MỘT SỐ GỢI Ý DU LỊCH HẠ LONG HỮU ÍCH

Những kinh nghiệm hữu ích giúp bạn có một trải nghiệm tuyệt vời khi đến du lịch Hạ Long !

MỘT SỐ GỢI Ý DU LỊCH HẠ LONG HỮU ÍCH

Du lịch Hạ Long luôn là điểm đến được đông đảo mọi người vô cùng quan tâm. Có phải bạn đang muốn hiện thực hóa giấc mơ du lịch trải nghiệm vịnh Hạ Long xinh đẹp? Bạn đang muốn chiêm ngưỡng cảnh sắc tuyệt vời nơi được mệnh danh là vịnh biển đẹp nhất Việt Nam? Hãy cùng đến với cẩm nang kinh nghiệm nghiệm du lịch Hạ Long chi tiết từ A-Z để có một chuyến vi vui thật vui mà lại không quá tốn kém. Hãy cùng Monkey khám phá nhé !

1.DU LỊCH HẠ LONG NÊN ĐI THÁNG MẤY THÌ ĐẸP ?

Chuyến đi đến với vịnh biển quyến rũ nhất của Việt Nam là điều mà ai cũng mong đợi nhưng thời điểm để du lịch Hạ Long nên đi vào mùa nào, tháng mấy trong năm là đẹp nhất. Theo kinh nghiệm du lịch Hạ Long tự túc của nhiều bạn thì đi vào mùa hè là chuẩn căng đét luôn. Cũng như các địa điểm du lịch khác thì mùa hè ở vịnh Hạ Long sẽ có thời tiết là khá là lý tưởng. Từ tháng 5 cho đến tháng 8, thời tiết ở đây khá là đẹp, nắng từ sáng sớm cho đến cuối ngày và ít có ngày mưa. Tuy nhiên, theo mình thấy thì đi vào tháng 4-5 hay là từ tháng 8-9 sẽ là hợp lý nhất. Thời điểm này thì các tour du lịch Hạ Long cũng chưa “sốt” nên sẽ không quá đông đúc. Chưa kể, nếu đi Hạ Long vào những tháng hè từ tháng 5-7 thì phí dịch vụ sẽ cao hơn bởi khách đổ về nhiều, chủ yếu là các gia đình. Nếu chọn đi du lịch Hạ Long tự túc thì đôi khi dễ gặp phải tình trạng cháy phòng vì lượng khách quá đông. Vậy nên, mình nghĩ mọi người nên chọn thời điểm đầu hoặc cuối hè thì sẽ đẹp hơn.

2.KINH NGHIỆM ĐI DU LỊCH HẠ LONG BẰNG PHƯƠNG TIỆN GÌ ?

Đi bằng ôtô : Nếu bạn bắt xe và xuất phát từ bến xe Mỹ Đình thì chuyến đầu tiên là từ 6h và chuyến cùng là lúc 17h chiều, các chuyến sẽ cách nhau khoảng từ 5-15 phút. Nếu bạn đi xe thường nằm thì giá là 200k/ vé, nếu là xe ngồi thì 100k/vé. Nếu bạn vẫn còn đủ sức sau chuyến bay thì đi sẽ giường ngồi sẽ tiết kiệm hơn, mà đa phần mình thấy sau một chuyến bay dài thì ai cũng mệt lả hết nên tốt hơn là nên đi xe giường năm, hơn có 100k thôi. Tranh thủ lúc xe chạy thì ngủ một giấc cho khỏe người 

Đi bằng xe máy Nếu bạn quyết định du hí Hạ Long bằng xe máy thì có thể thuê xe máy đi Hạ Long từ Hà Nội, sẽ rất tiện để đi từ Hạ Nội – Quảng Ninh và tham quan thành phố Hạ Long trong nhiều ngày. Giá thuê xe máy có thể dao động từ 100-150k/1 ngày, nếu bạn thuê nhiều ngày thì sẽ rẻ hơn một chút. Kinh nghiệm du lịch Hạ Long bằng xe máy, bạn có thể đi theo 2 chỉ dẫn như sau: Từ Hà Nội hỏi đường tới ngã ba Sài Đồng rồi đến Bắc Ninh. Từ đây, các bạn đi theo đường 10 rồi men leo lộ trình Phả Lại – Chí Linh – Đông Triều – Uông Bí – Hạ Long. Đoạn đường này mất tầm 155 cây, theo mình thì sẽ ngốn mất 3 – 4 tiếng.

