VAI TRÒ TVC TRONG MARKETING

Ngày nay TVC quảng cáo là một xu hướng marketing nổi trội và là hình thức truyền thông đắt giá trong việc tạo dựng thương hiệu cũng như quảng bá sản phẩm đến gần hơn với đông đảo khách hàng. Thế nhưng không hẳn ai cũng hiểu rõ được TVC là gì? Và liệu rằng những yếu tố nào đã làm nên một TVC có sức tấn công mạnh mẽ đến như thế?

VAI TRÒ TVC TRONG MARKETING

1. Vai trò của TVC quảng cáo trong marketing

1.1. Tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng người dùng

Nhờ vào những đoạn quảng cáo đầy tính sáng tạo cùng chiến lược marketing bài bản TVC quảng cáo đã mang đến sức lan tỏa mạnh mẽ nhờ những thông điệp đầy tinh tế và đặc sắc trong từng thước phim.

1.2. Xây dựng hình ảnh về thương hiệu với khách hàng

Nhà nhà đều có tivi, người người đều xem truyền hình thì quả thực việc đầu tư một TVC quảng cáo là phương án truyền thông doanh nghiệp cực kỳ tối ưu. Bởi lượng người xem truyền hình là vô cùng lớn nên sẽ dễ dàng đưa thương hiệu của doanh nghiệp tiếp cận với những người tiêu dùng một cách hiệu quả nhất thông qua đoạn phim quảng cáo hấp dẫn.

Vai trò của TVc quảng cáo trong marketing

1.3. Quảng cáo hình ảnh doanh nghiệp

TVC quảng cáo có thể mang trải nghiệm thú vị về hình ảnh doanh nghiệp đến với vô vàn khách hàng chưa biết sẽ biết tới doanh nghiệp hay những khách hàng biết rồi sẽ có niềm tin vững chắc hơn đối với doanh nghiệp chỉ với một video dài vọn vẻn mấy phút thay cho một cuốn profile nhàm chán dài cả hàng chục trang.

1.4. Tạo thị trường khách hàng tiềm năng

Kích cầu ngoạn mục về sự tương tác và mua sản phẩm của doanh nghiệp qua những đoạn video quảng cáo đặc sắc và ấn tượng với thương hiệu mà doanh nghiệp để lại trong trí nhớ của khán giả.

2. Quy trình tạo TVC quảng cáo chuẩn quốc tế

2.1. Dự toán tiền sản xuất, dựng ý tưởng TVC

Về yêu cầu

Khách hàng cần cung cấp những thông tin cần thiết về sản phẩm, dịch vụ hay mục tiêu truyền thông mũi nhọn mà doanh nghiệp đang hướng đến để Agency thấu hiểu được trọn vẹn và rõ ràng nhất mọi yêu cầu của khách hàng trong chiến dịch hoặc điều TVC cần thực hiện.

Về concept

Sau khi nhận được yêu cầu từ khách hàng thì Agency sẽ tiến hành bàn luận và lên ý tưởng độc đáo, ấn tượng hợp với tiêu chí chiến lược mà doanh nghiệp đề ra.

quá trình làm tvc quảng cáo - vietstarmax

2.2. Sản xuất tiền kỳ TVC

Sản xuất tiền kỳ TVC là khâu không thể thiếu nhằm giúp khi quay TVC được trọn vẹn và thuận lợi nhất. Có 5 điều bắt buộc cần có trong sản xuất tiền kỳ TVC là:

- Lựa chọn bối cảnh

Thời gian cho một TVC quảng cáo chỉ tầm 15s - 60s chính vì thế việc chọn lựa bối cảnh cần phải được chắt lọc cực kỳ tỉ mỉ để đem đến những thước phim thu hút và tấn công vào tâm trí khán giả.

- Chuẩn bị đạo cụ

Các đạo cụ là một trong những yếu tố quan trọng góp phần tạo nên sự đặc sắc và thú vị của từng quảng cáo.

- Trang phục

Sự thành công về mặt hình ảnh của một TVC quảng cáo phụ thuộc rất nhiều vào tạo hình về trang phục, phụ kiện, váy vóc. Bởi nó toát lên được nét tính cách cũng như tạo nên điểm nhấn trong lòng khán giả.

- Diễn viên

Song hành với việc chuẩn bị đạo cụ hay trang phục độc đáo thì việc lựa chọn diễn viên là một trong những điểm then chốt tạo nên hiệu ứng lan tỏa nhờ những gương mặt nổi tiếng cùng ngoại hình, tính cách hợp với nhân vật trong TVC nhằm đem đến thông điệp chuẩn xác nhất mà doanh nghiệp muốn truyền tải.

Phân cảnh, lời bình

Trong mỗi TVC quảng cáo bao giờ cũng có ít nhất 5-6 phần cảnh khác nhau. Chúng được ghép nối với nhau để tạo nên sự đồng nhất về nội dung. Thêm vào đó, có cả lời bình đi kèm để tạo nên TVC có nội dung và hình ảnh hấp dẫn hơn nữa.

