Một số thủ thuật chụp ảnh siêu lung linh về đêm!

Các thủ thuật nhanh chóng và dễ dàng chụp ảnh kỹ thuật số cho hình ảnh tốt hơn trong bóng tối. Từ các thiết lập chụp ảnh đêm cho máy ảnh của bạn với những ý tưởng để tạo ra những bức ảnh với ánh sáng yếu.

Một số thủ thuật chụp ảnh  siêu lung linh về đêm!

Cảnh đêm với xe dập dìu, đèn màu rực rỡ cảnh tượng huy hoàng, có chiếc máy ảnh trên tay, người chụp sẽ không bỏ qua những gì diễn ra trước mắt. Tuy nhiên, vì chưa nắm rõ những quy luật về kỹ thuật chụp ảnh cảnh  ban đêm nên bức ảnh cho ra không đẹp tự nhiên như hình ảnh vốn có? Và sau đây, Monkey xin đưa ra một số lời khuyên cho chụp ảnh phong cảnh vào ban đêm ,  từ đó người chụp sẽ không còn phải bận tâm đến việc bức ảnh mình chụp có đạt tiêu chuẩn hay không nữa.

Thiết lập các cài đặt chụp đêm

 Chụp ảnh đêm là một thử thách khó nhằn với đa số người chơi nhiếp ảnh nếu như không có đủ các món đồ chơi cần thiết. Điều quan trọng nhất mà bạn luôn phải nhớ  trong tình huống không có chân máy là giữ chắc thân máy. Sau đó mở khẩu độ to để có nhiều sáng vào cảm biến, đặt ISO cao, và mở Flash để ảnh không bị rung, nhòe. Còn nếu có chân máy thì mọi việc đơn giản hơn nhiều, chỉ cần đặt AV và ISO như các hướng dẫn bên trên và máy sẽ làm nốt những việc còn lại.

 

Chụp ảnh đêm là một thử thách khó nhằn với đa số người chơi nhiếp ảnh ( ảnh : Monkey Media)

 

Để có được hiệu ứng “tia sáng như sao ‘trên đèn đường’ chúng ta sẽ sử dụng một khẩu độ hẹp nhất (khoảng f/16 hoặc f/22) không chỉ đảm bảo về độ nét sâu hơn trong hình,bức ảnh của người chụp được sắc nét từ tiền cảnh đến hậu cảnh nền, đồng thời cũng sẽ làm cho đèn đường ‘lấp lánh’ trong ảnh của mình cho hình ảnh thêm kỳ diệu.

Lựa chọn vị trí đứng  tốt nhất 

Cẩn thận nghiên cứu hiện trường trước khi bắt đầu chụp ảnh cũng là một yếu tố quan trọng. Bóng tối là một phần của khung cảnh. Cách làm cho bức ảnh trở nên thú vị hơn là những ánh sáng rực rỡ hoặc màu sắc trên nền bóng tối. Vì thế, người chụp hãy làm nổi bật những điểm đó trên ảnh của mình. Phóng to với ống kính zoom góc rộng hoặc “zoom với bàn chân máy – chỉ cần di chuyển gần hơn đến chủ đề …” Ngoài ra, người chụp nên đặt những thứ thú vị như ánh sáng, kiến trúc vào điểm trung tâm hoặc chiếm tỷ lệ lớn trong ảnh của bạn.

 Xử lý hình ảnh
 

     Sử dụng các phầm mềm chỉnh sửa có thể giúp tăng sáng cho bức ảnh, giảm hạt nhiễu khi chụp với ISO cao, chuyển ảnh sang dạng đen trắng và điều chỉnh độ tương phản, độ sáng, bóng đổ, độ sắc nét… Nhưng không nên quá phụ thuộc vào điều này mà hãy bắt đầu bằng những kỹ thuật chụp để có bức ảnh đẹp ngay từ ban đầu.

 

Kỹ thuật chụp giúp có những bức ảnh đẹp ngay từ đầu ( ảnh : Monkey Media)

 

Các thiết bị nên sử dụng:
 
- Đó là ống kính góc rộng để chụp phong cảnh, và có độ mở khẩu lớn.
- Sử dụng chân máy để giúp máy không bị rung khi chụp, cố gắng chỉ dùng flash trong một số trường hợp bắt buộc, hoặc khi chụp chân dung. Và đừng giữ giá ba chân khi bạn đang chụp với tốc độ màn trập chậm, vì bất kỳ chuyển động nhỏ nào đều có thể khiến hình ảnh bị mờ.Hãy treo túi đựng máy ảnh vào dưới cùng của cột trọng tâm của giá ba chân nếu có thể ( theo em hiểu là để tăng độ ổn định, chống rung, như kiểu túi hạt đậu đè lên máy ảnh-ND ).
- Sử dụng cáp điều khiển để chụp mà không cần chạm vào thân máy.
- Cuối cùng, nếu có điều kiện bạn nên trang bị một vài kính lọc để tạo hiệu ứng đẹp, và ảo hơn, ví dụ như kính lọc có hình những ngôi sao nhỏ chẳng hạn.
 

 

Nguồn sáng :

- Đèn Flash được khuyến khích sử dụng, nó không chỉ khiến cho bức ảnh đủ sáng, mà còn giúp tạo điểm nhấn cho người được chụp.

-Trong trường hợp không có đèn flash, hãy thử kế hợp với những nguồn sáng mà bạn có sẵn như đèn học, ngọn nến hay đèn pin… Ánh sáng yếu của những thiết bị này cũng có thể mang lại cho bạn những bức hình lạ mắt.

Monkey chắc chắn rằng những điều này sẽ giúp bạn tự tin hơn để tạo ra những bức ảnh siêu lung linh vào ban đêm. Nếu cần thợ chụp chuyên nghiệp, hãy liên hệ team Monkey nhé !

---------------------- 
Monkeymedia
Monkeymediaquangninh

📍 : Tầng 4, số 807 đường Lê Thánh Tông, Hạ Long, Quảng Ninh

☎️ : 0986.166.437

🌐

Ban thấy nội dung này thế nào? Hãy để lại đánh giá của mình để ủng hộ Monkey Media nhé
(Trung bình 0.00 / tổng số 0 lượt bình chọn)