LIVESTREAM – SỨC MẠNH  LAN TỎA MÀ  DOANH NGHIỆP KHÔNG THỂ NGÓ LƠ

Tính năng Livestream từ mạng xã hội đã giúp cho việc truyền tải thông tin trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Việc tương tác trực tiếp với hàng nghìn, hàng triệu người trên toàn thế giới với nền tảng nội dung video của Youtube và facebook sẽ là xu hướng tất yếu trong toàn bộ các ngành truyền thông – kinh doanh – nội dung – sự kiện. Bởi vậy các đơn vị kinh doanh nên đón đầu xu thế và áp dụng công nghệ cho quá trình phát triển doanh nghiệp của mình.

LIVESTREAM – SỨC MẠNH  LAN TỎA MÀ  DOANH NGHIỆP KHÔNG THỂ NGÓ LƠ

1.VẬY LIVESTREAM LÀ GÌ?

Livestream hay còn gọi là streaming trực tiếp. Đây là một thuật ngữ mô tả âm thanh hình ảnh trực tiếp qua internet. Để sử dụng livestream yêu cầu phải có thiết bị smartphone , máy quay và thêm các thiết bị phụ trợ như micro, đèn chiếu sáng, tripod, máy tính. Livestream trước đây chỉ có những kênh truyền hình mới đủ điều kiện để phát trự tiếp. Tuy nhiên, thời gian gần đây thì Facebook và Google đã bắt đầu phổ biến chức năng này cho người dùng. Hình thức livestream đã dễ dàng hơn bao giờ hết bởi đã có các phầm mềm cho phép streaming trực tiếp như:

Google đã có phần mềm Youtube Connect cho phép người dùng quay và phát trực tiếp trên Youtube.

Facebook có tính năng Facebook Live cho phép người dùng phát live trực tiếp trên Newfeed của mình.

Livestream đã khiến cho mảnh đất online càng trở nên màu mỡ. Nhiều doanh nghiệp, cá nhân và các shop bán hàng  đã nhanh nhạy bắt kịp xu hướng giúp mình đột phá doanh số này . Với sự phát triển của công nghệ livestream trở thành làn sóng mới – là công cụ đắc lực cho truyền thông bán hàng, quảng bá thương hiệu.

2. DOANH NGHIỆP CẦN LIVESTREAM ĐỂ TẠO HƯỚNG ĐI MỚI CHO MÌNH

    2.1.Livestream sẽ có được lượng tương tác mạnh mẽ.

Livestream cho phép người dùng tương tác trực tiếp với người xem.Không cần phải trực tiếp gặp khách hàng để tư vấn, hay truyền thông theo hình thức truyền thống. Giờ đây việc tương tác bằng livestream giúp bạn tăng khả năng nhận diện về chương trình và là kênh giúp bạn tạo ra tương tác. Công nghệ này giúp người dùng kết nối thương hiệu và thông điệp muốn truyền tải cho khách hàng, giúp khách hàng tin tưởng vào sản phẩm từ đó việc bán hàng của bạn sẽ dễ dàng hơn.


    2.2. Livestream khác thác được triệt để nội dung.
Bạn hoàn toàn có thể trực tiếp giới thiệu, quảng cáo sản phẩm tới khách hàng và nhanh chóng đáp ứng mọi câu hỏi thắc mắc của khách hàng và chốt đơn trực tiếng. Ngoài ra còn một điểm cộng rất tuyệt vời nữa là livestream hỗ trợ đa dạng các hoạt động truyền thông của thương hiệu. Kết nối Fan thông qua KOLs( người nổi tiếng/ảnh hưởng), mở rộng hình thức tương tác trực tiếp (hashtag, comment, tag…) cũng như dễ dàng lưu trữ, chia sẻ sau khi chương trình kết thúc.

    2.3. Livestream khác thác được triệt để nội dung.
Bạn hoàn toàn có thể trực tiếp giới thiệu, quảng cáo sản phẩm tới khách hàng và nhanh chóng đáp ứng mọi câu hỏi thắc mắc của khách hàng và chốt đơn trực tiếng. Ngoài ra còn một điểm cộng rất tuyệt vời nữa là livestream hỗ trợ đa dạng các hoạt động truyền thông của thương hiệu. Kết nối Fan thông qua KOLs( người nổi tiếng/ảnh hưởng), mở rộng hình thức tương tác trực tiếp (hashtag, comment, tag…) cũng như dễ dàng lưu trữ, chia sẻ sau khi chương trình kết thúc.

     2.4. Livestream giúp tiết kiệm ngân sách.
 Livestream trên mạng xã hội là hoàn toàn miễn phí, bạn không phải phụ thuộc vào bất kỳ một kênh truyền hình nào hết. Nhất là kênh truyền hình rất tốn kém bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều chị phí khi bạn phát livestream.

3. LIVESTREAM SỰ KIỆN MANG LẠI HIỆU QUẢ ĐÁNG KINH NGẠC CHO DOANH NGHIỆP

Thương hiệu dễ dàng thực hiện hoạt động truyền thông đa dạng trên Social nhờ Livestream cùng với sự hỗ trợ của  KOLs và Hashtag

Ví dụ điển hình cho thấy hiệu quả của livestream trong chiến dịch quảng bá sự kiện là Vinaphone và Heineken.

Sự kiện H-artistry của Heineken đã tạo ra một lượng thảo luận vô cùng ấn tượng trong ngày Livestream của họ. Số lượng thảo luận đã tăng gấp 33 lần so với thảo luận của cả 1 tuần trước chương trình.Dẫn đầu trong cả 5 sự kiện được Livestream khi tận dụng một loạt cá KOLs từ các ca sĩ đến Blogger nổi tiếng như Chi Pu, Diễm My 9x, Robbey, Kelvin Khánh, hotgirt Ngọc Thảo…

Theo thống kê, bình quân 1 ngày có 8 tỷ lượt xem video từ 500 triệu người dùng. Con số đầy ấn tượng chứng minh cho việc sử dụng hình ảnh, video đang lấn át hình thức nội dung.

Doanh nghiệp nên tận dụng công nghệ livestream, chính sự lan tỏa mạnh mẽ – tương tác cao sẽ là lợi thế truyền thông cực kỳ hiệu quả cho thương hiệu.

MONKEY MEDIA sẽ giúp bạn ghi lại những khoảnh khắc, hình ảnh theo cách của bạn và với tâm niệm ngay từ những ngày đầu thành lập: “Khách hàng luôn xứng đáng được trải nghiệm những dịch vụ tốt nhất”, MONKEY chắc chắn sẽ làm hài lòng khách hàng bằng những sản phẩm chất lượng và tâm huyết nhất của mình.

  • CÔNG TY CP TRUYỀN THÔNG MONKEY MEDIA 
  • Địa chỉ: Tầng 4,5 - Số A2-02,  Khu đô thị Monbay, đường Trần Quốc Nghiễn, phường Hồng Hải, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh 
  • Hotline: 0986 166 437
  • Website: https://monkeymedia.com.vn/
  • Facebook: https://www.facebook.com/Monkeymediaquangninh
Ban thấy nội dung này thế nào? Hãy để lại đánh giá của mình để ủng hộ Monkey Media nhé
(Trung bình 0.00 / tổng số 0 lượt bình chọn)