MỘT SỐ NHỮNG Ý TƯỞNG LÀM VIDEO QUẢNG CÁO SẢN PHẨM

I. Tại sao nhiều người muốn làm video quảng cáo sản phẩm? Hiện Việt Nam có khoảng 800.000 doanh nghiệp lớn nhỏ. Cộng với chính sách “khuyến mãi” của Chính phủ, con số 1 triệu doanh nghiệp có lẽ không còn quá xa. Điều này chỉ có lợi cho nhà nước[...]

MỘT SỐ NHỮNG Ý TƯỞNG LÀM VIDEO QUẢNG CÁO SẢN PHẨM

I. Tại sao nhiều người muốn làm video quảng cáo sản phẩm?

Hiện Việt Nam có khoảng 800.000 doanh nghiệp lớn nhỏ. Cộng với chính sách “khuyến mãi” của Chính phủ, con số 1 triệu doanh nghiệp có lẽ không còn quá xa. Điều này chỉ có lợi cho nhà nước vì nó giúp tăng nguồn thu từ thuế, phí và lệ phí. Nhưng do sự cạnh tranh quá gay gắt nên môi trường kinh doanh sẽ ngày càng khốc liệt hơn. Doanh nghiệp sẽ phải “xoay sở” nhiều thứ để có thể tồn tại và phát triển. Trong số đó, làm video quảng cáo sản phẩm là một xu hướng rất cấp tiến.

Sở dĩ nhiều người học cách làm video quảng cáo là có lý do của họ. Thay vì bỏ tiền ra thuê đơn vị sản xuất TVC quảng cáo thì nay họ muốn tự mình thực hiện để tiết kiệm chi phí. Những người bán sản phẩm và dịch vụ làm đẹp học cách tạo video quảng cáo mỹ phẩm. Những người kinh doanh thực phẩm học cách làm video quảng cáo thực phẩm. Những ai có nhu cầu quảng bá trên mạng xã hội hãy học cách quay video quảng cáo Facebook.

Người bán hàng trực tuyến học cách tạo video quảng cáo trên thiết bị di động … và hơn thế nữa. Vì vậy, ai cũng hiểu rằng giao tiếp là một công việc đặc biệt quan trọng. Như chuyên gia marketing hiện đại Philip Kotler đã nói: Doanh nghiệp của bạn phải lựa chọn phương tiện truyền thông. Nếu không, tất cả các mục tiêu thực tế của đơn vị sẽ không bao giờ đạt được.

video quảng cáo

III. Tạo video quảng cáo sản phẩm chuyên nghiệp cần gì?

1. Ý tưởng:

Ý tưởng chủ đề sẽ xuất hiện trong video quảng cáo, và những điểm nhấn xuất hiện trong quá trình làm video quảng cáo sản phẩm có khả năng tạo điểm nhấn đặc biệt và tạo nên sức hấp dẫn của video quảng cáo.

Ý tưởng làm video quảng cáo sản phẩm và các chi tiết mạnh mẽ là bước cơ bản đầu tiên hướng dẫn việc hình thành viết kịch bản quảng cáo.

Có thể nói sáng tạo là bước đầu tiên của ý định làm video quảng cáo sản phẩm hay bất kỳ loại hình quảng cáo nào khác. Nếu không có “ý tưởng”, bạn chắc chắn không bắt đầu thực hiện các bước tiếp theo trong quá trình làm phim.

2. Kịch bản video sản phẩm

Tạo và xây dựng kịch bản dùng để tạo video quảng cáo sản phẩm là một bước vô cùng quan trọng. Tập lệnh giúp biến các quảng cáo thành những câu chuyện ngắn có thể được chuyển thành làm phim quảng cáoViết kịch bản quảng cáo tốt sẽ làm cho nội dung video trở nên mạch lạc, bao gồm tất cả các nội dung quan trọng trong quảng cáo, dẫn dắt cốt truyện một cách mạch lạc và dễ dàng đi vào tâm trí người xem.

Kịch bản quảng cáo sẽ lựa chọn điểm nổi bật nhất của sản phẩm, thông điệp mà nhà cung cấp muốn truyền tải đến khán giả, để tạo điểm nhấn đặc biệt cho việc sản xuất video quảng cáo. Thông thường, bạn sẽ thấy các video quảng cáo sản phẩm của các thương hiệu lớn có xu hướng tạo điểm nhấn và xây dựng thương hiệu trong tâm trí người xem hơn là chỉ quảng bá những điều cơ bản về sản phẩm.

Trong ngành dịch vụ làm phim thương mại, viết kịch bản quảng cáo và quảng cáo sáng tạo là những yếu tố quan trọng nhất giúp các nhà làm phim đăng ký với các khách hàng doanh nghiệp. Yếu tố quan trọng này chỉ ra tầm quan trọng của việc viết kịch bản trong toàn bộ ngành làm phim, đặc biệt là trong quảng cáo và giúp bạn hiểu tại sao bạn nên đầu tư vào một phiên bản có kịch bản nếu bạn muốn thu được kết quả tốt.

