Truyền thông - Xu hướng phát triển ở tương lai

Hiện nay việc thị trường đang phát triển hết sức mạnh mẽ. Nhu cầu quảng bá thương hiệu lớn, thì Truyền thông hứa hẹn sẽ là công việc phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

Truyền thông - Xu hướng phát triển ở tương lai

Ngày nay xã hội ngày càng phát triển, đời sống con người không ngừng nâng cao. Con người luôn tạo cho cuộc sống của mình trở nên tiện nghi, đầy đủ đặc biệt là đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của mình. Một trong những nhu cầu đó là trao đổi thông tin sự ra đời của nhu cầu này đã tạo ra sự phát triển của truyền thông. Vậy truyền thông là gì và sức mạnh của ngành  truyền thông hiện nay đối với cuộc sống của con người.

Truyền thông là gì ?

Truyền thông (communication) là quá trình chia sẻ thông tin. Truyền thông là một kiểu tương tác xã hội trong đó ít nhất có hai tác nhân tương tác lẫn nhau, chia sẻ các qui tắc và tín hiệu chung. Ở dạng đơn giản, thông tin được truyền từ người gửi tới người nhận. Ở dạng phức tạp hơn, các thông tin trao đổi liên kết người gửi và người nhận. Phát triển truyền thông là phát triển các quá trình tạo khả năng để một người hiểu những giừ người khác nói (ra hiệu, hay viết), nắm bắt ý nghĩa của các thanh âm và biểu tượng, và học được cú pháp của ngôn ngữ.

 

Những yếu tố cơ bản của truyền thông?

- Nguồn là đem lại thông tin tiềm năng và bắt đầu quá trình truyền thông.

- Thông điệp là thông điệp từ nhà truyền thông muốn gửi đến người tiếp nhận thông tin.

- Kênh truyền thông là con đường chuyển tải thông tin dữ liệu đến người tiếp nhận thông tin.

- Người tiếp nhận là một cá nhân hoặc tập thể tiếp nhận thông tin.

Sức mạnh của truyền thông

Ngày nay ngành truyền thông có rất nhiều lợi ích hỗ trợ con người phát triển. Truyền thông có sức mạnh vô cùng lớn, nó lan tỏa trong cộng đồng rất nhanh chóng.Truyền thông ảnh hưởng lên mọi mặt của đời sống. Từ khái niệm truyền thông bạn cũng thấy rằng chính nhờ truyền thông mà con người được gắn kết với nhau, tất cả mọi người trên thế giới thông qua facebook, tivi, báo chí,… có thể gắn kết với nhau và tạo ra một vòng kết nối bền chặt và sâu rộng.

Caption

 

Phương tiện truyền thông phổ biến hiện tại:

Có rất nhiều phương thức truyền thông, để những người làm marketing tiếp cận khách hàng như: Truyền hình, radio, báo trí, trang web, bán hàng online…..

Internet đứng đầu ở phương tiện truyền thông, đặc biệt là mạng xã hội như: youtube, facebook, Twitter… theo thông số thống kê mà Monkey biết được khá nhiều người cho rằng sử dụng mạng internet là phương tiện truyền thông.

Phương tiện truyền thông

 

Sóng truyền hình cũng là phương tiện truyền thông tuyệt vời, báo chí cũng là phương tiện truyền thông phổ biến hiện nay. Bên cạnh đó còn có rất nhiều phương tiện truyền thông nữa như là: sách, báo, băng đĩa, quảng cáo…

Hy vọng rằng sau bài viết này có thể giúp các bạn hiểu rõ hơn về truyền thông, cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của Monkey!!!

---------------------- 
Monkeymedia
Monkeymediaquangninh

📍 : Tầng 4, số 807 đường Lê Thánh Tông, Hạ Long, Quảng Ninh

☎️ : 0986.166.437

🌐http://www.monkeymedia.com.vn

 

 

Ban thấy nội dung này thế nào? Hãy để lại đánh giá của mình để ủng hộ Monkey Media nhé
(Trung bình 0.00 / tổng số 0 lượt bình chọn)