và tác giả về chuyển đổi xã hội, Julie Atherton tin rằng đó là điều sẽ thúc đẩy thành công cho các doanh nghiệp vào năm 2023.

2.3 Một sự "thèm ăn" cho nội dung giám tuyển

Mặc dù các công ty tập trung rất nhiều vào việc tạo nội dung gốc, nhưng việc chia sẻ nội dung được tuyển chọn cũng có thể hiệu quả .

Nếu nội dung có liên quan, nó có thể thúc đẩy các cuộc trò chuyện và chứng minh rằng công ty của bạn quan tâm đến việc giải quyết vấn đề hoặc chia sẻ thông tin thay vì chỉ bán hàng.

“Nếu bạn đang tiếp cận với thứ gì đó mang tính thông tin và sâu sắc, thì việc bạn đã tạo nội dung đó hay chưa cũng không quan trọng lắm. Tôi nghĩ (nội dung được tuyển chọn) có thể là một cách hiệu quả để cung cấp một số kiến ​​thức và hiểu biết sâu sắc, đồng thời cho thấy rằng bạn là một người đáng tin cậy có thể gia tăng giá trị. Là một chiến lược B2B, nó có thể rất hiệu quả,”

Các loại nội dung hữu ích bạn có thể chia sẻ bao gồm:

  • Công nghiệp Tin tức
  • Nghiên cứu của bên thứ ba
  • Thông cáo báo chí hoặc thông báo
  • Phỏng vấn (video và blog)
  • Các tính năng chuyên sâu
  • Podcast

3. XU HƯỚNG TIẾP THỊ NỘI DUNG

Viện Tiếp thị Nội dung phát hiện ra rằng trong khi 78% các nhà tiếp thị có cách tiếp cận chiến lược để quản lý nội dung, thì chỉ hơn một nửa có chiến lược nội dung được ghi lại để tham khảo. Đó là một sai lầm trong xã hội đói nội dung ngày nay.

3.1 Sử dụng nội dung để thúc đẩy kết nối

Là những nhà tiếp thị, chúng tôi biết rằng nội dung có thể được sử dụng ở tất cả các giai đoạn của kênh tiếp thị và bán hàng để cung cấp thông tin và giải pháp. Nhưng nội dung có thể làm nhiều hơn thế.

Vào năm 2023, bạn nên sử dụng nội dung để tạo kết nối và xây dựng cộng đồng. Khi khách hàng trở nên quan tâm hơn đến giá trị và đặc tính của thương hiệu, chính những công ty nuôi dưỡng và tìm kiếm các mối quan hệ sẽ thành công.

3.2 Tinh chỉnh và xác định quan hệ đối tác giữa người sáng tạo/thương hiệu

Có rất nhiều tiếng ồn trực tuyến, tương đương với rất nhiều nội dung. Một số nội dung ngoài kia rất hay , nhưng rất nhiều nội dung phù hợp với người có ảnh hưởng không phù hợp hoặc không nhắm mục tiêu đến đúng đối tượng. Đó là nơi mà một nhà sáng tạo nội dung/đối tác thương hiệu tốt có thể phát huy tác dụng.

Nhiều người sáng tạo muốn phát triển và mở rộng vào năm 2023. Điều này có nghĩa là họ đang tìm kiếm các đối tác thương hiệu (thay vì chỉ tài trợ) phù hợp với nội dung của họ để các bài đăng trở nên tự nhiên và các công ty cung cấp hướng dẫn cũng như hỗ trợ chứ không chỉ để họ tự làm!

4. XU HƯỚNG MARTECH 2023

Công nghệ tiếp thị –  Martech – phần mềm được sử dụng để tạo, thực hiện, quản lý và đo lường hiệu suất của nội dung (trực tuyến và ngoại tuyến), các chiến dịch và trải nghiệm. Đó là một cách hiệu quả để hợp lý hóa hành trình của khách hàng và triển khai các chiến dịch tiếp thị đa kênh .

4.1 Chi tiêu cho Martech sẽ tiếp tục tăng

Chi tiêu cho Martech ở Hoa Kỳ sẽ lần đầu tiên vượt qua 20 tỷ đô la vào năm 2022, tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái theo eMarketer . Khoản chi tiêu này là do các công ty đầu tư vào công nghệ cho phép họ thu thập và lưu trữ dữ liệu, sử dụng dữ liệu này để đưa ra quyết định và thực hiện các quyết định đó.

Thật thú vị, các công ty B2B chiếm hơn 30 phần trăm chi tiêu đó và tỷ lệ này dự kiến ​​sẽ tăng vừa phải trong vài năm tới lên 8,5 tỷ đô la vào năm 2024.

5. Tóm tắt xu hướng tiếp thị năm 2023

Năm 2023 sẽ là một năm thú vị và đầy thách thức đối với các nhà tiếp thị! Hoàn cảnh bên ngoài có nghĩa là các thương hiệu cần suy nghĩ cẩn thận về thông điệp của họ để thu hút khán giả và phù hợp với những người sáng tạo và người có ảnh hưởng có cùng giá trị.

Ban thấy nội dung này thế nào? Hãy để lại đánh giá của mình để ủng hộ Monkey Media nhé
(Trung bình 0.00 / tổng số 0 lượt bình chọn)