Những điều phải "học thuộc" của thợ chụp ảnh chuyên nghiệp

Những kinh nghiệm cần biết khi bạn muốn khởi nghiệp nhiếp ảnh!

Những điều phải "học thuộc" của thợ chụp ảnh chuyên nghiệp

Để tiến tới khởi nghiệp nghề nhiếp ảnh, hay đơn giản hơn, muốn đi lên về kĩ năng trong nhiếp ảnh nói chung, Monkey xin phép chia sẻ một số kinh nghiệm về những điều cần biết của nhiếp ảnh chuyên nghiệp.

Tìm học các khóa nhiếp ảnh và các workshop đúng với yêu cầu và mục đích của bạn

Nếu bạn đã có ý định tham dự 1 khóa đào tạo hay workshop về nhiếp ảnh, điều đầu tiên lbạn hãy nghiên cứu và so sánh thật kĩ lưỡng. Có vô vàn các khóa đào tạo khác nhau với các mục đích và nhu cầu cũng rất khác nhau(chưa kể tới chất lượng). Điều quan trọng là bạn nên chọn những người đang làm việc chuyên nghiệp trong ngành công nghiệp này và có phong cách, kĩ thuật mà bạn yêu thích. Điều quan trọng nữa đó là cách truyền đạt, trong những người bạn yêu thích, ai làm bạn hứng thú và truyền đạt dễ hiểu nhất – đây là điều rất quan trọng với một người làm công tác đào tạo. Điều thứ 3 là những người đã học, họ có suy nghĩ gì về khóa học và họ đã làm ra những tấm ảnh như thế nào sau khi hoàn thành khóa học. Điều cuối cùng, bạn hãy chọn những người đào tạo càng sát với những gì bạn yêu cầu thì càng tốt.

Tìm học các khóa nhiếp ảnh và các workshop  ( ảnh : Monkey Media)

 

Tìm một người cố vấn(mentor)

Nếu có cơ hội hãy tìm một người đang làm việc chuyên nghiệp trong lĩnh vực mà bạn muốn theo đuổi, xin làm giúp việc hoặc yêu cầu cố vấn từ họ, ít nhất 1 giờ / tháng. Điều này sẽ giúp bạn có thể học được rất nhiều điều từ các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp này để củng cố lượng kiến thức và nâng cao khả năng ứng phó trong nhiều tình huống tác nghiệp.

Tìm một người cố vấn(mentor)

 

Chi tiền cho những thứ chuyên nghiệp

Những thiết bị chuyên nghiệp sẽ đem lại sự tự tin cho chính bạn, đem lại chất lượng công việc cũng như có thể đem lại những hợp đồng tốt. Đừng ngần ngại chi tiền cho những thứ chuyên nghiệp khi bạn còn có thể.

Đừng bao giờ chụp trên 1 thẻ nhớ và sao lưu thường xuyên.

Thiết bị điện tử không biết nó sẽ hỏng lúc nào và tốt nhất trong một buổi chụp hình, bạn nên sử dụng 2 thẻ nhớ luân phiên, tránh tình trạng làm hỏng mất luôn cả một bộ hình mà bạn dày công lên ý tưởng và chụp. Nếu 1 thẻ hỏng, ít nhất bạn không mất tất cả.
Bên cạnh đó, bạn phải thường xuyên sao lưu các dữ liệu. Bạn sẽ biết được thảm họa ra sao khi bạn đang làm dự án và ổ cứng, thẻ nhớ lăn ra chết. Cái bạn mất không phải là cái ổ cứng, thẻ nhớ mà là uy tín của bạn đã tốn công gây dựng trong nhiều năm.

 Hãy chăm sóc tốt hơn thiết bị của bạn 
Chất lượng hình ảnh phụ thuộc rất nhiều vào thiết bị mà bạn sử dụng. Vì vậy, chăm sóc hay bảo quản thiết bị tránh khỏi các yếu tố bên ngoài là điều cực kì quan trọng. Hơn nữa, các thiết bị này thường khá đắt tiền cũng như dễ bị bụi, mốc, "rễ tre", làm cho chất lượng ảnh kém đi, thậm chí có thể dẫn đến hỏng thiết bị.

Và bằng cách luôn có thiết bị dự phòng trong tay, hiểu rõ máy móc của mình, và chuẩn bị đủ tốt để không bị rối khi gặp sự cố, Bạn có thể đảm bảo rằng Bạn đang mang đến một mức độ chuyên nghiệp đúng như khách hàng kỳ vọng.

Hãy chăm sóc tốt hơn thiết bị của bạn  ( ảnh : Monkey Media)

 

Học từ những thất bại

Hầu hết những người đã có thành công thì họ phải trải qua những thất bại, và từ đó họ đứng lên và làm lại. Hãy chụp, chụp  và chụp, chia sẻ với những người đi trước, tiếp thu ý kiến đóng góp và sửa. Nếu là chưa được, hãy rút kinh nghiệm và làm lại, cho tới khi nào thành công. Bạn sẽ rất dễ nhận được những lời khen nhưng sẽ vô cùng khó để nhận được những lời góp ý đầy tính xây dựng cho những khuyết điểm của bạn.

 

Đừng xem nhiếp ảnh là nghề, hãy để nó là niềm đam mê

Đừng để cảm giác phải làm việc khi bạn đang làm những điều yêu thích. Hãy để sự đam mê của bạn hiện rỏ trong cách làm việc, trong từng bức hình của bạn.

Một trong nhưng lý do phổ biến của thất bại là từ bỏ

Rất nhiều người đã từ bỏ quá sớm ước mơ mà họ đang theo đuổi. Để gây dựng một sự nghiệp, thời gian cần tính bằng năm. Miễn là bạn vẫn tiến lên, đừng bận tâm tới những điều xung quanh. Xác định con đường và tiến đi.
 
Bạn là duy nhất, đừng đi copy

Khi bạn học, bạn cần có 1 người định hướng, nhưng khi đã đủ lớn, bạn phải tự đứng trên đôi chân mình, tạo cho mình một phong cách riêng.

Bạn là duy nhất, đừng đi copy ( ảnh : Media Monkey)

 

Nghỉ ngơi và thư giãn

Ngành công nghiệp mà bạn đang bước vào là ngành công nghiệp sáng tạo, vậy hãy để bộ não có thời gian nghỉ ngơi và thư giãn. Như vậy khi làm việc bạn mới có năng lượng để hoàn thành công việc 1 cách tốt nhất.

Thực hiện các dự án cá nhân

Dành thời gian thực hiện các dự án cá nhân sẽ giúp bạn phát huy khả năng sáng tạo, thử nghiệm các lighiting setup, hiểu hơn về thiết bị và các yếu tố kĩ thuật…và hơn hết, nó cho thấy cá tính của bạn vì đó là điều bạn muốn làm.

Trên đây là một số kinh nghiệm mà Monkey muốn chia sẻ với các bạn khi các bạn muốn tiến tới khởi nghiệp với " nhiếp ảnh"

Hãy bắt đầu ngày từ hôm nay, chứ không biết bao giờ bạn mới thành công?

---------------------- 
Monkeymedia
Monkeymediaquangninh

📍 : Tầng 4, số 807 đường Lê Thánh Tông, Hạ Long, Quảng Ninh

☎️ : 0986.166.437

 

Ban thấy nội dung này thế nào? Hãy để lại đánh giá của mình để ủng hộ Monkey Media nhé
(Trung bình 0.00 / tổng số 0 lượt bình chọn)