Mách nhỏ bí quyết thiết kế voucher đẹp mắt và thu hút khách hàng

Voucher, Coupon, Phiếu giảm giá – Là những từ đã quá quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam. Nền kinh tế nước nhà đang ngày càng phát triển khiến cho việc sử dụng Voucher và Coupon ngày càng trở nên phổ biến. Vậy thì Voucher là gì? Và làm thế nào để thiết kế được một tấm Voucher giảm giá đẹp và đạt được mục đích kích cầu mua bán?

Mách nhỏ bí quyết thiết kế voucher đẹp mắt và thu hút khách hàng

Hiện giờ, trong ngành nghề buôn bán ngày càng khó khăn gay gắt, bởi vậy các hình thức giảm giá luôn là sức hút đối với người dùng, đặc biệt là sự cuốn hút kỳ diệu của các voucher giảm giá. Bởi thế, thiết kế voucher là cấp thiết để thu hút khách hàng nhận mặt nhãn hàng, mua sản phẩm, dịch vụ. Hãy cùng tìm hiểu về phương tiện này để ứng dụng hiệu quả cho công việc kinh doanh.

Voucher là gì?

Voucher là phiếu mua hàng được phát hành bởi các công ty, doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh để khuyến khích khách hàng sử dụng sản phẩm dịch vụ và tăng tương tác, thu hút sự quan tâm của đông đảo mọi người. Thường thì voucher sẽ được phát tặng vào các dịp đặc biệt của doanh nghiệp nhằm tri ân khách hàng hoặc kích thích sự tiêu dùng của họ.

Có nhiều hình thức  voucher khác nhau như: Gift Voucher, Voucher khuyến mãi, thẻ tích điểm, thẻ khách hàng VIP... Thông thường, các thiết kế voucher được in trên chất liệu giấy. Tuy nhiên hiện nay, voucher đa dạng hơn trên các chất liệu plastic hoặc các phiếu điện tử.

Một voucher được thiết kế đẹp và bắt mắt chắc chắn sẽ tạo được ấn tượng tốt với khách hàng. Tuy nhiên, nội dung khuyến mãi phù hợp cùng chiến lược phát hành đúng đắn mới chính là nhân tố quyết định hiệu quả voucher của bạn.

Những đơn vị kinh doanh nào nên đầu tư thiết kế voucher?

Theo kinh nghiệm thiết kế voucher chuyên nghiệp lâu năm của Solution, các shop thời trang, thẩm mỹ viện, spa, nails, quán ăn gia đình, quán cafe, quán trà sữa, Salon tóc… có quy mô nhỏ thường đặt in voucher theo mẫu có sẵn hoặc thiết kế đơn giản. Còn những đơn vị như các nhà hàng lớn, hãng du lịch, trung tâm ngoại ngữ quy mô sẽ đầu tư thiết kế voucher cao cấp, chất lượng cho đến cả giai đoạn in ấn và gia công sau in nên chủ yếu là thiết kế độc quyền.

 

Ngoài ra, có những đơn vị yêu cầu thiết kế voucher ngay cả khi chưa có thiết kế logo . Những khó khăn này đều được thực hiện nhanh chóng bởi những chuyên gia thiết kế Vocher của Monkey

 

Một số lưu ý để thiết kế một Voucher thành công xuất sắc:

# Voucher phải có đầy đủ thông tin

Voucher cũng là một công cụ Marketing, vì vậy hãy tận dụng nó một cách tối đa để đạt được hiệu quả, đừng chỉ cung cấp mỗi thông tin giảm giá. Mà trên voucher cần thể hiện đầy đủ những yếu tố như :

– Logo của doanh nghiệp: cái này chắc chắn phải đưa vào rồi. Logo thương hiệu là yếu tố đầu tiên chúng ta cần đưa vào bản thiết kế, để từ đó, chúng ta lựa chọn được màu chủ đạo cho voucher của mình.

– Hotline: Đây là yếu tố khá quan trọng và cần được làm nổi bật để khách hàng dễ dàng liên hệ trong trường hợp chưa hiểu rõ giá trị và cách thức sử dụng voucher.

– Địa chỉ website: Nếu doanh nghiệp của bạn có website riêng, chẳng lí do gì mà không đưa địa chỉ website của bạn vào voucher. Một lần tiếp xúc với địa chỉ website của bạn trên voucher, là bạn đã thành công cho một lần truyền thông về doanh nghiệp của bạn rồi.

