Nâng cấp máy ảnh,cần hay không?

Máy ảnh và ống kính là công cụ quan trọng đối với mỗi nhiếp ảnh gia. Trước khi mua, ai cũng đã cân nhắc và tìm hiểu thật kĩ vì giá của các máy ảnh full frame không hề rẻ và đầu tư vào máy ảnh không thể giúp bạn sinh lời trong trường hợp bạn muốn bán lại. Tuy nhiên khi sử dụng 1 thời gian, các bạn lại phải nâng cấp máy ảnh vì những lí do sau

Nâng cấp máy ảnh,cần hay không?

Máy ảnh và ống kính là công cụ quan trọng đối với mỗi nhiếp ảnh gia. Trước khi mua, ai cũng đã cân nhắc và tìm hiểu thật kĩ vì giá của các máy ảnh full frame không hề rẻ và đầu tư vào máy ảnh không thể giúp bạn sinh lời trong trường hợp bạn muốn bán lại. Tuy nhiên khi sử dụng 1 thời gian, các bạn lại phải nâng cấp máy ảnh vì những lí do sau:

1. Cảm biến có độ phân giải cao hơn

Tất nhiên độ phân giải cao hơn không phải là yếu tố quyết định nhất của chiếc máy ảnh. Nhưng nếu bạn mua máy mới, chắc chắn bạn nên sử dụng một máy ảnh có độ phân giải cao hơn hoặc bằng. Cảm biến có độ phân giải cao hơn giúp bạn xử lý noise tốt hơn, ảnh có nhiều thông tin hơn đồng thời bạn có thể in ảnh với kích thước lớn hơn. Ngoài ra cảm biến có độ phân giải cao sẽ cho bạn nhiều lựa chọn hơn nhiều khi muốn crop ảnh. Rất nhiều trường hợp bạn không thể cho bố cục hoàn hảo ngay từ khi chụp mà cần crop lại.
Một điều bạn cần chú ý về cảm biến có độ phân giải lớn hơn là bạn cũng có thể cần nâng cấp ống kính của mình để tận dụng hết khả năng của cảm biến.

Cảm biến có độ phân giải cao hơn ( ảnh : Monkey Media)

 

2. Bộ xử lý ảnh nhanh hơn

Bộ xử lý ảnh cũng là một điều cần nhắc tới khi mua máy ảnh mới. Bộ cảm biến đóng vai trò quan trọng trong việc xử lý màu sắc, độ nhiễu hạt, thời gian phản hồi, số bức ảnh chụp được liên tục,…
Sau khi nâng cấp máy ảnh hoặc mua máy ảnh mới chắc chắn bộ xử lý ảnh mới sẽ cho khả năng hoạt động mạnh mẽ hơn và nhanh hơn các mẫu trước đó. Ngoài ra với các nhiếp ảnh cần thời gian máy khởi động lên nhanh, họ cũng rất chú ý đến thời gian máy có thể hoạt động từ khi mở lên để không bỏ lỡ khoảnh khắc đẹp.

3. Khả năng xử lý noise tốt hơn

Một bộ xử lý mới mạnh mẽ hơn cùng với các thuật toán mới rõ ràng giúp khả năng xử lý nhiễu hạt tốt hơn nhiều so vưới trước. Các nhà sản xuất sẽ tìm cách để tăng tối đa kích thước của mỗi pixel, từ đó giúp lượng ánh sáng đi vào cảm biến nhiều hơn so với trước, từ đó ảnh của bạn sẽ ít nhiễu hạt hơn so với các máy ảnh trước đó.

4. Chế độ chụp liên tiếp nhanh hơn

Một bộ xử lý mạnh mẽ hơn cũng giúp bạn có thể chụp được liên tiếp ảnh nhanh hohwn, nhiều hơn đặc biệt hữu ích khi bạn chụp thể thao hay các hành động diễn ra nhanh.

5. Chụp thiếu sáng tốt hơn

Lấy nét vẫn luôn là một thử thách với các nhiếp ảnh gia trong điều kiện thiếu sáng, không chỉ giúp bạn chụp thiếu sáng tốt hơn mà hệ thống lấy nét tự động mới cũng giúp bạn lấy nét dễ dàng hơn rất nhiều.

Chụp trong điều kiện thiếu sáng  ( ảnh: Monkey Media)

 

6. Màn hình đẹp hơn

Máy ảnh DSLR ngày càng được chú trọng đến màn hình khi máy của bạn đã được trang bị những màn hình với độ nét, màu sắc đẹp và có thể xoay 360 độ tùy ý. Điều này giúp bạn có thể chụp những góc ảnh khó một cách dễ dàng.
Màn hình cảm ứng cũng được trang bị trên nhiều máy ảnh, tuy nhiên các máy ảnh dòng cao cấp sẽ ít sử dụng hơn để có thể chống chọi với thời tiết khắc nghiệt tốt hơn.

7. Thời lượng pin dài hơn

Thời lượng pin cũng là một yếu tố rất được quan tâm, nhất là khi bạn cần chụp ở ngoài trong thời gian dài mà không thể sạc pin, mà grip lại khá nặng nề đối với bạn. Các máy ảnh đời mới đã được các nhà sản xuất tối ưu để sao cho thời lượng pin sử dụng đạt tốt nhất.

8. Dải Dynamic range và màu sắc ấn tượng hơn

Cảm biến và bộ xử lý hình ảnh được làm tốt hơn nên chắc chắn dải dynamic range sẽ rộng hơn và hình ảnh sẽ đẹp hơn trước rất nhiều. Dải dynamic range rộng rất lợi thế khi bạn chụp phong cảnh, khi mà vùng tối và vùng sáng có thể thu được nhiều chi tiết hơn trước. Màu sắc sẽ được tái tạo chân thực và chính xác hơn so với các dòng máy cũ.

Dải dynamic range và màu sắc ấn tượng hơn ( ảnh : Monkey Media)

 

9. Tính năng mới

Khi update máy ảnh lên phiên bản mới, rõ ràng bạn sẽ được sử dụng hàng loạt các tính năng mới điển hình như

+ Do nâng cấp phần cứng chỉ có hạn mà các nhà sản xuất buộc phải cải tiến phần mềm của mình để thu hút thị trường. Thử tưởng tượng hai chiếc máy ảnh chỉ khác nhau về độ phân giải sẽ rất khó để người dùng tin tưởng nâng cấp máy ảnh của mình.

+ Một số tính năng thông dụng như Wifi, NFC ngày càng được tích hợp nhiều hơn trên máy ảnh.

+ Bên cạnh đó cũng có rất nhiều tính năng hấp dẫn như khả năng tự xử lý ảnh panorama, HDR…

Với những chia sẻ trên, các bạn sẽ phần nào hiểu được những lí do mà mình cần nâng cấp máy ảnh đúng không ạ. Nếu cần chia sẻ thêm, hãy liên lạc team Monkey nha.

---------------------- 

Monkeymedia
Monkeymediaquangninh

 

📍 : Tầng 4, số 807 đường Lê Thánh Tông, Hạ Long, Quảng Ninh
☎️ : 0986.166.437
🌐 http://www.monkeymedia.com.vn

 

 

 

Ban thấy nội dung này thế nào? Hãy để lại đánh giá của mình để ủng hộ Monkey Media nhé
(Trung bình 0.00 / tổng số 0 lượt bình chọn)