MỘT SỐ ĐIỀU CẦN BIẾT TRONG CHỤP ẢNH CHÂN DUNG

Bài viết trước Monkey có nêu rõ 3 kiểu chụp chân dung sẽ cho ra bức ảnh đẹp rồi đúng không nào? Ở bài viết này, Monkey sẽ giới thiệu đến các bạn những yếu tố khác để cho ra một bức ảnh chân dung đẹp nhé!

MỘT SỐ ĐIỀU CẦN BIẾT TRONG CHỤP ẢNH CHÂN DUNG

Với những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, chắc chắn họ đã quá thuần thục với cách lấy ánh sáng, cách để góc máy,...nhưng một điều khá quan trọng nữa đó là vị trí chụp ảnh. Vị trí chụp là yếu tố rất quan trọng bạn cần lưu tâm. Bạn cần dành thời gian để khảo sát trước các vị trí để chụp ảnh, chọn khu vực có nền đẹp cho chủ thể.

Khi chụp hãy dùng ống kính góc rộng để lấy được cả những cảnh vật xung quanh. Tuy nhiên cần tránh để hậu cảnh lộn xộn quá nhiều chi tiết có thể khiến chủ thể bị chìm đi và bố cục mất đi điểm nhấn.

Tiếp theo là ánh sáng. Trong ánh sáng tự nhiên, giờ vàng luôn là khung giờ chụp ảnh tối ưu được nhiều nhiếp ảnh gia chọn lựa. Tuy nhiên nếu không chờ được khoảng thời gian này (vào sáng sớm hoặc vào chiều muộn) bạn có thể chụp trong một ngày trời nhiều mây, mặc dù đây là điều kiện thời tiết không đẹp nhưng trời nhiều mây sẽ giống như một hộp khuếch tán ánh sáng mang đến ánh sáng dịu và đẹp hơn. Nếu như bạn chụp trong nhà nên chọn vị trí gần cửa sổ để có ánh sáng dịu gián tiếp.

Mách nhỏ: bạn có thể dùng gương phản xạ hoặc tấm bìa sáng màu để phản chiếu thêm ánh sáng cho những vùng thiếu sáng trên chủ thể.

Đặc biệt, với ảnh chân dung, thì ánh mắt của người mẫu ảnh vô cùng quan trọng! Nếu chụp chân dung hãy dùng chế độ chụp liên tục để tránh không ai bị nhắm mắt khi chụp. Khi chụp trẻ em có thể dùng một món đồ chơi để thu hút ánh mắt của trẻ.

 

Xem thêm:  

Bỏ túi bí quyết chụp ảnh chân dung đẹp

Câu mực đêm tại làng chài Hạ Long, bạn đã thử?

Công viên khủng long siêu khổng lồ sắp khai trương tại Hạ Long

--------------------- 


Monkeymedia
Monkeymediaquangninh

📍 : Tầng 4, số 807 đường Lê Thánh Tông, Hạ Long, Quảng Ninh

☎️ : 0986.166.437

🌐http://www.monkeymedia.com.vn

Ban thấy nội dung này thế nào? Hãy để lại đánh giá của mình để ủng hộ Monkey Media nhé
(Trung bình 0.00 / tổng số 0 lượt bình chọn)