PHÓNG SỰ CƯỚI - TRÀO LƯU ĐANG ĐƯỢC ĐÔNG ĐẢO GIỚI TRẺ YÊU THÍCH

Tại sao phóng sự cưới lại được đông đảo giới trẻ yêu thích đến vậy? Theo dõi ngay bài viết dưới đây để cùng Monkey tìm hiểu về trào lưu này nhé!

PHÓNG SỰ CƯỚI  - TRÀO LƯU ĐANG ĐƯỢC ĐÔNG ĐẢO GIỚI TRẺ YÊU THÍCH

Giới trẻ đã nhàm chán không còn “mặn mà” với kiểu chụp ảnh cưới dàn dựng khuôn mẫu mà thợ ảnh “bắt” cô dâu chú rể tạo dáng theo ý muốn. Thay vào đấy các cặp đôi uyên ương hiện đại đang chuộng phong cách “phóng sự cưới” với những khuôn hình độc lạ. Vậy cưới phóng sự cưới là gì mà khiến giới trẻ thích thú đến vậy? Hãy cùng Monkey Media tìm hiểu thêm về trào lưu mới này nhé?

1. Phóng sự cưới là gì?

Phóng sự cưới được hiểu là cách kể lại một câu chuyện trong quá trình diễn ra đám cưới bằng hình ảnh hay là video một cách chân thực và tự nhiên nhất.

Phóng sự cưới có 2 loại hình cơ bản là: Chụp ảnh phóng sự cưới và Quay phim phóng sự cưới.

1.1 Vậy chụp ảnh phóng sự cưới là gì?

Chụp phóng sự cưới (Tiếng anh gọi là Wedding Photojounalism) là cách kể lại câu chuyện bằng hình ảnh trong khoảng thời gian diễn ra lễ cưới, từ lúc bắt đầu cho tới lúc kết thúc một cách tự nhiên và chân thực nhất!

Chụp phóng sự cưới là sẽ chụp toàn bộ buổi lễ.. Với kiểu chụp hình này quan trọng nhất chính là khoảnh khắc đòi hỏi một thợ chụp hình tay nghề cao để có thể bắt được những “khoảnh khắc vàng”.

1.2 Vậy quay phim phóng sự cưới thì sao?

Các bạn có thể hiểu về quay phim phóng sự cưới là dạng quay phim theo phong cách phim phóng sự được quay tại ngày tổ chức đám cưới. Phim phóng sự cưới sẽ lột tả một cách sâu sắc và chân thực nhất tất cả các khía cạnh trong ngày trọng đại nhất của đời mình.

2. Điểm đặc biệt của phóng sự cưới.

Phóng sự cưới ghi lại đầy đủ và chân thực nhất những khoảnh khắc xảy ra trong ngày đám hỏi  đám cưới theo trình tự thời gian, không gian.

Phóng sự cưới luôn đề cao sự tự nhiên, chụp lại những khoảnh khắc đáng nhớ nhất của bạn.

– Những khoảnh khắc trong mỗi tấm ảnh phải có nhân vật trung tâm, nhưng đa phần sẽ xoay quanh cô dâu chú rể. Khuôn hình ghi lại phải đẹp, tự nhiên , cân đối và màu sắc phải hài hòa.

–  Yếu tố quan trọng nữa là nhiếp ảnh gia. Tùy vào trình độ của nhiếp ảnh gia mà góc nhìn sẽ đẹp và mới lạ hay không. Nhiếp ảnh gia cần biết chọn khung cảnh đẹp, cần chú ý chọn bối cảnh đẹp và loại bỏ những yếu tố có thể làm hỏng vẻ đẹp như đồ đạc cũ, phông tường…

– Một bộ ảnh phóng sự bắt buộc phải chứa đựng cảm xúc chân thật nhất. Phải ghi lại được những trạng thái cảm xúc chân thật trong buổi lễ. Đó là sự căng thẳng, háo hức, vui sướng và cả những  giọt nước mắt, nụ cười của cô dâu chú rể và người thân của họ.

