1. TVC là gì?

TVC là từ viết tắt tiếng anh của Television Commercial hay còn gọi là Quảng cáo truyền hình. TVC thường được gọi bằng các tên khác như TV ADs hoặc TV Spots, là những video quảng cáo ngắn gọn được tạo ra một cách tỉ mỉ để thu hút khán giả truyền hình và tác động đến quyết định mua hàng của họ. Bằng cách khéo léo kết hợp hình ảnh trực quan hấp dẫn, yếu tố âm thanh lôi cuốn, lời thoại thuyết phục và nhạc phim đáng nhớ, TVC tạo ra trải nghiệm sống động và có ảnh hưởng cho khán giả. Những quảng cáo này được thiết kế tỉ mỉ để thu hút sự quan tâm, nâng cao nhận diện thương hiệu và cuối cùng thúc đẩy người xem thực hiện hành động theo mong muốn của nhà quảng cáo.

2. Thời lượng TVC là bao nhiêu?

Các thời lượng phổ biến cho một TVC quảng cáo thường rơi vào các mức thời lượng như sau:

5s: TVC thời lượng 5s được sử dụng để phát sóng trên các khung giờ quảng cáo truyền hình

6s: TVC thời lượng 6s phù hợp để quảng cáo trên các nền tảng online

10s: TVC thời lượng 10s được sử dụng phổ biến cả trên nền tảng quảng cáo truyền hình lẫn các nền tảng quảng cáo online hiện tại.

15s: 15s là thời lượng TVC thuộc nhóm tiêu chuẩn nhiều năm nay. TVC 15s được sử dụng phổ biến cả trên quảng cáo truyền hình của đài VTV lẫn các nền tảng quảng cáo online.

30s: Những TVC có độ dài 30s được sử dụng trong các chiến dịch quảng cáo Online (MXH, Online Video) và các khung giờ quảng cáo truyền hình phù hợp.

45s: Những TVC có thời lượng 45s chủ yếu được sử dụng để phát quảng cáo trên các nền tảng trực tuyến.

60s: Thời lượng dài 60s phù hợp với các TVC sử dụng trong các chiến dịch truyền thông online.

3. Tầm quan trọng của TVC trong Marketing

3.1 Phạm vi tiếp cận rộng và đối tượng được nhắm mục tiêu

Truyền hình tiếp tục là một phương tiện được sử dụng rộng rãi, mang đến cho các doanh nghiệp cơ hội tiếp cận lượng khán giả rộng lớn và đa dạng. TVC cho phép các thương hiệu giới thiệu sản phẩm của họ trong các chương trình truyền hình nổi tiếng, sự kiện thể thao và các chương trình phát sóng khác, đảm bảo quảng cáo tiếp cận được khách hàng tiềm năng. Phạm vi tiếp cận rộng kết hợp với vị trí cùng thời điểm quảng cáo một cách có chiến lược sẽ cho phép các doanh nghiệp nhắm mục tiêu nhân khẩu học cụ thể và tối đa hóa hiệu quả tiếp thị của họ.

Các chương trình thiếu nhi, thể thao, phim truyện có thể coi là ví dụ điển hình cho phân loại đối tượng tiếp cận của TVC theo độ tuổi.

3.2 Xây dựng nhận diện và nhấn mạnh thương hiệu

TVC đóng một vai trò quan trọng trong việc xây dựng nhận diện và nhấn mạnh thương hiệu. Bằng cách truyền tải thông điệp được trau chuốt cẩn thận và sử dụng hình ảnh đáng nhớ, TVC giúp ghi dấu ấn thương hiệu và các giá trị của nó trong tâm trí người xem. Các chiến dịch TVC được thực hiện tốt có thể để lại ấn tượng lâu dài, giúp thương hiệu trở nên quen thuộc và đáng nhớ hơn khi người tiêu dùng đưa ra quyết định mua hàng.

3.3 Dẫn dắt câu chuyện đầy cảm xúc

TVC vượt trội về khả năng kể chuyện, cho phép các thương hiệu tạo kết nối cảm xúc với khán giả của họ. Bằng cách trình bày những câu chuyện cộng hưởng với cảm xúc của người xem, TVC có thể gợi lên sự đồng cảm, cảm hứng hoặc thậm chí là ấn tượng khó quên từ sự hài hước. Sự gắn kết tình cảm này thúc đẩy mối liên hệ sâu sắc hơn giữa thương hiệu và người tiêu dùng, thúc đẩy lòng trung thành của thương hiệu và ảnh hưởng đến quyết định mua hàng.

3.4 Tính tin cậy

Quảng cáo truyền hình thường được coi là đáng tin cậy hơn so với phần còn lại và sự đáng tin cậy đó là kết quả của quy trình sản xuất chuyên nghiệp của nhà sản xuất phim và quá trình kiểm duyệt nghiêm ngặt từ phía nhà đài. Việc đầu tư sản xuất TVC và thời lượng lên sóng thể hiện sự cam kết và chuyên nghiệp của một thương hiệu. Bản chất bóng bẩy và chất lượng cao của TVC nâng cao uy tín thương hiệu, trấn an người tiêu dùng về độ tin cậy và chất lượng của thương hiệu.

