1. Tầm quan trọng của SEO website

Nhằm giúp bạn dễ hình dung cụ thể về tầm quan trọng của việc tối ưu hóa SEO cho website của bạn, Monkey đã liệt kê ra những ích lợi nổi bật dưới đây:

1.1. Tăng khả năng hiển thị, xếp hạng

Khả năng hiển thị có mối liên hệ trực tiếp với thứ hạng của trang web trên Google. Khi tối ưu hóa SEO website hiệu quả, trang web của bạn sẽ có thứ hạng cao và khả năng hiển thị tốt hơn.

SEO website Monkey Media

1.2.  Gia tăng lượng truy cập vào website

Một trong những mục tiêu quan trọng của việc tối ưu hóa SEO website là tăng lưu lượng truy cập. Khi lưu lượng truy cập tăng, khả năng hiển thị và xếp hạng của trang web cũng sẽ tăng lên. Một điều thú vị là vị trí đầu tiên trên kết quả tìm kiếm của Google thường thu hút khoảng 32% số lần nhấp chuột, và chỉ cần di chuyển lên một vị trí trong kết quả tìm kiếm có thể tăng tỷ lệ nhấp chuột (CTR) lên đến 30,8%.

1.3. Tập trung vào trải nghiệm khách hàng truy cập website

Tối ưu hóa SEO website không chỉ cải thiện trải nghiệm người dùng mà còn giúp tăng khả năng giữ chân khách hàng trên website. Khi trải nghiệm người dùng được cải thiện, khách hàng sẽ có xu hướng ở lại trang của bạn lâu hơn, từ đó giúp giảm tỷ lệ thoát trang.

2. Top 5 xu hướng SEO mới nhất năm 2024

Để nắm bắt chính xác và nhanh chóng hơn về các xu hướng SEO website mới nhất năm 2024, hãy cùng Monkey điểm qua các xu hướng nổi bật dưới đây nhé:

2.1. Nội dung vẫn là yếu tố quan trọng nhất

Nội dung vẫn đóng vai trò quan trọng trong hầu hết các chiến dịch SEO website hiện tại. Để tạo ra nội dung tốt, bạn cần đầu tư thời gian và công sức, nhưng hiệu quả mà nó mang lại thì vô cùng xứng đáng. Theo đó, nội dung được tối ưu hóa cho SEO website cần có dạng giống như nội dung mới, mang giá trị để trả lời câu hỏi của người dùng hoặc đưa ra giải pháp mà họ đang tìm kiếm.

Vì vậy, việc cung cấp nội dung giá trị và hữu ích để trả lời các câu hỏi như “Vì sao“, “Cách làm“, “Tìm kiếm“, “Hướng dẫn” và những loại câu hỏi tương tự là rất quan trọng trong việc tạo nội dung hiện nay.

2.2.  Xu hướng SEO E-E-A-T

E-E-A-T là viết tắt của Experience (Kinh nghiệm), Expertise (Chuyên môn), Authoritativeness (Thẩm quyền) và Trustworthiness (Độ tin cậy). Đây là một khái niệm quan trọng trong việc đánh giá chất lượng của website và người sáng tạo nội dung. E-E-A-T áp dụng cho cả trang web và người tạo ra nội dung trên đó, và nó đã được Google đặt ra để đảm bảo rằng các trang web hiển thị trong kết quả tìm kiếm là đáng tin cậy và cung cấp thông tin chính xác, chất lượng cho người dùng.

Việc hiểu và tuân thủ các nguyên tắc E-E-A-T là cách giúp trang web và người tạo nội dung xây dựng sự tin cậy và chất lượng. Chính vậy mà E-A-T được chúng tôi đề xuất trong top những xu hướng SEO website mà bạn cần quan tâm trong năm 2024.

2.3. Chiến lược ưu tiên người dùng

Chiến lược ưu tiên người dùng là một xu hướng SEO website mà Google đang khuyến nghị. Cụ thể, Google đã không còn tập trung vào việc tối ưu hóa từ khóa một cách chính xác và máy móc như trước đây. Hiện nay, thay vì trả về các kết quả có từ khóa giống hệt với nội dung được nhập trên thanh tìm kiếm, Google tập trung vào ngữ cảnh của câu hỏi và mục đích tìm kiếm để cung cấp kết quả phù hợp hơn.

Do đó, cách tiếp cận tạo nội dung theo kiểu cũ (tập trung vào việc khai thác một chuỗi từ khóa) đã trở nên lỗi thời và không đạt nhiều hiệu quả. Người tiếp thị cần tạo ra những nội dung hữu ích, giải quyết được vấn đề của khách hàng – Đó chính là những gì Google và khách hàng tiềm năng của chúng ta đang tìm kiếm.

2.4. SGE

SGE (Trải nghiệm tìm kiếm sáng tạo – Search Generative Experience) là một công cụ thử nghiệm của Google, được thiết kế để cung cấp câu trả lời được tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo (A.I). Google đã công bố phiên bản thử nghiệm của SGE vào tháng 5 năm 2023 và có khả năng công cụ này sẽ được phát hành chính thức trong năm 2024.

Đáng lưu ý, Google liên tục điều chỉnh bố cục và trải nghiệm của phần thử nghiệm SGE (hoặc A.I Snapshots) để mang đến câu trả lời ngày càng hoàn thiện và hấp dẫn. Qua điều này, chúng ta có thể thấy Google không ngừng đẩy mạnh công nghệ và SGE sẽ đại diện cho hình ảnh tương lai của công cụ tìm kiếm.

2.5. SERP Marketing và sự đa dạng nội dung

SERP Marketing là một khái niệm trong lĩnh vực tiếp thị trên trang kết quả tìm kiếm (SERP) và đa dạng hóa nội dung. Theo đó, SERP (Search Engine Results Pages) tức là Trang kết quả của công cụ tìm kiếm.

Trong những năm gần đây, Google đã đang cố gắng biến trang kết quả tìm kiếm của mình trở thành một nguồn thông tin phong phú, không chỉ đơn thuần là một trang chỉ dẫn. Đồng thời, với sự ra đời của SGE (Search Giant Entity), Google đang xây dựng một nguồn tài nguyên để đem đến câu trả lời toàn diện cho mọi truy vấn tìm kiếm của người dùng.

3. Kết luận

Hy vọng qua bài viết này giúp bạn nắm chắc được các xu hướng hiện nay để có chiến lược SEO website hiệu quả nhất cho doanh nghiệp của mình. Nếu bạn đang quan tâm về SEO website và đang tìm một đơn vị chăm sóc Website chuyên nghiệp và uy tín nhấp vào đây và tham khảo ngay các dịch vụ tại Monkey Marketing nhé! 

Thông tin liên hệ: 

CÔNG TY CP TRUYỀN THÔNG MONKEY MEDIA 

Địa chỉ: Số A2-02 Khu đô thị Monbay, Đường Trần Quốc Nghiễn, Phường Hồng Hải, Thành phố Hạ Long, Tỉnh Quảng Ninh 

Hotline: 0986 166 437

Email: monkeymediaquangninh@gmail.com

Fanpage: Facebook