Có một số doanh nghiệp sau khi đã áp dụng chiến lược quảng bá thương hiệu trên Facebook nhưng sau một thời gian dài vẫn không có gì tiến triển. Thật sự để trở nên nổi bật hơn giữa hàng nghìn thương hiệu khác cạnh tranh trên Facebook cũng không phải là việc quá dễ dàng. Tuy nhiên với một số chiến lược thích hợp và áp dụng đúng cách, chúng ta cũng có thể cải thiện một phần nào đó để trở nên nổi bật hơn. Trước hết là làm nổi bật cover facebook

Ảnh bìa ( cover) là một tính năng mới được Facebook đưa vào từ năm ngoái, đó là cơ hội tốt để bạn trình bày nội dung của doanh nghiệp bạn một cách đầy đủ và bao quát hơn so với kích thước bị giới hạn của avatar.Để có được chiếc ảnh bìa trên Facebook nhìn bắt mắt nhất thì người thiết kế buộc phải có những kiến thức cơ bản cũng như đôi chút về kinh nghiệm để có thể tạo ra sự hài hoà nhất định về bố cục, kích thước, nội dung và cả màu sắc bức ảnh nữa. Hãy tạo ấn tượng cho khách hàng bằng một cover bắt mắt, sáng tạo đồng thời bao quát những gì mà doanh nghiệp bạn muốn truyền đạt với khách hàng.

 

Sau đây Monkey xin phép chia sẻ một số mẹo để thiết kế cover một cách ấn tượng nhất

1/ Kích thước ảnh bìa, avatar facebook:

Về mặt kỹ thuật, không có kích cỡ ảnh hoàn hảo với hướng dẫn của Facebook vì ảnh bìa của bạn sẽ “bị” hiển thị khác nhau trên thiết bị di động, máy tính bảng và máy tính bàn (hay laptop).

Hình bạn dùng làm cover chỉ cần đúng tỉ lệ với hình Facebook yêu cầu, nghĩa là miễn sao nó đúng tỉ lệ 851:315 pixel là được, như vậy, áp dụng việc hình lên Fb đẹp nhất là 2048, chúng ta tính được kích thước cover tối ưu sẽ là 2048:758 pixel.

Kích thước hoàn hảo giúp cover được thể hiện rõ đẹp ( ảnh: Monkey Media)


Thật vậy, khi sử dụng hình với kích thước này, cover của mình không bị vỡ hạt mà ngược lại thể hiện rất rõ đẹp, nhất là trên các thiết bị màn hình retina hoặc HiDPI

2/ Xác định mục đích của ảnh bìa

Sau khi xác định được kích thước chuẩn cần đạt được thì bạn sẽ tiến đến việc tìm và thiết kế chiếc ảnh ăn ý nhất. Đối với công việc kinh doanh hay buôn bán có thể tuỳ thuộc vào số lượng người cùng thuộc một địa chỉ trên mạng để có thể thiết kế Facebook cover tương ứng.

- Nếu như một mình bạn thực hiện mục đích kinh doanh thì bạn nên đăng tải các hình ảnh có liên quan phần nhiều đến cá nhân bạn để khách hàng biết đến bạn và thương hiệu của bạn. Còn nếu như đây là một nhóm gồm nhiều người kinh doanh thì thông thường ảnh bìa Facebook sẽ đăng tải các hình ảnh về sản phẩm của cửa hàng đó.

- Nếu bạn đang tổ chức 1 sự kiện hay hội nghị miễn phí, đừng ngại đưa chúng vào ảnh bìa của bạn. Đó là một trong những cách hiệu quả để thông tin tới người dùng.

- Bạn đang có 1 sản phẩm nổi bật trên thị trường ? Thiết kế ngay 1 banner ảnh bìa Facebook về sản phẩm đó để thông tin cho khách hàng !

- Nếu bạn có cửa hàng hay văn phòng làm việc, có thể tạo ra những bức ảnh tuyệt đẹp từ vị trí đó để làm ảnh bìa Facebook. Việc này có thể giúp tăng lượt truy cập và uy tính của bạn khi kinh doanh trên mạng xã hội

- Giống như việc để khách hàng lên ảnh bìa,đưa hình ảnh đội ngũ nhân viên lên ảnh bìa facebook  giúp bạn kết nối sâu sắc hơn với khách hàng và nhân bản hoá doanh nghiệp của bạn, thể hiện những người thực sự đằng sau và bỏ tâm huyết vào thương hiệu.

3/ Chú ý đến sự hài hòa giữa phần văn bản và hình ảnh

Yếu tố tiếp theo để gây được sự chú ý của nhiều khách hàng trên mạng đó là tính hài hoà giữa phần chữ và phần hình trong hình ảnh. Bạn không nên đưa quá nhiều chữ trong bức ảnh của mình vì thông thường người xem sẽ muốn chú ý phần nhiều hơn về hình ảnh. Đây là chiếc khoá vàng trong bí kíp thiết kế ảnh bìa Facebook.

sự hài hòa giữa phần văn bản và hình ảnh ( ảnh: Monkey media)

 

4/ Lựa chọn hình ảnh phù hợp

Việc lựa chọn hình ảnh từ thực tế cũng là nhân tố quan trọng cho sự phát triển về mặt kinh doanh trên mạng hiện nay. Có không ít người cũng có thể tự tạo ra cho mình những hình ảnh vô cùng hấp dẫn và lôi cuốn để bán sản phẩm, tuy nhiên đó lại là những hình ảnh chỉ mang tính chất minh hoạ. Nên khi khách hàng nhận thấy sản phẩm hoàn toàn trái ngược với những gì đã nhìn thấy và mong đợi thì sự thất vọng tràn trề của họ được nâng lên. Hiểu được điều này từ phía khách hàng thì bạn sẽ có cách cân nhắc phù hợp để có thể làm nổi bật thương hiệu của mình.

5/ Những sai lầm cần tránh khi thiết kế ảnh bìa facebook:

Mặc dù có rất nhiều ý tưởng khác nhau để thiết kế ảnh bìa Facebook nhưng có một vài sai lầm mà bạn cần tránh như : 

Quá nhiều chữ trên ảnh bìa

Thiết kế chật chội

Cập nhật ảnh bìa theo bố cục trang của face book

Ảnh bìa thiếu logo hay địa chỉ website

Biết được kích thước hình ảnh hiển thị trên cả smartphone và máy tính, những quy tắc chung nên và không nên làm khi thiết kế ảnh bìa, bạn rốt cuộc sẽ biết cách tạo ra ảnh bìa facebook phù hợp để thu hút người dùng.

Về phía bạn,  bạn có đang kinh doanh trên facebook ? Bạn đã có ảnh bìa riêng cho thương hiệu của mình chưa ? Nếu chưa hãy liên hệ ngay với Monkey để có được 1 bản cover facebook thật chất và ấn tượng nhé !

---------------------- 
Monkeymedia
Monkeymediaquangninh

📍 : Tầng 4, số 807 đường Lê Thánh Tông, Hạ Long, Quảng Ninh

☎️ : 0986.166.437