Những địa điểm nhất định phải check in ở Quảng Ninh

Trong bản đồ du lịch của dân xê dịch, hẳn không thể thiếu Quảng Ninh. Địa điểm này tuy không mới lạ nhưng luôn cuốn hút bởi cảnh quan thiên nhiên và các danh thắng tuyệt đẹp.

Những địa điểm nhất định phải check in ở Quảng Ninh

Vịnh Hạ Long: Hạ Long như viên ngọc quý của tỉnh Quảng Ninh khi đã nhiều lần được UNESCO công nhận là Di sản Thiên nhiên Thế giới. Vịnh Hạ Long là danh thắng không còn xa lạ với người Việt và trên bản đồ du lịch thế giới, nhưng điểm đến này không hề cũ hay nhàm chán bởi cảnh quan thiên nhiên đầy mê hoặc và các hoạt động du lịch không ngừng đổi mới qua mỗi năm. Ngày 19/12, Việt Nam chính thức đón vị khách du lịch thứ 15 triệu tại Hạ Long. Một lần nữa thành phố này khẳng định được sức hấp dẫn của điểm đến hàng đầu Việt Nam.

Huyện Bình Liêu: Bình Liêu được giới trẻ biết đến như "sống lưng khủng long" của tỉnh Quảng Ninh. Với vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ, Bình Liêu là điểm đến thu hút các bạn trẻ đam mê phượt. Nằm cách trung tâm thành phố Hạ Long hơn 100 km, Bình Liêu là một huyện vùng núi nghèo của tỉnh Quảng Ninh. Nơi đây được ví như “Sa Pa thu nhỏ của miền Đông Bắc” với khí hậu bốn mùa trong ngày.

Không chỉ hấp dẫn dân phượt, các bạn trẻ gần đây cũng rủ nhau tới vùng biên giới, tha hồ check-in bên khung cảnh thiên nhiên đẹp ngút ngàn. Bình Liêu đặc biệt nổi tiếng với đồi cỏ lau trải dài bất tận, tạo phông nền thơ mộng, lãng mạn cho các tín đồ "sống ảo". Ngoài ra, Bình Liêu còn mê hoặc du khách bởi những thửa ruộng lúa chín vàng mỗi độ cuối hè.

Chùa Đồng - núi Yên Tử: Một trong những điểm du lịch tâm linh nổi tiếng ở Việt Nam nói chung, tỉnh Quảng Ninh nói riêng, phải kể đến khu di tích danh thắng Yên Tử. Yên Tử (còn gọi là Bạch Vân Sơn) là một địa danh quan trọng trong bản đồ tâm linh của Việt Nam, cao 1.068 m, được coi là "đất tổ Phật giáo Việt Nam" sau khi vua Trần Nhân Tông từ bỏ ngai vàng lên núi tu hành, thành lập dòng Phật giáo đặc trưng Việt Nam là Thiền phái Trúc Lâm Yên Tử. Chùa Đồng nằm trên đỉnh, ở độ cao 1.068 m so với mặt nước biển, là điểm cuối của hành trình tham quan Yên Tử. Để lên tới chùa Đồng, du khách có thể leo bộ hoặc đi cáp treo.

Đảo Cô Tô: Quần đảo Cô Tô với diện tích khoảng 47,3 km2, ở phía đông huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh, là điểm đến cho bất cứ ai yêu thích hòa mình với thiên nhiên biển hoang sơ, trong lành. Du lịch Cô Tô ngày càng phát triển và thu hút du khách nhiều hơn mỗi năm. Nơi đây là một trong những điểm đến nổi như cồn, được giới trẻ yêu thích, tìm đến nghỉ ngơi và "sống ảo" bên cảnh quan tuyệt đẹp.

Đảo Quan Lạn: Quan Lạn hoang sơ nằm trong vịnh Bái Tử Long, thuộc địa phận huyện đảo Vân Đồn, là điểm đến không còn xa lạ với dân mê xê dịch. Tuy là điểm đến không mới, Quan Lạn vẫn thu hút du khách bởi vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, bầu không khí trong lành, các hoạt động trải nghiệm du lịch gần gũi với dân địa phương.

 Núi Bài Thơ: 

Nếu bạn có sức khỏe và muốn ngắm cảnh đẹp thì đừng quên check in tại đây nhé! Là một ngọn núi cao khoảng 200m với tầm nhìn siêu đẹp, núi Bài Thơ chính là địa điểm cuối cùng mà bạn nên đến check in. Bạn sẽ tìm thấy đường lên núi Bài Thơ tại một ngõ nhỏ gần số nhà 86 phố Hàng Nồi, Hạ Long, Quảng Ninh. Bạn sẽ trả tiền mua vé khoảng 20.000đ/người để lên tiên cảnh. Một phần ba đoạn đường lên núi Bài Thơ đã được thi công thành những bậc cầu thang vô cùng dễ đi, nhưng lên cao hơn nữa thì bạn sẽ phải leo núi.