Khác với phóng sự cưới quay phim chụp ảnh cưới hỏi truyền thống ghi lại toàn bộ đám cưới. Từ lễ ăn hỏi, xin dâu cho đến cưới sẽ được ghi lại chi tiết. Đặc biệt chi phí cho quay phim chụp ảnh cưới hỏi thông thường thấp hơn so với phóng sự cưới.

3. Cần lưu ý gì khi chụp phóng sự cưới?

Để chụp phóng sự cưới, những bức ảnh đẹp tự nhiên và giàu cảm xúc sẽ cần hội tụ rất nhiều yếu tố như  kỹ thuật, khung cảnh, cảm xúc, thời điểm, góc máy, hậu kỳ… Đây là loại hình không phải thợ chụp ảnh hay studio nào cũng có thể thực hiện được bởi phóng sự cưới đòi hỏi phải có tính nghệ thuật và tinh tế cao. Người quay chụp phim chụp ảnh  phải là một người nhạy bén có kỹ thuật và kinh nghiệm biết bắt lấy những hình ảnh chân thật khoảnh khắc đáng giá trong lễ cưới bằng con mắt nghệ thuật.

Đám cưới chỉ diễn ra một lần trong đời và cũng là khoảnh khắc thiêng liêng, quý giá với những cảm xúc chỉ có thể đến một lần mà không bao giờ quay trở lại. Bởi vậy các bạn hãy chắc chắn rằng mình đã tìm được một địa chỉ chụp ảnh phóng sự cưới uy tín để có thể an tâm có một bộ ảnh cưới hoàn hảo nhất cho mình.

4. Chi phí chụp ảnh và quay phim phóng sự cưới như thế nào?

Phim phóng sự có yêu cầu cao hơn về cốt truyện – kịch bản phim. Để thể hiện thành công một câu chuyện trong phóng sự cưới cần phải  xây dựng kịch làm sao để sắp xếp và tạo ra sự liên kết giữa 4 yếu tố then chốt: con người – cảnh vật – câu chuyện – mục đích truyền tải.Chính yêu cầu tỉ mỉ và sự dàn dựng công phu nên quay phim phóng sự có mức giá cao hơn hẳn so với quay phim truyền thống.Bên cạnh đó chi phí cho phóng sự cưới còn phụ thuộc vào thời gian, địa điểm và số lượng máy quay được sử dụng.

Với phương châm giá trị tạo thương hiệu. Đến với Monkey Media các bạn sẽ được tư vấn tận tình nhất về các bước thực hiện cũng như các gói quay phim chụp ảnh đám cưới chuyên nghiệp nhất mà chúng tôi đang có. Monkey Media rất hân hạnh giúp bạn thể hiện được sự riêng biệt, ghi lại những khoảng khắc thiêng liêng đầy ý nghĩa trong ngày trọng đại bởi đội ngũ kỹ thuật lành nghề và đảm bảo tiết kiệm tối đa chi phí cùng những dịch vụ khuyến mãi hấp dẫn cho mùa cưới.

Ngoài dịch vụ quay phim chụp ảnh phóng sự cưới. Monkey Media còn cung cấp các dịch vụ quay phim chụp ảnh chuyên nghiệp khác như: quay phim giới thiệu doanh nghiệp;  sản xuất TCV,  phim quảng cáo; quay phim cưới hỏi; quay phim chụp ảnh sự kiện; quay phim hội nghị – hội thảo, quay phim sinh nhật, dịch vụ chụp ảnh,

  • CÔNG TY CP TRUYỀN THÔNG MONKEY MEDIA 
  • Địa chỉ: Tầng 4,5 - Số A2-02,  Khu đô thị Monbay, đường Trần Quốc Nghiễn, phường Hồng Hải, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh 
  • Hotline: 0986 166 437
  • Website: https://monkeymedia.com.vn/
  • Facebook: https://www.facebook.com/Monkeymediaquangninh
 
Ban thấy nội dung này thế nào? Hãy để lại đánh giá của mình để ủng hộ Monkey Media nhé
(Trung bình 0.00 / tổng số 0 lượt bình chọn)