Những điều cần biết khi chụp ảnh kỷ yếu, họp lớp

Chụp ảnh họp lớp là một sự kiện quan trọng, vì thế cần có một bộ ảnh đẹp cho những sự kiện trọng đại như thế này. Monkey đã đồng hành cùng rất nhiều trường cấp 2, cấp 3, cao đẳng, đại học trên cả nước.

Những điều cần biết khi chụp ảnh kỷ yếu, họp lớp

1. CHUẨN BỊ TRƯỚC KHI ĐI

Trang phục đối với bạn nam thông thường là áo sơ mi, quần tây, có thể có vest, đối với bạn nữ là áo dài.

Các bạn nam có thêm cà vạt., thường là màu đen. Tốt nhất để đồng đều, tất cả các bạn nam đều có một loại cà vạt giống nhau thì sẽ đẹp nhất. Thường những studio lớn về chụp ảnh kỷ yếu đề sẽ có cà vạt cho các bạn mượn miễn phí.

 Đối với các bạn nữ thường mặc áo dài, có thể là áo dài màu, có thể đen trắng, tùy các bạn lựa chọn.  Vào ngày đó, các bạn nữ nhất thiết phải trang điểm một chút, tuy nhiên cũng không nên quá đậm, để lên hình vừa đẹp là được.

Ngoài ra chúng ta nên chuẩn bị áo đồng phục của lớp.

 Những đồ dùng các bạn cần mang theo khi đi chụp ảnh:

o Khăn tay

o Nước (rất nhiều nước)

o Hoa tươi

o Điện thoại

o Ô hoặc mũ gì đó để che nắng khi di chuyển trong khu vực chụp

Thời tiết cũng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng bộ ảnh kỷ yếu, họp lớp của bạn. Với những bạn chụp ở phim trường thì không cần quá lo ngại, nhưng với các lớp chụp ngoài trời thì nên xem xét kĩ và có thể dời lại nếu cần thiết. Bộ ảnh kỷ yếu của thời học sinh hay sinh viên cũng vậy. Nếu chụp qua loa hay cho xong, mình nghĩ sẽ chẳng ai thích điều này cả. 

2. LỰA CHỌN STUDIO CHỤP ẢNH KỶ YẾU

 

Hiện nay mọc lên rất nhiều studio Chụp ảnh kỷ yếu, họp lớp. Tuy nhiên bạn nên lựa chọn kĩ càng vì theo cá nhân mình thì đây là yếu tố quan trọng thứ 2. Bạn nên có sự tham khảo ý kiến của những người đã chụp hoặc tìm hiểu xem phong cách chụp ảnh và Makeup của studio đó.

Team Monkey Media

 

Đến với Monkey Media , chúng tôi luôn cam kết dịch vụ Chụp Ảnh kỷ yếu, họp lớp trọn gói, đẹp, giá rẻ sẽ cùng các bạn tạo ra những sản phẩm tuyệt vời nhất. Cùng đội ngũ nhiếp ảnh, Makeup Arstits chuyên nghiệp,  phong cách làm việc trẻ trung, sáng tạo luôn làm các bạn hài lòng về sản phẩm. 

3.LỰA CHỌN ĐỊA ĐIỂM CHỤP ẢNH KỶ YẾU

 

Chụp ảnh kỷ yếu thường chụp từ 2-3 địa điểm. Trong đó 1 địa điểm thường là trường mình.

Chụp ảnh họp lớp ngoại cảnh ( ảnh : Monkey Media)

 

Còn địa điểm  chụp ngoại cảnh thì các bạn nên tìm hiểu trước và xem lớp thích chụp ở đâu, kết hợp với sự tư vấn của studio vì dù sao họ cũng chụp nhiều nên có kinh nghiệm xem nơi nào chụp đep, nơi nào không. Bạn nên kết hợp cả tìm hiểu trên mạng để có những địa điểm ưng ý nhất cho bức ảnh của bạn.

4. TẠO HÌNH KHI CHỤP 

 

Các bạn có thể xếp thành hình trái tim, tên lớp, biểu tượng ngành… Đối với một số studio chuyên chụp ảnh kỷ yếu, họp lớp sẽ có stylist giúp các bạn tạo hình để có được như kiểu hình độc đáo nhất. 

Một số quy tắc trong chụp ảnh kỷ yếu, họp lớp :

Quy tắc 1: Đừng quên thể hiện sự vui tươi nhí nhảnh

 

Kỷ yếu là bộ ảnh thể hiện nét tươi trẻ, rạng rỡ của tuổi trẻ vì vậy hãy thể hiện “hết cỡ” vẻ trẻ trung, vui tươi.

Quy tắc 2: Hãy “diễn” thật tự nhiên

Một bức ảnh đẹp quan trọng nhất đó là bạn phải thật tự nhiên, hãy “diễn” một chút nhưng đừng quá gượng để có thể bắt được những khoảnh khắc đẹp nhất. Có thể đưa tay khẽ nắm lấy tà áo dài hoặc vuốt nhẹ mái tóc dài, hoặc nắm tay hờ vào nhau sao cho 4 ngón tay chạm nhẹ lấy ngón cái của tay còn lại và để ngang thắt lưng…

Quy tắc 3: Đừng quên để tà áo tung bay

Đây là quy tắc tuyệt vời nhất mà bạn nên biết để có được những bức ảnh “xuất thần”. Hình ảnh bước đi với tà áo tung bay luôn mang lại cảm giác nhẹ nhàng, thanh thoát, sẽ thật tiếc nếu một bộ ảnh kỷ yếu không có ít nhất một kiểu ảnh tự nhiên như thế .

Tuy nhiên để chụp được bức ảnh thật tự nhiên như thế này bạn phải biết “tận dụng thời cơ” khi có gió và bước đi thật uyển chuyển, tự nhiên. Một điều lưu ý nữa đó là khi bước đi hãy chỉnh cho tà áo không bị kẹp giữa 2 chân , để tránh làm mất đi vẻ đẹp duyên dáng vốn có của tà áo dài.

Quy tắc 4: Đừng quên chụp ảnh nhóm

Ảnh nhóm chính là “đặc trưng” của bộ ảnh kỷ yếu. Việc mặc áo dài theo nhóm chụp sẽ giúp bộ ảnh thêm phần sinh động và đáng nhớ hơn rất nhiều so với việc bạn chỉ mặc áo dài và chụp một mình

 

---------------------- 
Monkeymedia
Monkeymediaquangninh

📍 : Tầng 4, số 807 đường Lê Thánh Tông, Hạ Long, Quảng Ninh

☎️

Ban thấy nội dung này thế nào? Hãy để lại đánh giá của mình để ủng hộ Monkey Media nhé
(Trung bình 0.00 / tổng số 0 lượt bình chọn)