REVIEW NHỮNG ĐỊA ĐIỂM "ĂN CHƠI" Ở CẨM PHẢ ÍT NGƯỜI BIẾT 2023

Cẩm Phả là một địa danh du lịch còn khá mới mẻ nhưng đầy tiềm năng của Quảng Ninh. Nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch Cẩm Phả sắp tới thì hãy cùng MONKEY tìm hiểu những kinh nghiệm quý báu dưới đây nhé!

REVIEW NHỮNG ĐỊA ĐIỂM "ĂN CHƠI" Ở CẨM PHẢ ÍT NGƯỜI BIẾT 2023

1. Đôi nét về Cẩm Phả

Cẩm Phả là thành phố thuộc tỉnh Quảng Ninh, địa hình nơi đây chủ yếu là đồi núi. Bởi vậy Cẩm Phả hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp nên thơ, nguyên sơ mà hùng vĩ của núi rừng. Cùng với đó là rất nhiều điểm du lịch hấp dẫn, những món ăn đặc sản làm say mê bao người.

2. Chơi gì ở Cẩm Phả?

2.1 Vịnh Bái Tử Long 

Nhắc đến du lịch Cẩm Phả thì không nhắc đến Vịnh Bái Tử Long với vẻ đẹp nên thơ, trữ tình của biển đảo. Vịnh Bái Tử Long có hàng trăm đảo lớn nhỏ khác nhau, trong đó có nhiều hòn đảo lớn với cư dân sinh sống. Trên vịnh có hàng trăm những núi đá vôi với hình thù sa phiến thạch. Trong đó nổi tiếng nhất đó là hòn Con Rùa, Con Cóc, Hòn Mặt Quỷ, núi Bài Thơ…. 

 Với địa thế đó, vịnh Bái Tử Long còn có rất nhiều bãi biển đẹp, hoang sơ như bãi Con Cò, bãi biển Vân Đồn, bãi Quan Lạn, bãi Minh Châu… Không chỉ có cảnh đẹp, du khách đến với Vịnh Bái Tử Long được tận hưởng với những tiện ích dịch vụ giải trí tuyệt vời. Bạn có thể được vui chơi ở những quầy bar di động, thả mình ở hồ bơi nhân tạo hay thưởng thức hải sản tươi ngon hấp dẫn.

2.2 Đền Cửa Ông

Là một trong những điểm du lịch tâm linh tại Cẩm Phả có nguồn gốc lâu đời với hơn 700 năm lịch sử. Đền nằm trên một ngọn đồi cao phía Đông Bắc Cẩm Phả, tiếp giáp vịnh Bái Tử Long. Đến đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp cổ kính vượt thời gian của ngôi đền giữa cảnh sắc tuyệt đẹp của thiên nhiên biển cả.

2.3. Khu tham quan Vũng Đục 

Chuyến du lịch Cẩm Phả của bạn sẽ là thiếu sót nếu như không đến với Vũng Đục. Đây là một địa danh khá mới mẻ, nằm bên dưới chân núi Bàn Cờ, bên vịnh Bái Tử Long. Đến Vũng Đục , du khách có cơ hội trải nghiệm leo núi (hoặc đi cáp treo) khám phá 5 hang động kỳ vĩ. Đó là động Thiên Đăng – Long Vân – Ngỡ Ngàng – Hang Kim Quy – Hang Dơi.

2.4. Đảo Thẻ Vàng

Đảo Thẻ Vàng thuộc những điểm đến vẫn còn mới lạ ở Cẩm Phả mới được nhiều người biết đến gần đây. Trên đảo có những nét hoang sơ, rừng rậm xanh đượm như thuở sơ khai ban đầu. Đến đây bạn sẽ được đắm chìm vào cảnh đẹp trong thế giới cổ xưa, bình yên với chim chóc và rừng cây xanh mát.

Bãi tắm trên đảo Thẻ Vàng tuy nhỏ nhưng rất sạch và đẹp. Với những lợi thế đó, nơi đây đang được đầu tư và xây dựng trở thành khu du lịch sinh thái. Hiện nay có rất nhiều  dịch vụ nghỉ dưỡng trên đảo mà bạn có thể đến đây để nghỉ mát và thư giãn cuối tuần.

2.5. Đảo Rều - Vương quốc khỉ  

Khác với sự thay đổi từng ngày của Cẩm Phả, đảo Rều là vùng đất của cuộc sống hoang dã của hơn ngàn con khỉ. Nơi đây chẳng khác gì một vương quốc của loài khỉ cả với nhiều giống khỉ vàng quý hiếm.

