1. Ra mắt TikTok Search Ads Campaign

TikTok chính thức tham gia vào lĩnh vực quảng cáo tìm kiếm với công cụ TikTok Search Ads Campaign

Vào thứ Ba 24/09, TikTok đã chính thức tham gia vào lĩnh vực quảng cáo tìm kiếm, công bố TikTok Search Ads Campaign. Sản phẩm quảng cáo này được thiết kế để giúp các thương hiệu khai thác hiệu quả hơn giai đoạn khám phá sản phẩm trên nền tảng này.

Tìm kiếm đang trở thành một cơ hội ngày càng lớn cho TikTok khi người dùng ngày càng xem các nền tảng mạng xã hội như là công cụ tìm kiếm. Theo dữ liệu gần đây từ Forbes và Talker Research, 46% Gen Z sử dụng mạng xã hội như là công cụ tìm kiếm chính.

TikTok đặc biệt là một nền tảng phổ biến cho tìm kiếm. Dữ liệu từ TikTok vào tháng 6 cho thấy 57% người dùng sử dụng chức năng tìm kiếm của nền tảng này, và 23% người dùng tìm kiếm điều gì đó trong vòng 30 giây sau khi mở ứng dụng.

Dịch vụ này cung cấp cho các marketer các công cụ nhắm mục tiêu tinh tế hơn và giúp các thương hiệu nổi bật nội dung của họ trong kết quả tìm kiếm, đưa họ tiếp cận với nhóm đối tượng có ý định cao.

Khi người dùng nhấp vào biểu tượng tìm kiếm trên trang For You và nhập truy vấn, quảng cáo sẽ xuất hiện trong kết quả tìm kiếm, được tích hợp một cách tự nhiên vào trải nghiệm in-feed của người dùng. Phương pháp này nhằm đảm bảo rằng quảng cáo vừa liên quan đến ngữ cảnh vừa thu hút mức độ tương tác cao.

Công cụ quảng cáo tìm kiếm mới nhất của TikTok cho marketer

TikTok Search Ads Campaign cũng đi kèm với một loạt các tính năng lên kế hoạch, nhắm từ khóa, khả năng đặt giá thầu và công cụ sáng tạo dành cho nhà quảng cáo.

“TikTok là điểm đến cho khám phá và là nơi người dùng tìm kiếm,” David Kaufman, Giám đốc toàn cầu về các sản phẩm kiếm tiền và giải pháp tại TikTok, cho biết. 

“Chúng tôi rất hào hứng mang đến cho nhà quảng cáo một cách mới để khai thác các hành vi tìm kiếm đa dạng trên TikTok, nơi người dùng có động lực cao khám phá nội dung cả có chủ ý và ngẫu nhiên.”

Search Ads Campaign được xây dựng dựa trên thành công của tính năng Search Ads Toggle của TikTok, được ra mắt vào tháng 10 năm ngoái, mở rộng các quảng cáo in-feed hiện có để xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của TikTok dưới dạng nội dung “được tài trợ”, cung cấp một vị trí quảng cáo bổ sung mà không cần sử dụng hình thức nhắm mục tiêu theo từ khóa truyền thống. Tuy nhiên, Search Ads Campaign cung cấp cho nhà quảng cáo các công cụ nhắm mục tiêu và tối ưu hóa tinh vi hơn, cung cấp sự kiểm soát tốt hơn về cách quảng cáo xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm.

TikTok đã thử nghiệm hiệu quả của việc kết hợp quảng cáo tìm kiếm với quảng cáo in-feed và nhận thấy rằng các thương hiệu sử dụng cả hai định dạng quảng cáo đã chứng kiến mức tăng 20% trong chuyển đổi, với 18% người dùng không chuyển đổi sau khi xem quảng cáo in-feed ban đầu cuối cùng đã chuyển đổi sau khi được tiếp xúc với một quảng cáo tìm kiếm.

2. Gia nhập môi trường cạnh tranh gay gắt của quảng cáo tìm kiếm

TikTok chính thức gia nhập 'sân chơi' cạnh tranh gay gắt của quảng cáo tìm kiếm - với đối thủ lớn nhất là Google
Đối thủ lớn nhất của TikTok trong sân chơi search ads – Google

Một số chuyên gia tin rằng việc TikTok tham gia vào quảng cáo tìm kiếm phản ánh một môi trường truyền thông ngày càng cạnh tranh khốc liệt.