– Thông tin khuyến mại: Yếu tố này cần được làm nổi bật nhất, thể hiện khách quan, rõ ràng, không mập mờ.

 

– Ngoài ra còn một số thông tin cần thiết khác như: hình ảnh trang trí, dấu hiệu nhận biết, thời hạn sử dụng, hướng dẫn sử dụng voucher,…)

Vocher phải có đầy đủ thông tin ( ảnh : Monkey Media)

 

# Màu sắc chủ đạo của Voucher phải tuân theo nhận diện thương hiệu

 

Như đã nói ở trên, Voucher ảnh hưởng sâu sắc tới câu chuyện Marketing. Vì vậy, đừng cố gắng nhồi nhét thật nhiều màu sắc vào trong tấm Voucher chỉ để thỏa mãn Gu thẩm mỹ cá nhân. Hãy chọn ra 2 – 3 tông màu chủ đạo và làm nó thật đơn giản, trong đó màu thương hiệu phải là nổi bật nhất. Hãy nhớ rằng, Voucher là một hình thức tăng nhận diện thương hiệu , đưa thương hiệu vào trong tâm trí người tiêu dùng.

Chẳng hạn: màu hồng cho thời trang tuổi teen, lĩnh vực thẩm mỹ, spa có thể dùng những màu dịu mắt như xanh lá, xanh dương. Những quán ăn nhanh fastfood, nhà hàng ăn uống dùng màu nóng là đỏ, cam tạo cảm giác ngon miệng.

# Làm cho khách hàng cảm thấy mình được lợi rất nhiều từ Voucher

Giảm giá ít thì kém hấp dẫn, mà giảm giá nhiều thì công ty lại không có lãi, thậm chí là phải chịu lỗ. Vậy nên hãy nghiên cứu thật kĩ để tạo ra một chương trình giảm giá có lợi cho cả đôi bên. Trong Marketing có một chiều trò mang tên “Mỏ Neo”. Tức là bạn sẽ tạo ra một mức giá cao để nâng tầm định vị thương hiệu của mình lên. Cái này gọi là “Giá Neo”.

 

Sau đó tung ra Voucher khuyến mãi để khách hàng cảm thấy đó là một món lời lớn và họ sẽ mua vào ồ ạt. Chiêu thức này đã được các nhãn hàng như GAP, Zara thực hiện rất thành công.

 

# Chọn chất liệu in Voucher

Chất liệu in cũng rất quan trọng cho một tấm Voucher. Việc khách hàng có gắn bó với thương hiệu hay không cũng một phần nhờ vào tấm “thẻ khách hàng” của họ có bền hãy không. Một tấm Voucher được cán bóng và chống nước cũng sẽ làm cho khách hàng tin tưởng vào một chiến dịch khuyến mãi chuyên nghiệp.

Giả sử như bạn đang tích điểm gần đến ngày nhận được mã giảm giá khủng, sau đó bạn đi mưa và ướt, nát hết tấm giấy đó. Chắc chắn bạn sẽ nản và không muốn xây lại số điểm của mình từ đầu. Đó cũng chính là lí do Voucher điện tử được ra đời.

#Tham khảo các mẫu thiết kế voucher đẹp

Để tạo ra những mẫu voucher đẹp, chúng ta đừng quên nên tham khảo các mẫu thiết kế voucher đẹp nhé. Tuy nhiên chỉ mang tính chất tham khảo thôi ạ.

Thực hành thiết kế Voucher

Đầu tiên bạn cần chọn kích thước, kích thước tiêu chuẩn của Voucher sẽ là 21x7cm nhé!

Mặt trước của vocher các bạn cần có tên thương hiệu, logo, địa chỉ cùng số điện thoại, hình ảnh của sản phẩm hoặc hình ảnh liên quan đến Voucher.

Mặt sau thì tùy yêu cầu của khách hàng các bạn có thể cho đưa vào các chương trình áp dụng của cửa hàng cho voucher, thời hạn sử dụng của voucher

 Thiết kế voucher có sức hút, hiệu quả sẽ giúp tăng doanh thu đáng kể. Đến với Monkey, bạn có thể không cần tốn quá nhiều chi phí mà vẫn sở hữu mẫu voucher đẹp mắt, từ voucher giảm giá đến thiết kế voucher quà tặng.

Ban thấy nội dung này thế nào? Hãy để lại đánh giá của mình để ủng hộ Monkey Media nhé
(Trung bình 0.00 / tổng số 0 lượt bình chọn)