Đảo Rều có không khí trong lành, chim muông cây cối còn nguyên sinh, chịu ít tác động của con người. Ghé thăm Đảo Rều bạn đừng quên chuẩn bị một ít khoai tây để dành tặng lũ khỉ nhé. Được tự tay cho đàn khỉ ăn, nhìn chúng chơi đùa sẽ khiến tâm hồn ta trở nên thoải mái, thư giãn hơn bao giờ hết.

3. Ăn gì ở Cẩm Phả?

Du lịch Cẩm Phả là cơ hội để bạn thưởng thức những món hải sản Quảng Ninh đặc biệt của một trong những khu du lịch biển nổi tiếng nhất Việt Nam. Hải sản ở Cẩm Phả nhiều vô kể gồm ốc, mực, tôm, cua, ghẹ, bề bề… Những loại hải sản này được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau, bạn chắc chắn phải thử qua nhé.

3.1. Chả mực Hạ Long

Cùng với hải sản thì chả mực là món ăn đầu tiên bạn nên thử khi du lịch Cẩm Phả. 

Trải qua quá trình làm sạch, giã tay và chế biến theo công thức gia truyền, chả mực có được độ dai giòn sần sật và hương vị thơm ngon khó cưỡng. Chả mực ngon nhất là khi ăn kèm xôi trắng hoặc bánh cuốn. 

3.2 Bánh gật gù

Bánh gật gù là đặc sản của vùng đất Tiên Yên nhưng rất phổ biến ở Cẩm Phả. Bánh gật gù thường được ăn kèm bát nước chấm “thần thánh” gồm nước mắm ngon, thịt chưng mỡ gà, hành phi, ớt tươi béo ngậy. Độ mềm dai của bánh khiến ai nấy cũng phải gật gù khen ngon khi thưởng thức.

3.3. Bún tôm nhà thờ 

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy quán bán món ăn này nhưng ngon nhất phải kể tới là bún tôm Nhà Thờ ở phường Cửa Ông, TP Cẩm Phả. Tôm được làm chế biến món ăn này là tôm đất, tôm rảo hoặc tôm he loại tôm này có rất nhiều ở vùng biển Quảng Ninh. Thành phẩm món Bún Tôm Nhà Thờ ngon là phải đạt các yêu cầu chín đều, dậy vị thơm và khi ăn thấy giòn. Ngay cả khi bát bún Tôm để nguội tôm vẫn đảm bảo độ săn chắc cũng như giữ được vị ngọt. 

4. Một số kinh nghiệm khi đi du lịch Cẩm Phả 

  • Nên thuê xe máy để chủ động di chuyển nhiều nơi trong thành phố và tiết kiệm thời gian.
  • Hãy tìm hiểu và đặt trước phòng trọ, khách sạn nơi bạn nghỉ chân. Nên lựa chọn nhà nghỉ nào có vị trí thuận lợi, nằm gần các điểm du lịch càng tốt.
  • Chi phí ăn uống ở Cẩm Phả nói riêng và Quảng Ninh nói chung hơi đắt một chút. Hãy hỏi giá trước khi quyết định mua bất cứ thứ gì nhé.
  • Chỉ khi ra biển trong điều kiện thời tiết cho phép. Bạn hãy theo dõi dự báo thời tiết để lên kế hoạch cho chuyến đi nhé.

Trên đây là những điểm "ăn chơi" thú vị nhất nhất mà Halo Travel muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng với những gợi ý trên đây bạn sẽ có những trải nghiệm thật thú vị và ý nghĩa tại thành phố này.

Ngoài ra MONKEY còn có dịch vụ quay phim chụp ảnh và sẵn sàng đồng hành cùng bạn trong những chuyến đi, click vào đây để tham khảo một số sản phẩm của MONKEY và được tư vấn những dịch vụ phù hợp nhất nhé.

CÔNG TY CỔ  TRUYỀN THÔNG MONKEY MEDIA 

Địa chỉ: Tầng 4,5 - Số A2-02  Khu đô thị Monbay, đường Trần Quốc Nghiễn, phường Hồng Hải, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh 

Hotline: 0986 166 437

Website: https://monkeymedia.com.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/Monkeymediaquangninh

Ban thấy nội dung này thế nào? Hãy để lại đánh giá của mình để ủng hộ Monkey Media nhé
(Trung bình 0.00 / tổng số 0 lượt bình chọn)