QUẢNG CÁO FACEBOOK CẦN LƯU Ý NHỮNG GÌ?

Tư duy chạy quảng cáo Facebook khá quan trọng. Nếu chỉ đơn giản là chạy quảng cáo thì bạn sẽ tốn ngân sách rất lớn đấy. Xem ngay 3 điều dưới đây trước khi bạn chạy quảng cáo nhé!

QUẢNG CÁO FACEBOOK CẦN LƯU Ý NHỮNG GÌ?

1. Chọn đúng đối tượng mục tiêu

Đây là điều quan trọng giúp quảng cáo của bạn tiếp cận được với khách hàng tiềm năng. Để chọn đúng đối tượng mục tiêu, thì đương nhiên bạn phải hiểu được sản phẩm cũng như tệp khách hàng của mình. Có rất nhiều công đoạn, rất nhiều lớp để chọn được tệp khách hàng tiềm năng, tuy nhiên trước khi chạy quảng cáo facebook, bạn phải làm rõ được chân dung khách hàng qua các yếu tố sau:

+ Nhân khẩu học: chọn được đối tượng theo Giới tính, độ tuổi, thu nhập, học vấn, tình trạng hôn nhân, ..

+ Hành vi: Hành vi của họ gồm cả hành vi tiêu dùng lẫn hành vi trên mạng xã hội

+ Insight: Động lực, sở thích ... Từ đó, bạn mới có thể giúp quảng cáo xuất hiện với đúng đối tượng mục tiêu thông qua khâu thiết lập đối tượng mục tiêu của quảng cáo.

2. Đảm bảo chất lượng nội dung

Không phải bạn cứ đưa hết thông tin hấp dẫn của sản phẩm lên mẫu quảng cáo là sẽ được khách hàng chú ý đến. Rất nhiều mẫu quảng cáo tương tự nhau hiển thị vậy tại sao khách hàng phải chọn bạn thay vì đối thủ? Câu trả lời phụ thuộc rất nhiều vào nội dung của mẫu quảng cáo. Nội dung của bài quảng cáo facebook cần đáp ứng :

+ Có cảm xúc , đánh trúng tâm lý người dùng

+ Phải tuân thủ những quy luật nội dung trên Facebook

+ Nội dung thể hiện đúng thông điệp của sản phẩm

+ Nội dung thú vị, sáng tạo Nội dung sáng tạo hay sẽ thu hút người dùng hơn nhiều, đặc biệt là khi Facebook đang ngày càng đề cao yếu tố này.

3. Thử nghiệm trước khi chạy với ngân sách lớn

Khi triển khai chạy quảng cáo facebook, bạn có thể đưa ra được rất nhiều mẫu quảng cáo khác nhau. Đôi lúc cùng nội dung nhưng khác định dạng, khác tiêu đề hoặc hình ảnh,…Thế nên bạn phải test trước để chọn ra được những mẫu quảng cáo tốt nhất thay vì đổ tiền đều vào tất cả những mẫu quảng cáo mà không biết được hiệu quả của chúng ra sao.

 

Ban thấy nội dung này thế nào? Hãy để lại đánh giá của mình để ủng hộ Monkey Media nhé
(Trung bình 0.00 / tổng số 0 lượt bình chọn)