Những bước cơ bản về học chụp ảnh

Bạn nhầm lẫn về ý nghĩa của những thuật ngữ như "tốc độ cửa trập", "khẩu độ", "độ nhạy sáng ISO", "bù phơi sáng", "cân bằng trắng"? Không phải lo - loạt bài viết Những Điểm Cơ Bản về Máy Ảnh của chúng tôi sẽ đưa bạn qua từng khái niệm cơ bản quan trọng về nhiếp ảnh, để bạn sẽ không chỉ hiểu rõ hơn về máy ảnh, mà còn hiểu rõ hơn về việc bạn có thể tinh chỉnh các chế độ và thiết lập máy ảnh bằng cách nào để có ảnh đẹp!

Những bước cơ bản về học chụp ảnh

Học chụp ảnh bằng máy cơ có khó không? Có quá nhiều điều để học cơ bản về máy ảnh, bạn vẫn chưa biết nên học từ đâu để chụp ảnh. Để chụp ảnh đẹp bạn cần có tâm hồn nghệ sĩ hội hoạ một tí thì mới có thể cho ra những tấm ảnh nhiều người mê. 

Kiến thức cho người mới chụp ảnh quá nhiều, bạn chưa nắm rõ được thì Monkey xin được  giới thiệu cũng như chia sẻ với các bạn những bước cơ bản trong chụp ảnh dành cho người mới. Hãy cùng chúng tôi đến với bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về các bước để chụp, chộp được những bức ảnh lung linh xinh đẹp bằng chiếc máy ảnh của mình nhé.

Các bước cơ bản học chụp ảnh

Để học được chụp ảnh thì cần có chiếc máy ảnh để tác nghiệp là điều không thể thiếu được. Bạn hãy chuẩn bị cho mình một chiếc máy ảnh cơ phù hợp cho chính mình để học hỏi các cách ghi lại khoảnh khắc bình dị đến tuyệt đẹp trong đời sống hằng ngày chúng ta.

Bước 1. Bật máy ảnh

Với những chiếc máy hiện nay, chắc có lẽ ai cũng biết bật tắt máy ảnh On/Off ( bật/tắt) được hỗ trợ riêng biệt trên mỗi chiếc máy ảnh. Có điều vị trí trên các dòng máy được bố trí thiết kế khác nhau, có một số được bố trí nằm bao quanh nút ấn chụp hình dạng công tắc gạt.

 

Chiếc máy ảnh chụp ảnh du lịch khi bật lên bạn cần chú ý một tí, tránh để tay trên thân trước máy vì khi được bật ống kính máy ảnh hoạt động sẽ bị đẩy ra ngoài, Nếu vô tình để tay chặn lại thì sẽ vô tình làm hỏng motor bên trong ống kính.

Bước 2. Chọn chế độ chụp

Đây chính là một trong những kiến thức cơ bản về máy ảnh mà người mới chụp ảnh cần lưu ý để có những tấm hình lung linh.

 

Chụp đường phố là một trong những nguồn cảm hứng bất tận với những người thật sự đam mê nhiếp ảnh. Không có một con phố nào giống con phố nào, mỗi chi tiết trên đường phố luôn thay đổi vì vậy nên sử dụng những chiếc ống kính rộng để có thể ghi lại cận cảnh vào trong bức ảnh. Trước khi để bắt trọn hình ảnh các bạn nên sử dụng ống kính khoảng 75mm hoặc 50mm để giữa khoảng cách sau đó sẽ tiếp cận gần hơn với ống kính 35mm, 28mm hay 24mm.

Học chụp ảnh bằng máy cơ khi chụp phong cảnh bạn cần chú ý đến quy tắc 1/3 này để tạo hiệu ứng tốt. Và để tạo ra những hình ảnh về phong cảnh đẹp thì bạn hãy thử thay đổi cách nhìn nhận cũng như góc độ tiêu điểm để làm người khác trầm trồ trước những tấm hình nhé.

Bước 3. Xem lại hình ảnh và chọn lọc

Cơ bản sau khi bạn chụp ảnh xong thì máy sẽ hiển thị hình ảnh bạn vừa thao tác xong. Hãy xem lại và cảm nhận bức ảnh của mình vừa chụp được, nếu chưa thấy ổn thì bạn nên thực hành lại để tìm kiếm góc ảnh cũng như bức ảnh tuyệt nhất.

 

Cơ bản về máy ảnh cho người mới học đã được Monkey chia sẻ trên đây, hy vọng qua bài viết bạn đã nắm rõ những điểm hiệu chỉnh trong các bức ảnh của mình nhé !

---------------------- 
Monkeymedia
Monkeymediaquangninh

📍 : Tầng 4, số 807 đường Lê Thánh Tông, Hạ Long, Quảng Ninh

☎️ : 0986.166.437

 

🌐http://www.monkeymedia.com.vn

 

Ban thấy nội dung này thế nào? Hãy để lại đánh giá của mình để ủng hộ Monkey Media nhé
(Trung bình 0.00 / tổng số 0 lượt bình chọn)