Tất cả các hoạt động kinh doanh nói chung và riêng ngành kinh doanh nhà hàng khách sạn nói riêng chưa bao giờ được coi là hoạt động kinh doanh dễ dàng vì tất cả các nhà hàng khách sạn vừa mở ra đều thất bại và phải cố gắng duy trì trong vòng 2 năm đầu tiên, nguyên nhân chính không phải do thực phẩm hay dịch vụ tệ mà là do hầu hết các chủ nhà hàng và quán ăn không có một chiến lược marketing cụ thể để quảng bá cho quán ăn và nhà hàng khách sạn mình. Vì thế hôm nay Monkey Media xin chia sẻ đến các bạn những cách marketing khách sạn,nhà hàng hiệu quả và đạt năng suất trong kinh doanh.
Marketing trên công cụ tìm kiếm
Đây được coi là hình thức Marketing cần được ưu tiên hàng đầu, vì hiện nay người dùng Internet thường có thói quen tra cứu thông tin trên Internet khi muốn mua một sản phẩm, dịch vụ nào đó. Do đó, cách để tiếp cận càng nhiều người truy cập đó chính là thiết kế website khách sạn và marketing nó trên công cụ tìm kiếm, một cách vừa giúp xác định đúng khách hàng mục tiêu và đưa họ đến với doanh nghiệp bằng quảng cáo chi phí thấp chính là cách tiết kiệm khôn ngoan nhất.
Có những cách phổ biến để Marketing khách sạn trên công cụ tìm kiếm bao gồm quảng cáo từ khóa Google Search, quảng cáo mạng hiển thị (Google ), quảng cáo video (Video Ads), tối ưu hóa trên công cụ tìm kiếm (SEO)… Mỗi hình thức sẽ có ưu nhược điểm riêng và phù hợp với từng mục đích mà người thực hiện muốn nhắm đến.
(công cụ tìm kiếm bao gồm quảng cáo từ khóa Google Search)
Marketing trên mạng xã hội
Mạng xã hội đang dần trở thành một công cụ hữu ích cho các doanh nghiệp trong mọi lĩnh vực kể cả lĩnh vực khách sạn, bởi nó sở hữu sức lan tỏa cao nhưng chi phí lại thấp. Với số lượng người truy cập mạng xã hội khổng lồ tại Việt Nam hiện nay, việc bỏ qua mạng xã hội chính là bạn đang bỏ qua một lượng khách hàng tiềm năng vô cùng lớn. Trong các kênh mạng xã hội phổ biến hiện nay, Facebook dường như là kênh thống trị khi sở hữu lượng người dùng khổng lồ. Bên cạnh đó, Instagram (mạng xã hội hình ảnh), Youtube (mạng xã hội video) cũng là những cái tên được ưa chuộng tiếp theo.
(Marketing qua các mạng xã hội)
Tập trung vào yếu tố hình ảnh và video
Bỏ qua những con chữ khô khan đi, hiện nay xu hướng content Marketing phải đi kèm việc sử dụng hình ảnh và video, đặc biệt trong lĩnh vực khách sạn, nhà hàng vì nó khơi gợi cảm xúc của người xem để đẩy mạnh quyết định lựa chọn dịch vụ cuả bạn.
Đặc biệt khi thực hiện các chiến dịch marketing trên mạng xã hội, thì việc trau chuốt về hình ảnh và video càng quan trọng hơn hết, theo như quan sát cho thấy 93% các bài đăng làm các fan Facebook “cuồng like” có chứa hình ảnh bắt mắt, có tính kích thích thị giác cao. Rõ ràng giữa một rừng thông tin khác nhau, một hình ảnh chứa đầy đủ các thông tin thực tế, tình trạng chân thực về khách sạn, nhà hàng của bạn sẽ thu hút và khiến người xem quan tâm tin tưởng hơn cả.
Một nội dung tốt đi kèm với hình ảnh đẹp, đặt vào đúng vị trí hoặc những đoạn video minh họa thú vị càng tăng tính thuyết phục hơn, đẩy mạnh tương tác và giúp bạn nắm thế chủ động khi thực hiện SEO.
(Marketing bằng video hình ảnh)
Tổ chức sự kiện
Tổ chức sự kiện là một trong những cách tốt nhất để khách hàng biết nhiều hơn về dịch vụ và sự chuyên nghiệp của khách sạn. Khi đã tạo được trải nghiệm tốt cho họ, bạn sẽ tạo được thiện cảm với khách hàng và tỷ lệ họ quay trở lại sẽ cao hơn. Các sự kiện như hội thảo, lễ tri ân khách hàng hoặc mang ý nghĩa lớn hơn như kỷ niệm ngày thành lập, các sự kiện về âm nhạc, lễ hội nổi tiếng…
Một sự kiện tổ chức quy mô lớn còn là dịp để khách sạn quảng bá thương hiệu nếu kết hợp tốt với các kênh truyền thông khác. Mặc dù số lượng tiếp cận khách hàng của sự kiện không cao như các kênh Marketing khác, nhưng tỷ lệ chuyển đổi của kênh này được đánh giá là cao hơn.
(Đẩy mạnh việc tổ chức sự kiện để quảng bá hình ảnh)
Các chương trình khuyến mãi đối với khách hàng
Khuyến mại đang là một vũ khí ngày càng quan trọng trong các chiến lược Marketing cho nhà hàng, nhiều công cụ khác nhau, thường được áp dụng trong ngắn hạn, nhằm kích thích việc chọn dịch vụ tại khách sạn (tặng kèm dịch vụ, giảm giá combo, tặng quà tri ân, bốc thăm – giải thưởng, phần thưởng cho khách hàng trung thành…).
Đây là một kênh thu hút khách hàng tốt trong một khoảng thời gian nhất định, và khi họ đã trải nghiệm tại khách sạn, hài lòng với phòng ở, dịch vụ… tại đây chắc chắn họ sẽ quay lại lần tiếp theo.
Tuy nhiên khi thực hiện các chương trình khuyến mãi cần cân nhắc về chi phí sẽ phải bỏ ra (tức là các chi phí tặng quà, doanh thu giảm…) để cân đối ngân sách Marketing, sao cho bạn chi một khoản chi phí hợp lý nhất và đem lại hiệu quả cao nhất. Và hơn hết, vẫn là dịch vụ tại khách sạn sẽ là yếu tố khiến khách hàng quay lại lần hai chứ không phải các chương trình khuyến mãi.
Cuối cùng bạn hãy chọn cho mình một đơn vị Media uy tín và chuyên nghiệp để hỗ trợ quá trình Tạo dựng hình ảnh chuyên nghiệp của bạn trong mắt khách hàng nhé , Monkey Media hân hạnh là đơn vị cung cấp dịch vụ quay phim TVC, chụp ảnh quảng cáo, thiết kế nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp cho doanh nghiệp.
---------------------
#Monkeymedia
#Monkeymediaquangninh
📍 : Cơ sở 1: Tầng 4, số 807 đường Lê Thánh Tông, Hạ Long, Quảng Ninh📍 : Cơ sở 2: Tầng 2, Trung Tâm Outlet Store Hạ Long, Nam Ga Hạ Long, Quảng Ninh
☎️ : 0986.166.437
🌐 http://www.monkeymedia.com.vn