Thác Khe Vằn – Bình Liêu, tháng nước 3 tầng đẹp nhất Quảng Ninh

Quảng Ninh vùng đất mỏ nổi tiếng với nhiều danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp là nơi hội tụ đủ vẻ đẹp rừng - biển, làm say lòng bao nhiêu trái tim du khách thập phương. Nếu đã quá quen thuộc với Vịnh Hạ Long, đảo Cô Tô, Quan Lạn,... Monkey Media sẽ giới thiệu cho bạn một địa điểm mang nét đẹp nguyên sơ của núi rừng, một nơi cho bạn cảm giác bình yên, mộc mạc để ngắm nhìn thiên nhiên kỳ vĩ.

Thác Khe Vằn – Bình Liêu, tháng nước 3 tầng đẹp nhất Quảng Ninh

Thác Khe Vằn - thác nước 3 tầng đẹp nhất Quảng Ninh là một điểm dừng chân lý thú, với vẻ đẹp hùng vĩ, nên thơ thác nước tạo ra một sức hút kỳ lạ với những lữ khách muốn một lần hoà mình vào thiên nhiên xanh mướt, nơi có thác đổ ào ào, tiếng rừng lá xôn xao tạo nên một bản hoà tấu làm say lòng bao tâm hồn du khách.

Ngay bây giờ hãy cùng Monkey Media bắt đầu hành trình khám phá và chinh phục ngọn thác khói đẹp nhất Quảng Ninh nhé!

1. Điều đặc biệt tại thác khói lớn nhất Quảng Ninh

Toạ lạc tại phía Đông Quảng Ninh và bắt nguồn từ con suối Lục Ngù, dòng thác Khe Vằn chảy ào ào len lỏi qua những kẽ đá tạo thành những dải nước trắng xoá, mềm mại tựa như làn khói. Tên gọi Khe Vằn cùng được lấy từ hình ảnh của thác, theo tiếng đồng bào địa phương “Vằn” là “khói”, “Khe Vằn” là “khe nước có khói”.

Nhìn từ xa dòng thác trải dài tựa làn khói lơ lửng, chạy dọc vách đá, toàn bộ thác được bao bọc trong cánh rừng sinh thái nguyên sinh núi đá bao quanh. Với độ cao 100m thác được chia thành 3 tầng rõ rệt mỗi tầng sẽ mang một vẻ đẹp và ấn tượng khác nhau.

Với khung cảnh tráng lệ và hùng vĩ, nơi đây thu hút nhiều tín đồ xê dịch đến chinh phục và khám phá vẻ đẹp ấn tượng của dòng thác 3 tầng, vừa ồn ào mạnh mẽ, nhưng cũng mang nét đẹp nên thơ, lãng mạn.

2. Mùa nào lý tưởng để du lịch thác Khe Vằn

Quảng Ninh mang đặc trưng khí hậu nhiệt đới gió mùa, nếu mùa hè nóng ẩm, lượng mưa nhiều, thì mùa đông thời tiết sẽ lạnh, ít mưa. Mỗi mùa dòng thác mang những nét đẹp riêng, sắc thái thay đổi theo từng mùa riêng biệt.

Mùa mưa là lúc dòng thác Khe Vằn nhận lượng nước lớn cuồn cuộn, xối xả tạo nên một cảnh quanh hùng vĩ và khoáng đạt. Đây là thời điểm thích hợp cho những tín đồ mê khám phá, thích phiêu lưu muốn chiêm ngưỡng sức mạnh của thiên nhiên.

Mùa khô là lúc dòng thác trở nên hiền dịu hơn, róc rách chảy tạo nên một bản tình ca êm đềm. Lúc này thời tiết khô ráo thích hợp cho những chuyến dã ngoại, ngắm cảnh, tận hưởng không gian bình yên nhất.

3. Chơi gì ở thác Khe Vằn Quảng Ninh?

Khám phá vẻ đẹp 3 tầng thác

Đặc trưng của dòng thác Khe Vằn Quảng Ninh là chia thành 3 tầng thác độc đáo, mỗi tầng bạn sẽ được khám phá một nét đẹp riêng và có nhiều điều lý thú khiến bất cứ ai đến với dòng thác này cũng muốn một lần khám phá trọn vẹn 3 tầng thác.

Tầng đầu tiên là một hồ nước trong xanh, nơi bạn có thể ngắm những chú cá nhỏ tung tăng bơi lội. Ngắm nhìn thiên nhiên thật rực rỡ, với hoa lá, cây cỏ mọc um sùm trên những vách đá. Tại đây bạn có thể đưa chân để cảm nhận sự mát lành của dòng nước giữa rừng núi.

