TOP 5 THÁC SIÊU ĐẸP TẠI QUẢNG NINH KHÔNG NÊN BỎ LỠ

Mùa hè nóng bức nếu bạn còn đang phân vân không biết đi đâu thì đi thác là lựa chọn hợp lý nhất. Cùng tham khảo nhé !

TOP 5 THÁC SIÊU ĐẸP TẠI QUẢNG NINH KHÔNG NÊN BỎ LỠ

Quảng Ninh là một TP chuyến du lịch vô cùng phát triển ở nước ta. Thiên nhiên ban tặng cho vùng đất tại đây cảnh sắc tuyệt vời, vừa có núi vừa có biển. Khi chuyến du lịch Quảng Ninh trong những ngày hè oi ả, hành khách sẽ muốn tìm đến chốn mát mẻ như những bãi biển tuyệt đẹp. Nhưng nếu biển và ngọn sóng đã quá quen thuộc với hành khách thì sao không tìm đến những thác nước hùng vĩ với phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp để hòa mình vào cùng thiên nhiên đất trời và trải nghiệm một cảm giác hoàn toàn mới?

1.Thác Sú Cáu

Nói đến thác ở Bình Liêu, người ta sẽ nghĩ ngay đến thác Khe Vằn_một trong những con thác đẹp nổi tiếng đã thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài tỉnh đặc biệt là những ai mê phượt. Tuy nhiên, ít ai biết rằng chí cách đó chừng 8km còn một con thác nữa mang vẻ đẹp hoang sơ, kì vĩ không kém, đó là thác Sú Cáu.
Để tới được thác Sú Cáu, người ta phải đi qua bản Sú Cáu, xã Húc Động. Bản Sú Cáu nằm sâu trong núi, dưới chân ngọn Cao Ly Hùng Vĩ. Đi từ thôn Khe Vằn qua bản Sú Cáu để tới được đường mòn lên núi mất chừng 8km.đi bộ leo núi khoảng 30 đến 50p đường rừng. Hoặc 1 tiếng trèo đá và lội suối. Sẽ rất trơn trượt và nguy hiểm nếu ai không đi quen. Sau khi đi hết bản Sú Cáu, hết đường bê tông. Ô tô và xe máy các bạn gửi xe ở nhà dân và thuê người dẫn đường để họ chỉ đường lên thác.
Bạn có thể thuê các thanh niên nhà gần thác.
Bạn sẽ phải băng qua một rừng tre nứa có khá nhiều vắt.
Vì đường đi không dễ nên rất ít người vào thác. Cũng chính vì vậy mà con thác này vẫn giữ nguyên được vẻ đẹp hoang sơ, huyền bí, chưa chịu bất cứ một tác động nào từ con người.
Con thác cao tầm 20m từ chân lên đến đỉnh. Ngay phía dưới chân thác là một hồ nước khá rộng trong xanh, có thể tắm và bơi, nhảy, thoải mái.
2.Thác Khe Vằn
 

Thác Khe Vằn nằm cách trung tâm Bình Liêu 15km là một trong những điểm tour du lịch chuyến du lịch ở Quảng Ninh đang nhận được sự quan tâm của nhiều du khách. Thác cao hơn 100m. Không gian xung quanh thác khá rộng, có ba tầng tuôn chảy thác nước ào ào như âm thanh đặc trưng của núi rừng.

Tầng thứ nhất là dòng nước lớn được chảy từ các vách núi cao xuống tạo thành một hồ nước rộng. Nước hồ trong xanh, cùng với thác nước tung trắng trời điểm thêm cỏ cây hoa lá trên vách đá, khung cảnh trở nên đẹp và thi vị. Bên góc phải của hồ nước là một quần thể đá sừng sững và góc cạnh tạo nên một cảnh quan thiên nhiên kỳ thú. Tầng thứ hai được chia thành hai dòng thác chảy (dòng thác bé và dòng thác lớn). Nước chảy từ trên cao đổ xuống, gặp đá tạo thành nhiều tầng nước tung ra những bọt nước trắng xóa. Dưới chân thác, nước chảy mạnh xối vào núi đá lâu dần hình thành nên một bể nước. Tại đây có những hòn đá khổng lồ và bằng phẳng là không gian nghỉ ngơi lý tưởng. Tầng thứ ba, dòng nước chảy từ tầng hai xuống và đổ ra suối. Không gian chân thác là các tảng đá to, ở giữa có một hòn đá giống con voi đang phủ phục. Các khối đá nhô lên giữa vùng nước trong xanh, tạo nên một sức cuốn hút và hấp dẫn kỳ lạ đưa hành khách khám phá cảnh quan đá và nước hoà quyện vào nhau.

