MẸO CHỤP ẢNH BẰNG ĐIỆN THOẠI BẠN NÊN BIẾT

Để ra được một bức ảnh đẹp đòi hỏi người chụp phải có kĩ thuật và nắm chắc màu sắc ánh sáng góc độ chụp.

MẸO CHỤP ẢNH BẰNG ĐIỆN THOẠI BẠN NÊN BIẾT

Để ra được một bức ảnh đẹp đòi hỏi người chụp phải có kĩ thuật và nắm chắc màu sắc ánh sáng góc độ chụp. Phần lớn các sản phẩm điện thoại trên thị trường hiện nay đều trang bị camera có độ phân giải cao. Càng điện thoại đời mới, chất lượng camera càng xịn. Chính vì thế bạn hoàn toàn có thể chụp một bức ảnh đẹp nếu như bạn nắm vững những mẹo sau đây:

Điều chỉnh ánh sáng và lấy nét

Để có một bức hình đẹp thì ánh sáng là điều không thể bỏ qua. Đối với tất cả camera smartphone hiện nay, lượng ánh sáng trong bức hình bạn có thể tự điều chỉnh được một cách vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần chạm vào màn hình thì thanh kéo sáng sẽ xuất hiện cho bạn điều chỉnh sao cho đạt được mức sáng như bạn mong muốn.

Bật chế độ HDR

High Dynamic Range hay còn viết tắt là HDR, tức là dải tương phản động mở rộng. Trên các dòng điện thoại cao cấp thì tính năng HDR giúp cho người sử dụng cân bằng được ánh sáng trong bức hình ngay tại các vùng có độ sáng tối khác nhau.  Khi bật chế độ HDR khi chụp hình bạn sẽ nhanh chóng có một bức ảnh không bị thiếu sáng hay thừa sáng.

Sử dụng ánh sáng tự nhiên

Như đã nói bên trên, ánh sáng là điều không thể bỏ qua để có một bức hình đẹp. Vì vậy điện thoại thông minh ngày nay đều có thêm tính năng đèn Flash để bức hình của bạn vẫn có thể nhìn rõ dù ở những nơi thiếu ánh sáng. Nhưng, việc lấy ánh sáng từ Flash sẽ làm cho bức ảnh trở nên kém tự nhiên hơn.

Cầm chắc máy, tránh để rung nhòe

Chụp ảnh bằng điện thoại thường dễ bị rung nhòe hơn là do độ ổn định của camera điện thoại nhỏ và nhạy cảm hơn với camera của máy ảnh chuyên nghiệp. Chính vì vậy mà người chụp cần giữ chắc máy khi chụp vì chỉ cần  một chuyển động nhẹ cũng có thể khiến bức hình bị nhòe mờ đi.

Hy vọng với những mẹo trên bạn sẽ có những bức hình đẹp như ý muốn! 

Theo dõi Monkey để được biết thêm nhiều hơn về cách quay phim, chụp ảnh nhé!  Chúng tôi chuyên cung cấp các dịch vụ quay phim chụp ảnh marketing trọn gói tại trên khắp tỉnh Quảng Ninh. Cùng click vào đây để biết thêm thông tin nhé!

MONKEY MEDIA
☎️ : 0986.166.437
🌐 http://www.monkeymedia.com.vn

Ban thấy nội dung này thế nào? Hãy để lại đánh giá của mình để ủng hộ Monkey Media nhé
(Trung bình 0.00 / tổng số 0 lượt bình chọn)