Tầng thứ 2 là nơi dòng thác bị chia làm hai tạo nên dòng thác lớn và dòng thác bé đổ so le với nhau, tạo nên bọt nước trắng xoá. Khi ánh mặt trời chiếu vào những tia nước tạo nên những cầu vòng màu sắc ảo dịu, lấp lánh.

Tầng thứ 3 là nơi thu hút nhiều bạn trẻ khám phá, tại đây có một không gian rất rộng, với hồ nước trong xanh nằm giữa trời tựa như hồ nước vô cực. Tại đây bạn vừa ngâm mình trong làn nước trong xanh, vừa nhìn ngắm núi rừng và những bản làng xa xa dưới chân núi.

Tận hưởng không gian bình yên

Tại thác Khe Vằn khí hậu quanh năm vô cùng mát mẻ và ôn hoà, không khí trong lành, thoáng đãng tạo nên một điểm dã ngoại lý tưởng dịp cuối tuần cho du khách gần xa. Hoà mình vào không gian núi rừng xanh mướt, tận hưởng sự bình yên, lắng nghe tiếng thác chảy, tiếng chim hót và tiếng lá rừng,..bạn sẽ thấy tâm hồn thêm thư giãn, mọi lo toan cuộc sống như được cuốn trôi đi hoàn toàn.

Thưởng thức hương rừng

Không chỉ được tận hưởng không gian núi rừng thanh bình, mà đến đây bạn còn có cơ hội khám phá bản làng của người Sán Chỉ nằm rải rác xung quanh khu vực tham quan, sau chuyến vui chơi bạn có thể về bản làng để trải nghiệm cuộc sống dân dã của bà con nơi đây.

Đến đây, bạn sẽ được tìm hiểu về những làng nghề trồng dong riềng, hay làm miến dong truyền thống, tham gia thu hoạch dong riềng cùng bà con cũng là một hoạt động khá thú vị để bạn có thêm những trải nghiệm lý thú.

Bạn có thể cùng tham gia vào những hoạt động lao động đời thường của người đồng bào để hiểu thêm về cuộc sống và văn hoá nơi đây. Bạn sẽ được người dân Sán Chỉ đãi cho những món ngon đậm hương vị rừng núi mà chắc chắn bạn sẽ không bao giờ quên.

4. Những lưu ý cho chuyến du lịch thác Khe Vằn trọn vẹn

Dù đến đây vào thời điểm nào trong năm, bạn cũng nên ghi lại những kinh nghiệm du lịch thác Khe Vằn cực hữu ích do Monkey gợi ý dưới đây nhé:

* Vào mùa nước chảy mạnh bạn nên chú ý cẩn thận, không tắm tại những nơi có biển báo cấm tắm.
* Chỉ nên tắm thác ở tầng dưới cùng, hai tầng trên khá cao và rất dễ trơn trượt nguy hiểm.
* Đường đến thác hơi khó đi và khá ngoằn nghèo bạn nên lưu ý lái xe chậm và an toàn, đặc biệt là vào mùa lúa người dân phơi lúa ngoài đường khá nhiều.
* Vui chơi văn minh, không xả rác bừa bãi nhất là ở khu vực thác nước, giữ gìn vệ sinh chung cho một khu du lịch xanh sạch đẹp.
* Vào mùa nước chảy mạnh bạn nên chú ý cẩn thận, không tắm tại những nơi có biển báo cấm tắm.
* Chỉ nên tắm thác ở tầng dưới cùng, hai tầng trên khá cao và rất dễ trơn trượt nguy hiểm.

Với những vẻ đẹp mà tạo hoá đã ban cho thác Khe Vằn, Bình Liêu đang dần chuyển mình phát triển theo hướng du lịch sinh thái - văn hóa cộng đồng dân tộc. Hãy cùng đến thác để ngắm nhìn cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và khám phá thêm về đời sống của người dân đồng bào tại vùng núi Bình Liêu.

Ngoài ra MONKEY còn có dịch vụ quay phim chụp ảnh và sẵn sàng đồng hành cùng bạn trong những sự kiện quan trọng, click vào đây để tham khảo một số sản phẩm của MONKEY và được tư vấn những dịch vụ phù hợp nhất nhé.

CÔNG TY CP TRUYỀN THÔNG MONKEY MEDIA 

Địa chỉ: Tầng 4,5 - Số A2-02,  Khu đô thị Monbay, đường Trần Quốc Nghiễn, phường Hồng Hải, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh 

Hotline: 0986 166 437

Website: https://monkeymedia.com.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/Monkeymediaquangninh

 

Ban thấy nội dung này thế nào? Hãy để lại đánh giá của mình để ủng hộ Monkey Media nhé
(Trung bình 0.00 / tổng số 0 lượt bình chọn)