Nhìn một cách tổng quát, thác Khe Vằn giống như một bức tranh thủy mặc nên thơ, được tô sắc bởi màu sắc của bầu trời, cây xanh, nước và đá. Thác nước tung trắng xóa giữa cảnh sắc xanh thắm của núi rừng, thiên nhiên trở nên hài hòa và thuần khiết hơn. Khí hậu tại đây quanh năm ôn hòa, không khí trong lành và thoáng đãng.Thác Khe Vằn cũng mang sắc thái riêng theo từng mùa. Mùa mưa đến, dòng thác mang nguồn nước dồi dào tuôn chảy xối xả. Nhưng khi mùa khô tới, thác Khe Vằn lại hiền hòa như khúc ca trữ tình nồng ấm. Vào mùa hè, khi tiết trời nắng nóng, thác Khe Vằn chính là điểm chuyến du lịch nghỉ mát hấp dẫn mà mỗi người dân Bình Liêu đều nghĩ tới. Đến để chiêm ngưỡng “hùng thác”, thưởng ngoạn du cảnh, họ còn đến để nghỉ ngơi, tắm mát và thư giãn, tận hưởng những bụi nước li ti bay nhẹ, nằm nghe tiếng thác nước đổ, tiếng muôn loài chim chóc để hòa mình vào thiên nhiên kỳ vĩ, thực sự xóa đi mọi lo toan của cuộc sống đời thường.

Thác Khe Vằn sẽ là điểm đến tuyệt vời cho những hành khách “miền xuôi” muốn tìm hiểu bản sắc văn hóa dân tộc, khám phá nét đẹp thiên nhiên và con người vùng cao nơi đây. Xã Húc Động có 4 dân tộc sinh sống: dân tộc Sán chỉ, dân tộc Dao (Dao thanh phán) và dân tộc Tày, Kinh. Sẽ dễ dàng biết được phong tục tập quán của người dân tộc thiểu số tại đây bởi vì những nét đẹp văn hóa được hình thành từ ngàn đời, hiện nay vẫn còn được lưu giữ, mang đậm nét bản sắc dân tộc.

3. Thác Lang Cang

Cách trung tâm huyện Ba Chẽ khoảng 8km, du khách có thể di chuyển trên trục đường chính của huyện với phương tiện ô tô, xe máy để tới thác Lang Cang (xã Đồn Đạc, huyện Ba Chẽ). Với vẻ đẹp nguyên sơ về cảnh quan tự nhiên, thác Lang Cang hứa hẹn trở thành điểm du lịch hấp dẫn du khách khi tới Ba Chẽ.

Thác Lang Cang với khung cảnh thiên nhiên ấn tượng.Thác Lang Cang có chiều dài trên 200m (phần thác chính) và gần 2km vùng hồ đệm. Không giống như những thác nước đổ, thác Lang Cang là thác nước thoải, có độ dốc không cao, nơi đây nhiệt độ mát mẻ quanh năm, là điểm đến thích hợp cho du khách tắm, ngắm cảnh đẹp của núi đồi với sắc hoa rừng rực rỡ.Chân thác nước có mặt hồ rộng khoảng 20m², độ sâu vừa phải, chỉ ngang tầm vai người lớn. Xung quanh thác có nhiều thảm thực vật, các tảng đá lớn ở đây xếp thành tầng, tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp của tự nhiên. Chỉ cần lội qua dòng nước chảy nhẹ, du khách sẽ được thả mình trên những tảng đá xếp chồng lên nhau và thưởng ngoạn cảnh bốn bề nước chảy.Đến với thác Lang Cang, du khách sẽ cảm nhận được các vẻ đẹp riêng theo mùa. Mùa đông, thác nước khoác lên mình vẻ đẹp dịu dàng, dòng nước như buông nhẹ xuống hồ nước trong xanh, suối chảy róc rách. Mùa mưa, dòng thác mang vẻ đẹp hùng vĩ, nước chảy siết qua những tảng đá, tung bọt trắng xóa, tạo nên một khung cảnh hùng vĩ. Anh Nguyễn Hùng Thắng, du khách đến từ TP Hạ Long, chia sẻ: Đến thác Lang Cang tôi được trải nghiệm một cảnh sắc tự nhiên rất đẹp. Cách TP Hạ Long không xa, thì đây là một điểm đến lý tưởng để du khách trải nghiệm, khám phá.Du khách trải nghiệm hoạt động chèo thuyền thưởng ngoạn cảnh quan chân thác Lang Cang.Ngoài vẻ đẹp hiếm có, điểm nhấn của điểm thác này chính là đoạn chân thác, sau bao năm nước chảy xuống đã tạo ra hồ nước trong xanh giống một bể bơi tự nhiên khá rộng. Mực nước ở đây chỉ hơn 1m, nước chảy nhẹ nhàng, nên du khách có thể thỏa sức bơi lội, chèo thuyền. Đến nay, thác Lang Cang vẫn giữ nguyên vẹn nét hoang sơ, bởi vậy nơi đây phù hợp với những ai thích phiêu lưu, đam mê khám phá. Du khách có thể đến, tận hưởng cảm giác thư thái, dễ chịu của một chuyến đi trở về với thiên nhiên, hòa mình vào sự trong lành, khoáng đạt của núi rừng. Đây là một trong các thác nước có sự ôn hòa về nhiệt độ, tạo cảm giác thư thái cho du khách khi ghé thăm. Du khách có thể tổ chức các hoạt động tại chỗ, như văn hóa, văn nghệ, trò chơi, hoặc tổ chức bữa tiệc dã ngoại.

4. Thác Pạc Sủi

Ban thấy nội dung này thế nào? Hãy để lại đánh giá của mình để ủng hộ Monkey Media nhé
(Trung bình 0.00 / tổng số 0 lượt bình chọn)