Những ý tưởng chụp ảnh sản phẩm không thể bỏ qua trong năm 2022

Điều quan trọng đối với một ng ty truyền thong là phải theo kịp nhu cầu của khách hàng. Cho dù là một sự kiện thời trang, một điểm đến du lịch hay một lon nước ngọt, bạn đều phải giúp khách hàng có những bức ảnh thu hút được đối tượng mục tiêu của họ. Hãy cùng điểm qua một số xu hướng ý tưởng chụp ảnh sản phẩm được dự đoán sẽ tiếp tục phát triển trong những năm tới.

Những ý tưởng chụp ảnh sản phẩm không thể bỏ qua trong năm 2022

Điều quan trọng đối với một cong ty truyền thông là phải theo kịp nhu cầu của khách hàng. Cho dù là một sự kiện thời trang, một điểm đến du lịch hay một lon nước ngọt, bạn đều phải giúp khách hàng của mình chụp những bức ảnh thu hút đối tượng mục tiêu của họ. Hãy cùng điểm qua một số xu hướng và ý tưởng chụp ảnh sản phẩm được dự đoán sẽ tiếp tục phát triển trong những năm .

1. Sử dụng những hình khối

Xu hướng này tập trung vào việc chụp các shape, line và các hình dạng khác để tạo ra góc nhìn độc đáo cho bức ảnh. Ý tưởng chụp ảnh kiểu geometric này được lấy cảm hứng từ kiến trúc, các toà nhà, dòng chảy của vật liệu. Chúng có thể tạo ra hình dạng cụ thể ở một góc nhìn nhất định.

Khi ứng dụng hình khối, hình học trong nhiếp ảnh, hãy xem xét những điều dưới đây:

  • Hình vuông và hình chữ nhật ngụ ý cho tính trật tự và khuôn khổ, hãy sử dụng chúng để nâng cao mood của người xem.
  • Các vòng tròn thể hiện sự thống nhất, hoàn thiện và hoàn hảo. Đây là lý do các dạng hình tròn giúp thu hút ánh nhìn vào bên trong, duy trì sự chú ý của người xem vào chủ thể trong ảnh.
  • Hình tam giác thì giúp định hướng vào một điểm nhất định. Chúng có thể truyền cho người xem cảm giác yên bình hoặc năng động, tuỳ vào vị trí của chúng.

2. Sự chuyển động

Tiếp theo, một trong những ý tưởng chụp ảnh sản phẩm không thể bỏ qua là sự chuyển động trong bức ảnh. Phong cách chụp ảnh sản phẩm này được lấy cảm hứng từ các artist đi theo trường phái siêu thực (surreal).

Có nhiều phương pháp đơn giản để giúp các vật thể bay lên hoặc di chuyển trong không khí. Chẳng hạn, bạn có thể sử dụng dây để treo sản phẩm lên, hoặc dùng Photoshop để overlay ảnh sản phẩm lên một ảnh background trống.

Các đồ vật nhỏ sẽ phù hợp với phong cách này hơn. Mỹ phẩm, tác phẩm nghệ thuật tr

eo tường, các thiết bị hay thậm chí quần áo, đều có thể được bố trí và chỉnh sửa hậu kỳ để trông như đang lơ lửng giữa không trung.

3. Sử dụng thiên nhiên 

Sử dụng yếu tố thiên nhiên trong nhiếp ảnh là điều cần thiết đối với các sản phẩm hoặc dịch vụ liên quan đến hữu cơ và tự nhiên, chẳng hạn như các sản phẩm làm đẹp thân thiện với môi trường, các thương hiệu thời trang bền vững…

Ngoài ra, thiên nhiên cũng có thể được sử dụng làm bối cảnh cho nhiều thể loại nhiếp ảnh, từ chụp chân dung, chụp toàn cảnh, thời trang và chụp macro.

chụp ảnh phong cách thiên nhiên

4. Monochromatic colors – màu đơn sắc

Phối màu đơn sắc là sự thay đổi sắc độ của một màu cơ bản, để tạo ra các màu sắc có tông khác nhau. Khi sử dụng palette màu đơn sắc, toàn bộ bức ảnh sẽ được cấu thành từ một màu duy nhất, tạo sự ấn tượng cho người xem. Cách tiếp cận này thường được áp dụng trong các sản phẩm mang tính sáng tạo hoặc thẩm mỹ cao. Tuy nhiên nhiều thương hiệu cũng sử dụng chúng để biểu thị cho sự sang trọng. Đây chắc chắn là một xu hướng ảnh sản phẩm mà các nhiếp ảnh gia nên chú ý.

Bạn nên bắt đầu chọn màu đơn sắc dựa trên cảm xúc mà bạn muốn khơi gợi. Ví dụ, nếu sản phẩm hoặc công chúng mục tiêu của bạn có tính chất vui vẻ, tươi sáng, hãy chọn màu vàng – màu biểu trưng cho mặt trời, sự cởi mở và mang năng lượng. Nếu muốn mang đến những cảm giác mãnh liệt, táo bạo hơn, màu đỏ sẽ rất phù hợp. Tuy nhiên cần chú ý rằng, độ tương phản quá mạnh có thể khiến người xem tập trung vào chính bảng màu thay vì sản phẩm.

product photography trends - pulseagencyLiên hệ Monkey  để được biết thêm nhiều hơn về cách quay phim, chụp ảnh nhé! Cùng click vào đây để biết thêm thông tin nhé!

MONKEY MEDIA
☎️ : 0986.166.437
🌐 http://www.monkeymedia.com.vn

Ban thấy nội dung này thế nào? Hãy để lại đánh giá của mình để ủng hộ Monkey Media nhé
(Trung bình 0.00 / tổng số 0 lượt bình chọn)