NHỮNG NGÔI CHÙA THIÊNG LIÊNG TẠI QUẢNG NINH

Du lịch tâm linh là một nét đẹp của người Việt từ xưa đến nay không thể thiếu, vì vậy cùng Monkey tìm hiểu các ngôi chùa tại Quảng Ninh nhé !

NHỮNG NGÔI CHÙA THIÊNG LIÊNG TẠI QUẢNG NINH

Du lịch tâm linh là một nét đẹp của người Việt từ xưa đến nay. Quảng Ninh không chỉ được biết đến là một địa danh du lịch nổi tiếng với những bãi biển xinh đẹp và Vịnh Hà Long hùng vĩ. Bên cạnh đó, cũng rất nhiều người chọn về Quảng Ninh không chỉ đi du lịch biển mà con đi du lịch tâm linh tại đây. Cùng Monkey  tìm hiếu về một số ngôi chùa, địa điểm tâm linh nổi tiếng tại đây nhé!

1. Chùa Yên Tử

Nói đến những ngôi chùa nổi tiếng nhất tại Quảng Ninh hay cả Việt Nam thì không thể không nói đến khu di tích Yên Tử. Núi Yên Tử nằm tại thị xã Đông Triều của tỉnh Quảng Ninh với chiều cao 1068m so với mực nước biển và được xem là nóc nhà của vùng Đông Bắc. Khi xưa, vua Trần Nhân Tông đã đến Yên Tử để xuất gia tu hành và sáng lập nên một trường phái tu hành mới có tên Trúc Lâm Yên Tử. Năm 2010, khu di tích Yên Tử đã được khánh thành trên diện tích khoảng 2200m2. Ngoài ra, trên đường lên Yên Tử, du khách cũng có thể ghé thăm nhiều ngôi chùa cổ kính và linh thiêng khác như : chùa Giải Oan, chùa Hoa Yên, chùa Một Mái,…

2. Chùa Long Tiên

Chùa Long Tiên được biết đến là ngôi chùa lớn nhất thành phố Hạ Long, Quảng Ninh được xây dựng từ năm 1941 đến nay trải qua nhiều lần trùng tu chùa có diện mạo rất khang trang, sạch đẹp. Trong thơ ca xưa có câu: “Hồng Gai có núi Bài Thơ, có hang Đầu Gỗ, có chùa Long Tiên”, như vậy chùa Long Tiên đã được biết đến từ rất lâu. Tọa lại ngay dưới chân núi Bài Thơ, chùa có kiến trúc rất độc đáo, mang âm hưởng từ kiến trúc thời Nguyễn. Hàng năm, chùa Long Tiên tổ chức lễ hội vào ngày 24/3 âm lịch thu hút đông đảo du khách thập phương tham gia.

3. Chùa Ba Vàng

Chùa Ba Vàng (có tên là chùa Bảo Quang) tọa lạc trên núi Thành Đẳng có độ cao khoảng 340 m so với mực nước biển. Cùng nằm tại thành phố Uông Bí và chỉ cách Yên Tử vài km, chùa Ba Vàng hiện nay là điểm đến rất thu hút du khách thập phương. Chùa có kỷ lục là ngôi chùa có chính điện lớn nhất Việt Nam. Chùa Ba Vàng không chỉ nổi tiếng là nơi thờ phụng linh thiêng, mà chùa còn có địa thế đẹp, phong cảnh sơn thủy hữu tình. Chùa mới được đưa vào trùng tu sửa chữa rất khang trang, chùa có kiến trúc điêu khắc vô cùng tinh xảo, cùng với hệ thống đèn trang trí vào ban đêm rất lung linh, huyền ảo đã góp phần tạo nên sức thu hút của chùa. Hàng tháng, tại chùa có tổ chức các buổi giảng phật pháp, các khóa tu thu hút đông đảo phật tử tham gia học tập, nghiên cứu Phật pháp. 

4. Chùa Cái Bầu

 

 

Chùa Cái Bầu hay còn gọi là Thiền Viện Trúc Lâm Giác Tâm cũng là một trong những ngôi chùa nổi tiếng của Quảng Ninh. Dù mới được khánh thánh vào năm 2009, tuy nhiên do có địa thế “lưng tựa núi, mặt hướng biển” nhưng chùa tọa lạc ở Vân Đồn vẫn đang thu hút đông đảo du khách thập phương đến du xuân và cầu may. Nơi đây, tuy đông đúc nhưng vẫn giữ được sự trang nghiêm, không có cảnh chen lần xô đẩy. Khi đến chùa Cái Bầu, bạn sẽ cảm nhận được sự yên bình, linh thiêng. Khi đến chùa, bạn không chỉ được vãn cảnh chùa, lễ Phật mà bạn còn được thưởng thức cơm chay miễn phí.

5. Chùa Ngọa Vân Am

Ngọa Vân Tự nghĩa là “chùa nằm trên mây”. Ở độ cao hơn 500m so với mực nước biển, chùa có địa thế đẹp, tựa lưng vào đỉnh Ngọa Vân mây phủ, có hai dãy núi ôm vòng hai bên, phía trước có ngọn núi nhỏ làm án, phía xa là thung lũng với dòng sông Cầm uốn quanh. Chùa được xây dựng vào thời Trần, được tôn tạo vào thời Hậu Lê. Kiến trúc của khu vực chùa có ba lớp. Trên cùng là am Ngọa Vân. Trong am có bệ thờ, trên đặt tượng đồng Phật hoàng Trần Nhân Tông trong tư thế nhập Niết bàn.Không chỉ lưu giữ những dấu tích thiêng liêng về Phật hoàng Trần Nhân Tông, khu di tích Ngọa Vân còn là một nơi có khung cảnh thiên nhiên nguyên sơ và tuyệt đẹp. Nằm trong khu vực vòng cung Đông Triều, Ngọa Vân như được bao bọc, ôm ấp bởi những ngọn núi xanh mướt, trùng trùng điệp điệp. Thảm thực vật nơi đây gần như còn nguyên vẹn với rất nhiều loài thực vật và động vật quý hiếm. Đến với Ngọa Vân, người ta có dịp được chiêm người những cây thông trăm tuổi, những rừng trúc bạt ngàn.

Cùng theo dõi Monkey để khám phá những địa danh vô cùng nổi tiếng nhé! Chúng tôi chuyên cung cấp các dịch vụ quay phim, TVC, chup ảnh tại Quảng Ninh. Cùng click vào đây để biết thêm thông tin nhé!

MONKEY MEDIA
☎️ : 0986.166.437
🌐 http://www.monkeymedia.com.vn

 

Ban thấy nội dung này thế nào? Hãy để lại đánh giá của mình để ủng hộ Monkey Media nhé
(Trung bình 0.00 / tổng số 0 lượt bình chọn)