3.5 Phối hợp bổ sung với Digital Marketing

Bất chấp sự gia tăng của quảng cáo kỹ thuật số, TVC vẫn là một thành phần quan trọng của chiến lược tiếp thị tích hợp. TVC có thể bổ sung cho các kênh kỹ thuật số bằng cách củng cố thông điệp thương hiệu và tăng hiệu quả chiến dịch tổng thể. Tiếp thị đa kênh, kết hợp TVC với quảng cáo trực tuyến và phương tiện truyền thông xã hội sẽ tạo ra hiệu ứng khuếch đại phạm vi tiếp cận và tác động của các chiến dịch tiếp thị.

4. Một vài gợi ý để tăng hiệu quả tiếp thị với TVC

Để tăng hiệu quả tiếp thị của TVC trong các chiến dịch truyền thông thì cần phải cân nhắc một số yếu tố trong giai đoạn sản xuất TVC và giai đoạn phát sóng, hãy xem xét một vài gợi ý dưới đây:

4.1 Tạo một khẩu hiệu dễ nhớ

Đưa một khẩu hiệu hấp dẫn vào trong TVC có thể để lại ấn tượng lâu dài cho người xem. Khẩu hiệu phải đại diện ngắn gọn cho thương hiệu của bạn và dễ nhớ. Ví dụ: khẩu hiệu của Bia Hà Nội Xanh, “Bia Hà Nội Xanh – Hương bia truyền thống, sức sống miền trung” truyền đạt một cách khéo léo mục đích của thương hiệu.

4.2 Nội dung ngắn, súc tích

Quảng cáo dài có thể nhanh chóng làm mất hứng thú của người xem. Hãy đặt mục tiêu giữ cho video TVC của bạn trong thời lượng lý tưởng là 30 giây, tối đa là 45 giây. Thời lượng video tối ưu rơi vào khoảng từ 15 đến 45 giây để thu hút và duy trì sự chú ý của người xem. Hãy nhớ rằng, quảng cáo ngắn hơn có nhiều khả năng ghi nhớ vào não bộ người xem và qua đó mang lại hiệu quả truyền tải thông tin tích cực hơn so với một quảng cáo có thời lượng dài.

4.3 TVC có tính giải trí

Để thu hút người xem và tạo một chiến dịch TVC đáng nhớ, hãy thêm vào những yếu tố vui nhộn. Vì quảng cáo của bạn sẽ được phát đi phát lại trên truyền hình, nên quảng cáo đó cần phải mang tính giải trí để duy trì sự quan tâm của khán giả. Ngoài ra, nhận thức của mọi người về thương hiệu của bạn được định hình bởi ấn tượng mà quảng cáo của bạn để lại. Do đó, hãy tạo trải nghiệm thú vị không chỉ giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn mà còn xây dựng hình ảnh thương hiệu đáng tin cậy và thú vị.

4.4 Tập trung vào một thông điệp duy nhất

TVC nên truyền tải một thông điệp rõ ràng và súc tích, gây được tiếng vang với người xem. Vì quảng cáo ngắn và thường được xem trong thời gian nghỉ của chương trình nên chúng sẽ cần phải nhanh chóng truyền đạt bản sắc thương hiệu và nội dung cần được truyền tải. Hãy lựa chọn kỹ càng thông điệp gắn với định vị thương hiệu được sử dụng trong TVC để đảm bảo một quảng cáo có tính gắn kết và tác động mạnh mẽ.

4.5 Phát sóng ở khung giờ vàng

Các khung giờ vàng được hiểu là những khung giờ truyền hình thu hút nhiều khán giả theo đúng target đối tượng nhất. Tùy thuộc vào sản phẩm doanh nghiệp cần quảng cáo thì khung giờ vàng lại khác nhau. 

Lựa chọn phát sóng TVC vào đúng khung giờ vàng phù hợp với sản phẩm sẽ đảm bảo việc tiếp cận được đúng đối tượng khách hàng mong muốn và mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao nhất.

Quảng cáo truyền hình (TVC) tiếp tục đóng một vai trò quan trọng trong việc đẩy cao tính hiệu quả của các kế hoạch marketing bằng cách tiếp cận nhiều đối tượng, xây dựng nhận diện thương hiệu, thúc đẩy kết nối cảm xúc, nâng cao uy tín và tích hợp với các kênh tiếp thị khác. Với lợi thế thu hút người xem, gây ảnh hưởng đến tâm lý cùng quyết định mua hàng của họ khiến TVC trở thành một công cụ rất có giá trị cho các doanh nghiệp nhằm tạo ra tác động lâu dài trong bối cảnh quảng cáo cạnh tranh. Khi công nghệ phát triển, TVC sẽ tiếp tục phát triển, thích ứng với các nền tảng và hành vi mới của người tiêu dùng đồng thời vẫn duy trì ảnh hưởng như một phương tiện tiếp thị mạnh mẽ.

Nhấp vào đây để tham khảo thêm những sản phẩm của Monkey Media.

Thông tin liên hệ: 

CÔNG TY CP TRUYỀN THÔNG MONKEY MEDIA 

Địa chỉ: Số A2-02 Khu đô thị Monbay, Đường Trần Quốc Nghiễn, Phường Hồng Hải, Thành phố Hạ Long, Tỉnh Quảng Ninh 

Hotline: 0986 166 437

Email: monkeymediaquangninh@gmail.com

Fanpage: Facebook