NÊN CHỤP ẢNH CƯỚI TRUYỀN THỐNG HAY PHÓNG SỰ CƯỚI?

Ngày cưới đang cận kề mà bạn vẫn chưa biết chọn phương pháp quay phim phóng sự cưới mới mẻ hay chụp ảnh truyền thống? Nếu bạn còn băn khoăn thì hãy đọc bài viết này. MONKEY MEDIA sẽ chia sẻ cho bạn kinh nghiệm lựa chọn dịch vụ quay phim chụp ảnh cưới phù hợp nhất với bạn.

NÊN CHỤP ẢNH CƯỚI TRUYỀN THỐNG HAY PHÓNG SỰ CƯỚI?

1. Quay phim chụp ảnh cưới hỏi kiểu truyền thống là gì?

Quay phim chụp ảnh cưới hỏi kiểu truyền thống đã xuất hiện từ lâu và được nhiều cặp đôi lựa chọn.

Bộ phim cưới truyền thống thường khá dài, kéo dài từ 1 đến 2 giờ đồng hồ. Bộ phim ghi lại toàn bộ quá trình tổ chức đám cưới từ khâu chuẩn bị cho đến ngày cưới. Thông thường phim cưới truyền thống sẽ bắt đầu ghi hình từ nhà trai rồi đến nhà gái. Phim cưới truyền thống thế hiện lại chi tiết toàn bộ lễ cưới không bỏ sót một chi tiết nào. Tuy nhiên, do bộ phim quá dài nên Cô Dâu – Chú Rể thường khó chia sẻ cho bạn bè xem được. Hoặc muốn xem lại những khoảnh khắc đặc sắc rất khó tìm và lâu.

Chụp hình kiểu truyền thống thường theo đội ngũ, khá nghiêm túc và trật tự. Hình chụp thường đủ người hoặc một nửa cơ thể. Máy chỉ bấm khi mọi người mọi người đã xếp được vị trí. Chụp hình truyền thống để ghi lại những gì đã xảy ra, người lớn khá thích loại chụp hình này.

2. Quay phim chụp ảnh cưới hỏi kiểu phóng sự là gì?

Khác với kiểu truyền thống, dịch vụ quay phim chụp hình cưới hỏi dạng phóng sự cưới mới xuất hiện chưa lâu. Tuy nhiên, phong cách này được rất nhiều người đón nhận.

Phim phóng sự cưới là dạng phim theo phong cách phóng sự được quay trong hoặc trước ngày cưới, bộ phim thường khá ngắn chỉ khoảng từ 5 đến 30 phút là cùng. Không như phim truyền thống, phim phóng sự cưới sẽ chắt lọc ghi lại những khoảnh khắc đặc sắc nhất của lễ cưới. Bộ phim sẽ tái hiện những khung cảnh ngày cưới cùng những cảm xúc trọn vẹn nhất. Phim phóng sự có thể quay theo kịch bản. Bắt đầu từ cảnh chuẩn bị của hai bạn hay câu chuyện tình yêu của hai bạn rồi đến cảnh đám cưới,… Tùy theo kịch bản khác nhau, người quay phim sẽ có sự chuẩn bị khác nhau để có được những góc quay tốt nhất.

Chụp hình phóng sự thường chụp toàn bộ buổi lễ từ khâu chuẩn bị đến khi vào buổi lễ. Chụp hình phóng sự sẽ lưu lại những khoảnh khắc từ nhỏ nhất, trong bức ảnh không chỉ đơn giản có người mà có được cả những cảm xúc chân thật nhất. Có thể chỉ đơn giản là việc bắt được những nụ cười, những giọt nước mắt lăn dài hay những cảnh bố mẹ bịn rịn tiễn con gái về nhà chồng,… Chụp hình phóng sự đòi hỏi người chụp phải có tay nghề cao mới có thể bắt được những cảnh đặc sắc.

Quay phim chụp ảnh cưới hỏi dạng phóng sự sẽ lưu giữ được những khoảnh khắc đặc biệt nhất chứ không dàn trải như phim cưới truyền thống. Mỗi loại quay phim chụp ảnh đều có những lợi thế riêng để các bạn có thể lựa chọn.

3. Lựa chọn nào khi quay phim chụp ảnh cưới hỏi?

Ngày nay, dịch vụ quay phim chụp ảnh cưới hỏi kiểu phóng sự được nhiều bạn trẻ đón nhận và lựa chọn nhiều bởi tính chất tự nhiên và sự truyền tải cung bậc cảm xúc tốt. Tuy nhiên, bạn chọn phong cách nào cũng được, miễn là bạn thấy hợp và phù hợp với tình hình tài chính của mình.

Bạn nên chọn quay phim chụp hình cưới phóng sự khi bạn là người đề cao những khoảnh khắc tự nhiên, không thích sự gò bó sắp đặt, bạn mong muốn những hình ảnh chân thật hơn là điểm danh những người có mặt trong hình. Bạn là người có nhiều ý tưởng đặc sắc cho đám cưới của mình, bạn muốn lưu giữ những cảnh đặc biệt và chia sẻ với bạn bè, bạn không ngại ngùng trước ống kính và khách mời của bạn là những người hiện đại, nhộn nhịp.

Vậy thì khi nào bạn nên chọn phong cách truyền thống? Nếu bạn chỉ muốn chụp những điểm chính của sự kiện và quan tâm đến bố cục hình ảnh phải rõ ràng, sắc nét và tự nhiên. Bạn muốn tiết kiệm chi phí vì chi phí theo phong cách truyền thống sẽ rẻ hơn một chút so với phong cách phóng sự.

Tuy nhiên, nếu có điều kiện thì bạn nên lựa chọn cả hai phong cách cho lễ cưới của mình.Bạn vừa có thể lưu trữ những thước phim, những hình ảnh nghệ thuật cho chính mình lại vừa muốn hài lòng phụ huynh khó tính muốn những bức ảnh truyền thống và thước phim chi tiết. Bạn cũng có thể lường trước những rủi ro có thể xảy ra với cả hai phong cách. Nhưng chi phí để sử dụng cả hai phong cách sẽ khá cao nên bạn cần lưu ý trước khi lựa chọn.

Bạn đã lựa chọn được phong cách phù hợp với mình chưa? Nếu chưa, bạn có thể tham khảo ngay dịch vụ quay phóng sự cưới của MONKEY Wedding Film, tự hào là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực dịch vụ dựng video đám cưới một cách chuyên nghiệp, hệ thống máy ảnh hiện đại với cảm biến lớn và ống kính chất lượng cao sẽ luôn sẵn sàng đồng hành cùng đôi bạn để ghi dấu lại những khoảnh khắc quan trọng trong ngày lễ trọng đại này.


Ngoài ra MONKEY còn có dịch vụ quay phim chụp ảnh và sẵn sàng đồng hành cùng bạn trong những sự kiện quan trọng, click vào đây để tham khảo một số sản phẩm của MONKEY và được tư vấn những dịch vụ phù hợp nhất nhé.

CÔNG TY CỔ TRUYỀN THÔNG MONKEY MEDIA

Địa chỉ: Tầng 4,5 - Số A2-02 Khu đô thị Monbay, đường Trần Quốc Nghiễn, phường Hồng Hải, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh Hotline: 0986 166 437

Website: https://monkeymedia.com.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/Monkeymediaquangninh

Ban thấy nội dung này thế nào? Hãy để lại đánh giá của mình để ủng hộ Monkey Media nhé
(Trung bình 5.00 / tổng số 2 lượt bình chọn)