3. Quay phim quảng cáo sản phẩm

Tạo video quảng cáo sản phẩm hay dựng phim quảng cáo sản phẩm (đối với video được thực hiện bằng cách cắt ghép hình ảnh hoặc chỉnh sửa hoàn toàn trên đồ họa) là bước thứ 3 và cực kỳ quan trọng trong quy trình làm video quảng cáo. Báo cáo sản phẩm.

Chất lượng thành phẩm của quá trình quảng cáo sản phẩm phụ thuộc vào 3 yếu tố chính:

  • Kinh nghiệm và kỹ năng quay phim: Để có được góc quay chuyên nghiệp và góc quay đẹp cho một video quảng cáo sản phẩm, người quay video luôn yêu cầu cao về kinh nghiệm và kỹ năng quay.
  • Đạo diễn: Đạo diễn là người chỉ đạo quay phim, chịu trách nhiệm điều hành, sắp xếp quay phim, các diễn viên phối hợp nhịp nhàng theo dõi và hiện thực hóa ý tưởng, kịch bản quảng cáo. Một đạo diễn thiếu kinh nghiệm có thể dễ dàng làm hỏng toàn bộ kịch bản trong đoạn phim quảng cáo đã hoàn thành.
  • Diễn viên – Lý lịch: Xuất thân chuyên nghiệp và diễn viên nổi tiếng là yếu tố hấp dẫn cho video quảng cáo sản phẩm.

4. Hậu kỳ và hoàn thiện video quảng cáo sản phẩm:

Hậu kỳ là công đoạn cuối cùng để hoàn thiện một video quảng cáo sản phẩm cho doanh nghiệp. Chất lượng hình ảnh, màu sắc, độ chính xác của từng khung chữ … là những gì cuối cùng quyết định mức độ hoàn hảo của một quảng cáo.

Công đoạn hậu kỳ đòi hỏi kinh nghiệm xử lý phim trên nền đồ họa của họa sĩ đồ họa, được bổ trợ bởi phần mềm xử lý đồ họa chuyên nghiệp và hệ thống máy tính chuyên dụng.

IV. Ý tưởng làm video quảng cáo sản phẩm

1. Video quảng cáo có xác minh của khách hàng

Video quảng cáo sản phẩm với lời chứng thực của khách hàng là hoàn toàn hoàn hảo để giúp bạn xây dựng nhiều mối quan hệ thân thiết. Phỏng vấn nhanh khách hàng thường xuyên để họ có thể đánh giá sản phẩm, chỉ ra nhiều mẹo hay kinh nghiệm hay và thú vị sẽ là chìa khóa để tạo dựng uy tín. Các video được thực hiện có lưu ý đến điều này thường được cá nhân hóa và có độ tin cậy cao, vì vậy khách hàng sẽ không ngần ngại đặt mua sản phẩm của bạn. Họ sẽ cảm thấy yên tâm và tin tưởng hơn trước khi đưa ra quyết định.

Doanh nghiệp sản xuất video quảng cáo sản phẩm để truyền tải thông tin sản phẩm, thông tin thương hiệu đến khách hàng. Nhưng trong một thế giới mà khách hàng tiếp xúc với quá nhiều thông điệp quảng cáo mỗi ngày, một video vui nhộn sẽ giúp bạn nổi bật. Để có thể thu hút được sự chú ý, thương hiệu nên tạo ra nhiều “khúc quanh” trong cảm xúc của khán giả. Vì vậy, đừng bỏ qua ý tưởng làm video quảng cáo sản phẩm vui nhộn, thú vị để kinh doanh hiệu quả nhé!

2. Video “Trước và Sau”

Thông thường, khách hàng có xu hướng mua các sản phẩm giúp cuộc sống của họ dễ dàng và hiệu quả hơn. Tận dụng tư duy này, các doanh nghiệp nên tạo video quảng cáo sản phẩm dựa trên chủ đề “trước sau như một”. Loại video này sẽ cho khách hàng thấy rằng sản phẩm của bạn có thể giải quyết bất kỳ vấn đề nào mà họ gặp phải. Sản phẩm sẽ thực hiện nhiệm vụ giải quyết những bế tắc mà người dùng gặp phải.

3. Câu trả lời bằng video cho các câu hỏi thường gặp

Bất kỳ trang web nào cũng có phần Câu hỏi thường gặp, nhưng nếu bạn muốn có nhiều khách hàng hơn, bạn nên làm cho phần này dễ tiếp cận hơn. Bạn có thể biên soạn một danh sách các câu hỏi thường gặp và câu hỏi thường gặp về các tính năng sản phẩm của bạn. Điều này sẽ làm cho sản phẩm trở nên hấp dẫn và đáng mua hơn.

4. Thử thách video hoặc theo “xu hướng” của cùng một sản phẩm

Đừng ngại tìm kiếm trên internet những video có tính thách thức hoặc “xu hướng” hơn để thử và triển khai chúng trong sản phẩm của bạn. Nếu doanh nghiệp của bạn chuyên bán các sản phẩm nước lau kính, tại sao bạn không thử tham gia “trào lưu” lau gương soi trên Tik Tok?