“TikTok Search Ads Campaign là một dấu hiệu khác cho thấy quảng cáo tìm kiếm đang trở nên cạnh tranh hơn, và các marketer sẽ cần phải trở nên thành thạo hơn trong việc thử nghiệm và đánh giá các kênh và chiến lược mới cho truyền thông, đặc biệt là nếu họ nhắm đến nhóm khán giả trẻ hơn,” Andrew Frank, phó chủ tịch kiêm nhà phân tích tại Gartner, chia sẻ với The Drum. 

“Những ngày chỉ cần đặt quảng cáo một lần và không cần theo dõi đã qua, khi các thương hiệu tìm ra những cách mới để kết nối với người tiêu dùng.”

Trong số những thương hiệu đầu tiên sử dụng TikTok Search Ads Campaign có thương hiệu mỹ phẩm Glossier và thương hiệu trang sức Mejuri.

Mejuri, về phần mình, đã thấy “kết quả tuyệt vời” từ việc thử nghiệm chương trình. “Khả năng hiển thị quảng cáo của chúng tôi khi ý định của người dùng ở mức cao không chỉ giúp tăng gấp đôi tỷ lệ chuyển đổi của chúng tôi, mà còn cho phép chúng tôi tăng ROAS (lợi tức trên chi phí quảng cáo) lên 11% trong thời gian của chiến dịch,” Maddie Gaasenbeek, quản lý marketing cấp cao của công ty, chia sẻ.

Việc TikTok tham gia vào quảng cáo tìm kiếm cho thấy một sự thay đổi rộng hơn trong hành vi người tiêu dùng. Khi các nền tảng mạng xã hội ngày càng trở thành phương tiện phổ biến để nghiên cứu sản phẩm, nền tảng này đang tận dụng thời điểm để thu hút thêm sự đầu tư từ các nhà quảng cáo, thu hút các thương hiệu quảng bá sản phẩm của họ trong giai đoạn khám phá ban đầu.

Tập trung vào quảng cáo tìm kiếm của nền tảng cũng phù hợp với sự gia tăng đầu tư vào social commerce. Trong khi TikTok Shop vài tháng trước chỉ được coi là một phần thử nghiệm của ứng dụng, thì giờ đây nó đã trở thành một phần không thể thiếu trong cấu trúc và chiến lược kiếm tiền của ứng dụng. Theo dữ liệu từ Route, lượng mua sắm trên TikTok Shop đã tăng 13% từ tháng 4 đến tháng 5, so với mức tăng trung bình hàng tháng trước đó là 7% kể từ đầu năm 2024.

Kaufman của TikTok cho biết sự ra mắt của Search Ads Campaign chỉ là “bước đầu trong hành trình của chúng tôi với quảng cáo tìm kiếm” và nhấn mạnh cam kết phát triển các dịch vụ quảng cáo tìm kiếm của ứng dụng này dựa trên phản hồi từ nhà quảng cáo.

TikTok hiện đang ở thời điểm nhạy cảm. Vào tháng 4, Tổng thống Biden đã ban hành một đạo luật yêu cầu ByteDance, công ty mẹ của ứng dụng này tại Trung Quốc, phải bán nền tảng này trong vòng một năm hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm toàn quốc tại Mỹ. Các chuyên gia tin rằng việc tìm kiếm người mua sẽ là một thách thức.

Nguồn: The Drum

Nếu bạn đang tìm kiếm giải pháp Marketing chuyên nghiệp và uy tín, hãy nhấp vào đây để khám phá ngay các dịch vụ hàng đầu từ Monkey Marketing!

Thông tin liên hệ: 

CÔNG TY CP TRUYỀN THÔNG MONKEY MEDIA 

Địa chỉ: Số A2-02 Khu đô thị Monbay, Đường Trần Quốc Nghiễn, Phường Hồng Hải, Thành phố Hạ Long, Tỉnh Quảng Ninh 

Hotline: 0986 166 437

Email: monkeymediaquangninh@gmail.com

Fanpage: Facebook