Đi bằng máy bay : Cái này mình nghĩ là hợp lý nếu bạn xuất phát từ Đà Nẵng hoặc là các tỉnh phía Nam. Gần Hạ Long có 2 sân bay gần nhất đó là Cát Bi của Hải Phòng và Vân Đồn của Quảng Ninh. Nếu đặt theo tour ghép đoàn đi Hạ Long, bạn sẽ được bao trọn mọi phí. Còn nếu đi tự túc, bạn nên săn vé máy bay giá rẻ để tiết kiệm hầu bao. Đây là phương tiện di chuyển đến Hạ Lọng nhanh nhất, đối với kinh nghiệm du lịch Hạ Long 4N3Đ thì đây là sự lựa chọn hợp lý nhất rồi. Ngồi trên máy bay bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh của đất nước hình chữ S xinh đẹp.

Đi bằng tàu hỏa : Cái này mình nghĩ là hợp lý nếu bạn xuất phát từ Đà Nẵng hoặc là các tỉnh phía Nam. Gần Hạ Long có 2 sân bay gần nhất đó là Cát Bi của Hải Phòng và Vân Đồn của Quảng Ninh. Nếu đặt theo tour ghép đoàn đi Hạ Long, bạn sẽ được bao trọn mọi phí. Còn nếu đi tự túc, bạn nên săn vé máy bay giá rẻ để tiết kiệm hầu bao. Đây là phương tiện di chuyển đến Hạ Lọng nhanh nhất, đối với kinh nghiệm du lịch Hạ Long 4N3Đ thì đây là sự lựa chọn hợp lý nhất rồi. Ngồi trên máy bay bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh của đất nước hình chữ S xinh đẹp

3.KHÁCH SẠN NÊN Ở KHI ĐI DU LỊCH HẠ LONG

+ Saigon Halong Hotel: Đây là khách sạn có giá trung bình, không quá đắt mà tiện nghi tương đương khách sạn 4 sao. Bên trong khách sạn cũng có hồ bơi, phòng xông hơi, tập gym và spa nữa. Giá thấp nhất là từ 600k/1 phòng, mình thấy khó tìm khách sạn nào có giá bình dân mà lại tốt như ở đây.

+ Khách sạn Van Nam: Nằm trong top khách sạn rẻ nhất ở Hạ Long, Van Nam hotel là sự lựa chọn của khá nhiều bạn trẻ, vừa tiết kiệm chi phí mà vị trí lại lần biển nữa, quá tuyệt luôn.

+ BBQ Hotel: Thêm một khách sạn nữa giá cũng cực rẻ luôn, chỉ từ 200k/1 phòng. Phòng ở đây sạch đẹp, gọn gàng, gia chủ cũng thoải mái nữa.

+ Orestay Ha Long: So với các khách sạn giá rẻ ở Hạ Long thì Orestay cũng cực kỳ rẻ nữa, chỉ từ 160k/1 phòng

+ Tom’s Family Hotel: Nằm ở vị trí đẹp, đi Sunword chỉ khoảng vài phút, đây cũng là nơi qua đêm tuyệt vời cho bạn. Giá phòng: 250k trở lên.

4.CÁC HOMESTAY NÊN Ở KHI DU LỊCH HẠ LONG

+ Banana and Rose homestay Hạ Long

Địa chỉ: Đường Ngọc Châu, Tuần Châu, Hạ Long

Giá thuê: 800 nghìn/1 phòng Nằm ngay ở vị trí đảo Tuần Châu, bạn có thể dễ dàng di chuyển ra cảng để tham gia vào các tour tàu tham quan vịnh biển cũng như thưởng thức các đặc sản ở đây. Chủ ở đây được nhận xét là khá thân thiện, không gian vườn tược đúng kiểu “cây nhà lá vườn” bởi có trồng mít, chuối và vườn rau xanh.

Số điện thoại để liên hệ book phòng là 093.252.6778

+ Hạ Long Ginge Homestay Hạ Long

Địa chỉ: 33 tổ 2, Hạ Long, Hùng Thắng, thành phố Hạ Long

Giá thuê: 500k/phòng

Bạn có thể liên hệ SĐT 0969.930.998 để kiểm tra còn phòng cũng như là giá cả chi tiết hơn.

+ Coto Gardens Hạ Long

Địa chỉ: số 2 đường Tình Yêu, Cô Tô, Quảng Ninh

Giá thuê: dao động từ 800-1 triệu/ phòng Điểm nổi bật khiến bạn muốn bay đến ngay với homestay này chính là thiết kế kiểu nhà chòi với màu vàng vô cùng bắt mắt, bao quanh đó là vườn cây xanh mướt tạo không gian thư giãn tuyệt đối.