Tuy đoạn leo núi không khó, những vẫn sẽ mất sức hơn bạn đi bình thường, vì vậy bạn nên thủ sẵn một hoặc hai chai nước nhỏ để đề phòng bị mất nước trên đường đi nhé! Tiếp theo nữa là nên đi núi Bài Thơ vào lúc sáng sớm để không bị nắng quá vào lúc trưa hay tối quá vào lúc xế chiều sẽ rất nguy hiểm. Lên đến đỉnh núi, toàn cảnh thành phố Hạ Long xinh đẹp sẽ được thu vào tầm mắt bạn, cực kì đẹp.

Công viên Hạ Long

Du lịch Hạ Long thì chắc chắn không nên bỏ qua Halong Park – một điểm đến đang hot rần rần khoảng 2 năm nay của giới trẻ. Nếu bạn đã từng đến công viên giải trí Vinpearl Land thì công viên Hạ Long cũng là một thiên đường tương tự như vậy, nhưng sẽ náo nhiệt hơn nhiều nhé! Giá vé vào cửa từ 350k-500k tùy vào việc bạn có thẻ sinh viên hay không.

Bạn sẽ được trải nghiệm những trò chơi mạo hiểm vô cùng hot tại đây như Phi Long Thần Tốc, Chiếc Ô Kì Diệu, Chiếc Cốc Thần… tại công viên Rồng. Tại công viên nước Typhoon Water Park, bạn có thể hòa mình vui đùa với những tròong trượt cảm giác mạnh siêu thú vị. Ngoài ra một điểm nổi bật bạn không thể không thử khi đến với công viên Hạ Long đó chính là Cáp treo nữ hoàng. Lên Cáp treo nữ hoàng sang đến Ngọn đồi huyền bí, bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh Vịnh Hạ Long tuyệt đỉnh trên vòng quay mặt trời (Sun Wheel). Bạn nên đến đây vào hoàng hôn hoặc buổi tối, khung cảnh sẽ vô cùng đẹp mắt đó!

Thư viện Quảng Ninh và Bảo tàng Quảng Ninh

Thuộc phường Hồng Hải, thành phố Hạ Long, hai tòa nhà màu đen huyền bí nằm cạnh quảng trường 30 tháng 10 chính là Thư viện Quảng Ninh và Bảo tàng Quảng Ninh. Đây là một địa điểm check in vô cung hot đối với các bạn trẻ đó!

Chỉ mất khoảng 30.000đ (có thẻ sinh viên sẽ rẻ hơn) cho một lần tham quan, bạn sẽ được tìm hiểu rất nhiều về văn hóa và thiên nhiên con người của Quảng Ninh với những mô hình vô cùng sinh động.

Không chỉ check in tha hồ bên trong Thư viện và Bảo tàng Quảng Ninh, bạn còn không thể dời máy khỏi vẻ đẹp bên ngoài của nơi này. Check in với 2 tòa nhà đen, những mô hình xe tăng bên ngoài thì “chất lừ” luôn nha! Đặc biệt nếu bạn đến đây vào buổi chiều thì bên cạnh có một quán cafe khá vắng vẻ để bạn có thể ngồi ngắm vịnh và hóng gió nữa đó!

Trên đây là top những địa điểm mà mình khuyên các bạn nên đến để check in tại Quảng Ninh vì đó là linh hồn cũng như biểu tượng của tỉnh này! Mỗi năm tỉnh này sẽ lại thay đổi và có thêm nhiều điểm thăm quan thú vị, vì vậy đừng quên cập nhật địa điểm mỗi năm tại đây nhé!

Để chuyến đi của bạn có những video đẹp, những bức hình ý nghĩa, hãy liên hệ với Monkey Media để được hỗ trợ chuyên nghiệp về hình ảnh nha !

---------------------- 
Monkeymedia
Monkeymediaquangninh

📍 : Tầng 4, số 807 đường Lê Thánh Tông, Hạ Long, Quảng Ninh

☎️ : 0986.166.437

🌐http://www.monkeymedia.com.vn

Ban thấy nội dung này thế nào? Hãy để lại đánh giá của mình để ủng hộ Monkey Media nhé
(Trung bình 0.00 / tổng số 0 lượt bình chọn)