2.3. Sản xuất TVC

- Tổ chức sản xuất

Là bộ phận mấu chốt và tham gia xuyên suốt từ bắt đầu cho tới kết thúc TVC quảng cáo. Họ khởi xướng, lên ý tưởng, giám sát quá trình và đặc biệt quản lý các vấn đề về nguồn kinh phí và liên hệ với từng bộ phận cũng như sắp xếp lịch quay cho đoàn phim. Tuy họ không trực tiếp vào làm công việc nghệ thuật nhưng họ tạo nên một tổ hợp ăn ý và hiện thực hóa được ý tưởng của Agency.

Tiền sản xuất tvc

- Tổ đạo diễn

Đạo diễn là người chỉ đạo diễn xuất và quản lý chi tiết từng phân cảnh giúp diễn viên truyền tải chính xác nhất những thông điệp chiến dịch quảng cáo mà doanh nghiệp mong muốn.

- Tổ mỹ thuật

Những chi tiết nhỏ đầy tinh tế hay những bối cảnh được dàn dựng rất chân thực cùng màn hóa trang độc đáo đều góp phần tạo nên chất lượng vượt trội của đoạn phim quảng cáo.

- Tổ quay

Một bộ phim hay một đoạn quảng cáo đặc sắc thì không thể nào bỏ qua được sự góp mặt của các đạo diễn hình ảnh những người giữ vai trò kiểm soát khuôn hình, góc máy sao cho hình ảnh đem lại sắc nét nhất.

- Tổ ánh sáng

Không phải khi nào thời tiết hay thời gian cũng thuận theo kịch bản hết. Mà đôi khi các nhà làm phim phải giả hoàng hôn, giả nắng, giả ánh bình minh để đưa thước phim trở nên lung linh, huyền ảo, cổ kinh hay trầm lặng theo từng Concept riêng biệt.

- Tổ kỹ thuật

Kỹ thuật viên là những người thầm lặng phối hợp nhịp nhàng cùng với các diễn viên để tạo nên những phân cảnh chân thực.

2.4. Sản xuất hậu kỳ TVC

- Dựng phim offline

Còn được gọi cách dễ hiểu hơn là bản dựng nháp nhằm dựng lại câu chuyện bằng hình ảnh giúp truyền tải thông điệp từ doanh nghiệp hay các đơn vị tư vấn quảng cáo đến gần khán giả hơn.

- Kỹ xảo

Kỹ xảo điện ảnh là yếu tố quan trọng không thể thiếu trong quy trình sản xuất phim bởi nó có thể tạo nên những hình ảnh hoặc các hiệu ứng rất khó xảy ra ở hiện thực từ đó tạo nên điểm sinh động và hết sức độc đáo.

- 3D/ 2D Animation

Không phải thước phim quảng cáo nào cũng lấy nhân vật là con người mà còn có những đại diện thương hiệu là những chú bò, doremon,... và tạo hình này tất cả đều nhờ vào các chiến binh trong nghành 3D/ 2D Animation.

- Hậu kỳ

Màu sắc chính là yếu tố mạnh nhất cũng là yếu tố có tính thuyết phục quyết định nhất khi khách hàng bước đầu tiếp cận sản phẩm. Bởi lẽ đó mà mỗi nhẫn hàng nên chọn ra màu sắc biểu tượng cho thương hiệu và là điểm nhấn riêng biệt.

- Thuyết minh

Đôi khi khán giả xem truyền hình không hoàn toàn tập trung vào màn ảnh nhưng nhờ vào giọng đọc thuyết minh truyền cảm làm cho người tiêu dùng cuốn theo những dòng thông điệp đầy sáng tạo từ những video quảng cáo.

- Âm nhạc

Âm nhạc được sinh ra từ đời sống bởi thế bất cứ đâu nó đều luôn luôn có giá trị và nếu nó được phổ lên bằng những giai điệu đơn giản, dễ thuộc thì nó sẽ biến thành những phương thức marketing đầy hiệu quả nhờ câu hát từ các trẻ nhỏ ghi nhớ được từ những đoạn quảng cáo. Sử dụng âm nhạc như một ngôn ngữ toàn cầu để truyền tải thông điệp và cá tính thương hiệu.

2.5. Phát hành

Khi hoàn tất các quy trình sản xuất TVC sẽ đi đến khâu phát hành lên các phương tiện truyền thông đại chúng như các kênh đài hot VTC, HTV,.. hay các trang Facebook, Youtube làm nên vũ khí để tấn công vào tâm trí người tiêu dùng.

Có thể nói vai trò của TVC quảng cáo là cực kỳ quan trọng. Doanh nghiệp sẽ không thể thu hút khách hàng, có năng lực cạnh tranh với đối thủ nếu như không đầu tư marketing theo loại hình này. Nắm bắt được tầm quan trọng đó, thiết nghĩ các công ty, tổ chức cần vạch ra cho mình những ý tưởng về TVC sao cho độc đáo và khác lạ nhất. Từ đó, đem lại giá trị về doanh thu nhờ quảng cáo bằng cách thức trên.

Ngoài ra MONKEY còn có dịch vụ trọn gói marketing và sẵn sàng đồng hành cùng bạn trong con đường bùng nổ doanh số, click vào đây để tham khảo báo giá của MONKEY và được tư vấn những dịch vụ phù hợp nhất nhé.

Ban thấy nội dung này thế nào? Hãy để lại đánh giá của mình để ủng hộ Monkey Media nhé
(Trung bình 0.00 / tổng số 0 lượt bình chọn)