Mẹo bỏ túi để chụp hình dưới nước bằng điện thoại "CỰC CHẤT"

Những bức ảnh chụp dưới nước luôn tạo được những hình ảnh lung linh và độc đáo. Nếu bạn là người thích du lịch biển và chụp hình sống ảo thì chắc chắn sẽ không thể bỏ qua các tip chụp hình dưới nước bằng điện thoại "đẹp không góc chết" này, cùng theo dõi nhé:

Mẹo bỏ túi để chụp hình dưới nước bằng điện thoại "CỰC CHẤT"

Trào lưu chụp ảnh dưới nước

Với sự phát triển không ngừng của công nghệ chụp ảnh trong vài năm trở lại đây, giới trẻ trong nước nói riêng và trên toàn thế giới nói chung có thể dễ dàng sở hữu cho mình một bộ ảnh đẹp, chuyên nghiệp với chi phí khá phải chăng. Tuy nhiên, trào lưu nào rồi cũng sẽ dần lụi tàn do được quá nhiều người sử dụng và trở nên nhàm chán. Quanh đi quẩn lại thì bối cảnh của những bức hình cũng chỉ là một số địa điểm cơ bản.

Chính điều này đã khiến cho chụp hình dưới nước bằng điện thoại kể từ khi ra đời đã trở thành một hiện tượng hot và được nhiều bạn trẻ nhiệt tình hưởng ứng. Không chỉ cho ra được những bức hình xuất thần mà do độ khó của chụp hình dưới nước nên không có quá nhiều hình ảnh có bối cảnh dạng này.

Chụp ảnh dưới nước bằng điện thoại có thực sự khó khăn như vậy? Trên thực tế, nếu nắm vững một số thủ thuật cơ bản, bạn sẽ thấy chụp hình dưới nước là một việc đơn giản hơn bao giờ hết.

Các cách chụp hình dưới nước "hot nhất" hiện nay

Có rất nhiều cách để chụp hình dưới nước, tùy theo điều kiện cũng như sở thích khác nhau mà bạn có thể chọn cho mình một cách chụp phù hợp. Các các chụp hình dưới nước hot nhất hiện nay như:

Chụp ngang mặt nước

Cách chụp hình ngang mặt nước không yêu cầu chiếc smartphone của bạn phải nhúng thẳng vào nước nhưng lại mang lại những shoot hình nghệ thuật cực đẹp.

Chụp sát mặt nước

Những bức hình chụp sát mặt nước yêu cầu camera điện thoại của bạn phải tiếp xúc với mặt nước để bắt trọn các khung hình. Với cách chụp này, nếu chiếc smartphone của bạn chống nước thì khỏi lo, bạn có thể hoàn toàn yên tâm bởi nó sẽ không phải chìm trong nước quá sâu hay quá lâu.

Tuy nhiên, nếu điện thoại của bạn không có chức năng này thì nên xem xét các biện pháp chống nước hiệu quả cho chúng. Ở đây, ta sẽ dùng túi chống nước chuyên dụng (Chú ý: Hiện nay trên thị trường bày bán khá nhiều dòng túi chống nước cho điện thoại với chi phí khá rẻ chỉ từ vài chục ngàn đồng một chiếc, tuy nhiên, nên chọn mua những sản phẩm chất lượng, đã qua kiểm chứng để tránh những rắc rối có thể xảy ra)

Chụp hình sâu trong nước

Những bức hình sâu trong nước, không chỉ yêu cầu về độ chống nước của điện thoại mà còn cần một số tính năng khác như chế độ chụp, khả năng phơi sáng, flash,... chính vì thế, nếu muốn có một tấm hình chụp sâu trong nước tốt nhất bạn nên dùng một smartphone được thiết kế chuyên dụng cho chụp ảnh dưới nước bởi những chế độ chụp của chúng đã được nhà sản xuất cân đo đóng đếm sao cho kết quả thu được là tốt nhất.

Trên đây là 3 cách chụp hình dưới nước bằng điện thoại phổ biến nhất hiện nay, ngoài ra để bức hình dưới nước của bạn trông lung linh và hấp dẫn hơn, bạn có thể điều chỉnh thông số camera như sau:

Tắt chức năng tự động lấy nét và nên tự lấy nét bằng tay: Theo kinh nghiệm của những người đi trước, khi chụp hình dưới nước, chế độ tự lấy nét bằng tay thường cho ra những bức hình đẹp và chuyên nghiệp hơn.

Luôn bật chế độ flash: Nếu trên cạn, đèn flash có thể gây ra cho bạn nhiều hiệu ứng xấu xí như mắt đỏ, mặt trắng bệch,... thì ở dưới nước, đèn flash sẽ giúp màu ảnh của bạn cân đối hơn hẳn

Tăng độ sắc nét khi chụp: Độ sắc nét là một trong những yếu tố làm lên cái đẹp của một bức hình chụp dưới nước

Tăng biên độ màu sắc: Việc tăng biên độ màu sắc giúp bức hình sở hữu nhiều màu hơn, tăng độ sinh động cho bức hình

Giảm tốc độ chụp để ảnh không bị nhòe: Các vật thể dưới nước luôn chuyển động, vì thế, nếu chụp với tốc độ nhanh, ta sẽ dễ dàng gặp phải tình trạng ảnh bị nhòe, xấu.

Các bước để tạo ra bức hình dưới nước:

Bước 1: Cho điện thoại vào túi chống nước

Bước 2: Đặt điện thoại nằm ngang với Cho điện thoại chìm xuống nước và căn một bức hình đẹp

Bước 3: Nhấn trực tiếp nút chụp hình hoặc căn giờ chụp (Việc căn giờ chụp giúp hạn chế tình trạng bị rung ống kính khi nhấn chụp)

Trên đây là tất tần tật các thông tin về cách chụp hình dưới nước bằng điện thoại cực chất mà Monkey Media muốn chia sẻ đến các bạn. Hy vọng thông tin này là hữu ích. Chúc bạn thành công!

---------------------- 
Monkeymedia
Monkeymediaquangninh

📍 : Tầng 4, số 807 đường Lê Thánh Tông, Hạ Long, Quảng Ninh

☎️ : 0986.166.437

 

 🌐http://www.monkeymedia.com.vn

Ban thấy nội dung này thế nào? Hãy để lại đánh giá của mình để ủng hộ Monkey Media nhé
(Trung bình 0.00 / tổng số 0 lượt bình chọn)