Bạn có thể gọi theo số 1023.226.1996 để liên hệ đặt phòng.

+ Mometo Ha Long – The bay view Hạ Long

Địa chỉ: Đường Hoàng Quốc Việt, Hạ Long

Giá bình quân: 1,2 triệu-3,3 triệu/ nhóm đi tối đa 10 người Nếu bạn đi theo nhóm đông thì hãy đến ngay homestay cực chất này để ghi lại những bức ảnh độc lạ trên những backgroud vô cùng cá tính.

+ De lava Hotel Hạ Long

Địa chỉ: Căn 903, toà S5, chung cư Sunrise, đường Hoàng Quốc Việt, Hạ Long

Giá thuê: 200k/1 người Thật đúng khi nói homestay De lava sinh ra để dành riêng cho những người yêu thích sự cô đơn bởi không gian ở đây vô cùng tĩnh lặng. Ngoài ban công có bộ ghế thích hợp để đọc sách, ngắm cảnh hay tán gẫu. Từ tầng 9 này, bạn có thể chiêm ngưỡng được toàn bộ cảnh đẹp của thành phố Hạ Long luôn đấy. Ngoài ra, một số các homestay đẹp ở Hạ Long cũng gọi tên Camellia Homestay, Otoke Homestay hay An Nhiên,vv…

5.GỢI Ý NHỮNG DU THUYỀN ĐẸP VÀ CAO CẤP

+ Du thuyền La Casta

Du thuyền sang trọng với 22 phòng & 24 phòng nghỉ

Du thuyền có bể sục Jacuzzi tại tầng 3ất cả các phòng đều có ban công, diện tích phòng rộng

+ Du thuyền Party Hạ Long

Giá thuê thấp nhất là 120 đô,, có tổng cộng 11 phòng, phòng ốc đẹp, có ăn sáng, karaoke.

+ Tàu du lịch Hoàng

Gia: Mức giá thấp nhất là 160 đô, gồm 12 phòng tất cả.

+ Du thuyền Paloma Cruise Hạ Long

Mức giá thuê thấp nhất ở đây là 380 độ với các dịch vụ tiện nghi, đạt chuẩn du thuyền 4 sao với phòng xông hơi, karaoke và ẩm thực cao cấp.

6.MỘT SỐ LỊCH TRÌNH THAM QUAN BẰNG TÀU

Để đến thăm vịnh Hạ Long, bạn có thể lựa chọn một trong số các tuyến dưới đây, tuyến càng lâu thì sẽ đắt hơn.

Tuyến 1 (4 giờ): Cảng tàu Du lịch – Thiên Cung – Đầu Gỗ – Đỉnh Hương – Gà Chọi – Ba Hang.

Tuyến 2: (6 giờ): Cảng tàu Du lịch – Đỉnh Hương – Gà Chọi – Sửng Sốt – Ti Tốp.

Tuyến 3 (8 giờ): Cảng tàu Du lịch – Thiên Cung – Đầu Gỗ – Sửng Sốt – Ti Tốp – Hang Luồn.

Tuyến 4( 8 giờ): Cảng tàu Du lịch – Sửng Sốt – Ti Tốp – Làng chài Cửa Vạn – Ba Trái Đào.

Tuyến 5 ( 10 giờ): Cảng tàu Du lịch – Sửng Sốt – Ti Tốp – Bái Tử Long Bay. Bạn có thể mua vé tham quan vịnh Hạ Long trong ngày đầu tiên. Ngày thứ 2 thì đi Cát Bà, ngày thứ 2 thì theo tour đi Hải Phòng, rất hợp lý cho một chuyến du lịch Hạ Long 3N2Đ. Để tiện cho việc thăm thú Hạ Long, bạn nên liên hệ các tour để biết thêm chi tiết cũng như sắp xếp lịch trình sao cho hợp lý.

 

Hãy chọn cho mình một đơn vị quay phim chụp ảnh chuyên nghiệp, hỗ sẽ giúp bạn ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ của sự kiện

Monkey Media hân hạnh là đơn vị ghi hình sự kiện chuyên nghiệp hàng đầu tại Quảng Ninh, hãy liên hệ chúng tôi dể được hỗ trợ 24/24

Ban thấy nội dung này thế nào? Hãy để lại đánh giá của mình để ủng hộ Monkey Media nhé
(Trung bình 0.00 / tổng số 0 lượt bình chọn)