Nguyên tắc khi chọn máy ảnh du lịch

Dưới đây là những nguyên tắc cơ bản nhất khi lựa chọn một máy ảnh du lịch số dựa trên tính năng và thông số kỹ thuật.

Nguyên tắc  khi chọn máy ảnh du lịch

1. Cảm biến hình ảnh

Nói chung máy ảnh cảm biến độ phân giải càng cao càng tốt và nó sẽ xác định kích thước của bức ảnh khi in. Nếu bạn chỉ cần hình ảnh kích thước 4R (10x15cm), các camera 4-6 megapixel được đáp ứng.

Tuy nhiên, trong những tháng gần đây, những thành tựu mà công ty đạt được với máy ảnh du lịch nghiệp dư đã lên đến 12 megapixel. Nhưng vì những cảm biến nhỏ hơn, chất lượng hình ảnh của máy không phải là nghiệp dư và chuyên nghiệp máy ảnh (D-SLR). Vì vậy, một D-SLR máy ảnh 6 "chấm" có thể cung cấp cho chất lượng hình ảnh tốt hơn và ít tiếng ồn hơn so với một máy ảnh thời trang 8 "chấm".

Trong ngắn hạn, nếu bạn không biết làm thế nào mà họ lựa chọn loại cảm biến 6 Megapixel mỗi chỗ là đầy đủ.

2. Lens

Quang là một quyết định hợp phần chính của hình ảnh sắc nét. Nếu có dải tiêu cự dài hơn của tính linh hoạt trong việc sáng tác các hình ảnh ở trên. Chiều dài tương đương dải tiêu cự của chỉ zoom quang học. Sáng tác với nhu cầu bình thường, chỉ số 3x zoom quang học tối thiểu là đạt yêu cầu.

Tuy nhiên, với những siêu zoom, bạn nên lưu ý rằng các tính năng hỗ trợ như ổn định hình ảnh và độ rung. Nếu ống kính khẩu độ lớn, tính năng ổn định hình ảnh sẽ cho phép máy ảnh với tốc độ màn trập cao để giúp giảm mờ ảnh do nguy cơ của bàn tay run rẩy, bởi vì đối tượng ở xa hoặc di chuyển nhanh đối tượng.

Như vậy, các ống kính nên tìm loại tối thiểu zoom quang 3x và tốt nhất là ổn định hình ảnh quang học thêm chức năng.

3. Máy liên hợp Digital Zoom / Zoom

Ý nghĩa của các zoom kỹ thuật số và zoom quang học đang giúp bạn có được gần gũi hơn với hình ảnh chủ đề. Với zoom quang học, chất lượng hình ảnh phụ thuộc vào ống kính một phần và kỹ năng.

Zoom là cách thu hẹp góc nhìn mà không có bất kỳ ống kính bước thay đổi về thể chất, vì vậy chất lượng hình ảnh phụ thuộc vào các thuật toán nội suy để phục hồi dữ liệu bị mất khi xây dựng lại phần hình ảnh zoom. Phải thừa nhận rằng, trong các kích thước hình ảnh nhỏ, camera nhiều "chấm" cho hình ảnh sắc nét trong một phạm vi zoom kỹ thuật số cho phép.

Nói chung, mọi người vẫn còn quan tâm đến zoom quang chỉ số hơn là zoom kỹ thuật số.

4. hotshoe

Nếu bạn muốn tận dụng lợi thế của phim flash bên ngoài của máy ảnh hoặc muốn chiếu sáng tốt hơn khi chụp ban đêm, bạn nên tìm một máy ảnh với một hotshoe. Mặc dù máy ảnh ngày nay cũng đã được xây dựng trong flash và đèn flash bên ngoài các công cụ chuyên nghiệp vẫn còn tiếp xúc hoàn hảo nhất.

5. Grip

Nếu bạn có kế hoạch để mua máy ảnh siêu zoom hoặc người hay run tay, sau đó hãy chú ý đặc biệt đến sự kìm kẹp để giữ máy ảnh để làm nhiều hơn nữa. Một nguyên nhân ảnh mờ đã lấy giữ không làm cho máy. Mỗi người đều có máy khác nhau tay lớn và nhỏ nên tìm kiếm tốt nhất bạn thấy cả hai bàn tay nắm giữ lên tốt nhất.

7. Màn hình LCD 6.

Ưu điểm lớn nhất của nhiếp ảnh kỹ thuật số máy ảnh có thể không có một kính ngắm quang học. Đó là nhờ vào sự giúp đỡ của các màn hình LCD. Màn hình này càng lớn càng tốt cho mắt cũng như thưởng thức hình ảnh sau. Tuy nhiên, màn hình lớn thường tiêu thụ pin nhiều hơn.

Màn hình LCD thường mờ dần trong ánh nắng mặt trời và màn hình lớn khi không đặc trưng bởi nhiều màn hình nhỏ nếu số lượng các điểm ảnh bị hạn chế. Nếu bạn muốn linh hoạt để xem - những tấm ảnh tốt nhất bạn nên chọn các loại màn hình cho phép xoay, nghiêng và xoay thậm chí biến 180 độ.

8. Pin

Máy được hỗ trợ các loại pin khác nhau, thì tốt hơn là chỉ có một loại. Nếu bạn là một người thích đi du lịch nên chọn sử dụng pin AA không lo sạc và điện áp khác nhau giữa các nước trên thế giới.

9. Kính ngắm ảnh

Mặc dù nhiều máy ảnh được trang bị một kính ngắm quang học, nhưng nhiều người lại thích ngắm điện tử trên máy ảnh như video. Hãy nhận biết về độ phân giải của tất cả các loại kính ngắm đó, đặc biệt là những người thích close-up.

Kinh nghiệm cho thấy rằng khoảng 235k pixel là đủ, nhưng gần như thường xuyên ống ngắm nhỏ nên rất khó để xác định trọng tâm chính xác hay không.

Vì vậy, trong thực tế, ít kính ngắm sử dụng vì nó có kích thước rất nhỏ, độ phân giải thấp

10. Thẻ nhớ

Trước khi mua máy ảnh du lịch thì nó còn quan tâm đến thẻ nhớ được hỗ trợ. Thông thường các thẻ nhớ tiêu chuẩn mở như CF và SD được ưa thích vì giá rẻ và có nhiều định dạng máy tính tương thích hơn như xD-Picture Exclusive Memory Stick hay.

Do đó, bạn nên chọn các loại thẻ nhớ định dạng cho máy tính xách tay và các thiết bị kỹ thuật số khác trong nhà như TV, đầu video ... để đảm bảo khả năng tương thích.

Ban thấy nội dung này thế nào? Hãy để lại đánh giá của mình để ủng hộ Monkey Media nhé
(Trung bình 0.00 / tổng số 0 lượt bình chọn)