Nếu bạn là nhà bán lẻ giày dép, tại sao không tạo video quảng cáo dựa trên Thử thách nắp chai? Một ví dụ tuyệt vời về việc quay video quảng cáo để tuân theo một thử thách là Thử thách mô hình chim bồ câu. Công ty đang khuyến khích nhiều phụ nữ hóa trang thành ma-nơ-canh và tạo dáng bên sản phẩm của họ. Từ đó, các quảng cáo trở nên thú vị hơn đối với những người mua tiềm năng, thúc đẩy doanh số bán hàng của Dove.

5. Làm sản phẩm tương tự như video “A Day in the Life”

Ý tưởng làm video quảng cáo sản phẩm để dễ dàng tiếp cận khách hàng tiếp theo mà Tron House muốn giới thiệu đó là làm video “A Day in the Life” với sản phẩm. Không có gì độc đáo hơn là thể hiện cuộc sống hàng ngày của bạn với các sản phẩm của riêng bạn. Là một đoạn video ngắn nhưng hoàn toàn có thật và mang đến cho khách hàng sự tin tưởng và yên tâm.

6. Kết hợp với KOLs, KOC

Trên thực tế, bất kỳ ai cũng có thể trở thành người có ảnh hưởng trên mạng xã hội. Họ có thể là các vlogger, blogger, nhà báo, người mẫu, ca sĩ, diễn viên… được biết đến với vai trò dẫn dắt đám đông và truyền tải thông tin đến khán giả. Nếu doanh nghiệp của bạn có thể kết nối thương hiệu hoặc sản phẩm của mình với những người có ảnh hưởng, bạn là một điểm cộng trong mắt khách hàng. Theo báo cáo của Nielsen, 92% người tiêu dùng tin tưởng các đề xuất từ bạn bè và gia đình hơn quảng cáo của chính thương hiệu.

7. Video hoạt hình dừng chuyển động

Sản phẩm dừng chuyển động của quảng cáo video không đòi hỏi nhiều thời gian và kiến thức chuyên môn, tuy nhiên nhiều doanh nghiệp vẫn bỏ qua cách xây dựng video này. Nhiều nhãn hàng đã cho ra những ý tưởng làm video quảng cáo sản phẩm như vậy và “thành quả” thu hoạch được là hoàn toàn xứng đáng. Trên thực tế, để thực hiện video này, tất cả những gì bạn cần làm là chụp một số bức ảnh về sản phẩm của mình và liên kết chúng thông qua một video quảng cáo.

. Phần mềm làm video quảng cáo sản phẩm

1. Phần mềm Proshow Producer

  • Giao diện dễ nhìn, dễ sử dụng.
  • Có nhiều tính năng như hiệu ứng màu sắc, hình ảnh, phông chữ đa dạng và thông minh.

2. Phần mềm làm video sản phẩm Camtasia Studio

Camtasia Studio là một trong những phần mềm giúp bạn có thể quay Video màn hình máy tính vô cùng nhanh chóng. Bạn có thể sử dụng bất cứ thiết bị nào để thực hiện những cảnh quay này. Với âm thanh tốt và chất lượng hình ảnh sắc net, Camtasia Studio hỗ trợ người sữ dùng nhiều định dạng File khác nhau.

3. Phần mềm Adobe After Effects

  • Công nghệ 3D cho Text, hệ thống theo dõi Camera 3d, hình khối.
  • Có khả năng tương thích tốt với nhiều phần mềm chỉnh sửa ảnh hiện nay.
  • After Effect có khả năng tạo hiệu ứng hình ảnh xuất sắc và vô cùng mượt mà.
  • Là phần mềm chuyên xử lý chuyển động và kỹ xảo Video.

5. Phần mềm Canva

  • Kho tàng chủ đề, mẫu Video quảng cáo có sẵn vô cùng đa dạng.
  • Tích hợp công cụ chỉnh sửa dễ sử dụng.
  • Người dùng có thể tải hình ảnh, âm thanh, Video để chèn vào Video quảng cáo.
  • Kho đồ họa, hình ảnh đa dạng và sử dụng miễn phí.
  • Giao diện đơn giản, dễ nhìn, dễ sử dụng.

 Trên đây là tất cả các ý tưởng quảng cáo sản phẩm ấn tượng mà Monkey Media đã tổng hợp. Hy vọng bài viết này sẽ mang lại kiến thức bổ ích cho bạn. Nếu còn thắc mắc hãy liên hệ với chúng tôi nhé!

  • CÔNG TY CP TRUYỀN THÔNG MONKEY MEDIA 
  • Địa chỉ: Tầng 4,5 - Số A2-02,  Khu đô thị Monbay, đường Trần Quốc Nghiễn, phường Hồng Hải, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh 
  • Hotline: 0986 166 437
  • Website: https://monkeymedia.com.vn/
  • Facebook: https://www.facebook.com/Monkeymediaquangninh
Ban thấy nội dung này thế nào? Hãy để lại đánh giá của mình để ủng hộ Monkey Media nhé
(Trung bình 4.50 / tổng số 2 lượt bình chọn)