Lợi ích của video marketing trong kinh doanh

Video và marketing được ví như “cặp bài trùng” trong lĩnh vực Digital. Vậy tầm quan trọng của Video Marketing như thế nào? Lí do nào đã khiến cho xu hướng “Video Content is King” trỗi dậy và trở nên thịnh hành như thế?

Lợi ích của video marketing trong kinh doanh

Video ngày nay là một phần không thể thiếu trong các chiến dịch Digital Marketing, được các nhãn hàng sử dụng rộng rãi để tiếp cận khách hàng, với nội dung được làm mới liên tục, sử dụng các influencer để kết nối đến với các khách hàng tiềm năng, hoặc kết nối trực tiếp với những khách hàng đang sử dụng để nhận được những phản hồi, cải thiện chất lượng dịch vụ. Theo một báo cáo gần đây trên Facebook, thì 82% người sử dụng thích xem video hơn bất kì phương tiện nội dung nào khác trên mạng xã hội nổi tiếng này. Trên thế giới, cũng có đến 81% doanh nghiệp sử dụng video để thực hiện marketing.

Video Marketing là gì?

Video Marketing hiểu theo một nghĩa đơn giản nhất là tiếp thị “sản phẩm” của bạn bằng video, sản phẩm đó có thể là thương hiệu, dịch vụ hay thương hiệu cá nhân của chính bạn. Mục đích của chúng là quảng quá và giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp đến người tiêu dùng. Chỉ cần nội dung độc đáo và chạm tới nhu cầu của khách hàng thì hoàn toàn có thể đưa doanh nghiệp đến rộng rãi với công chúng.

Tại sao nên sử dụng Video Marketing?

Người dùng càng ngày càng ít quan tâm đến những nội dung không phù hợp với họ. Video Marketing giúp nhà quảng cáo truyền tải thông điệp hiệu quả hơn trong thời gian ngắn, trong khi đó có thể khơi gợi cảm xúc qua hình ảnh và câu chuyện được kể chứ không phải là câu chữ đơn thuần. Điều này khiến quảng cáo của bạn có thể chạm được tới cảm xúc của khách hàng.

Video marketing sẽ mang lại được những gì?

1.Tiết kiệm chi phí

Với video markerting, bạn hoàn toàn có thể tiết kiệm một khoản chi phí tiếp thị không hề nhỏ nếu biết cách tận dụng các kênh truyền thông xã hội như Youtube, Facebook, Twitter… và các trang chia sẻ video khác (Nó hoàn toàn miễn phí). Tuy nhiên, Nếu cần thiết, bạn có thể xem xét việc sử dụng các gói truyền thông đẩy để tạo động lực ban đầu cho việc làm video giới thiệu. Nhưng nhìn chung, khoản tiền mà doanh nghiệp bạn cần chi trả vẫn thấp hơn rất nhiều so với việc sử dụng kênh quảng cáo truyền thống.

2.Luôn có một lượng khán giả lớn xem video trực tuyến

Youtube hiện nay đã trở thành công cụ tìm kiếm lớn thứ hai trên thế giới, hàng tháng có hơn một tỷ người dùng truy cập vào Youtube với hơn 6 tỷ giờ video được xem. Luôn có một lượng khán giả tiềm năng rất lớn trên kênh truyền thông này và bạn chỉ cần thu hút được một phần nhỏ trong số khán giả tiềm năng đó thì bạn đã rất thành công.

3.Giúp khách hàng có thể chủ động tìm kiếm thông tin của bạn thông qua video marketing

 

Nếu như quảng cáo qua TVC, khách hàng tiếp xúc với video theo hướng thụ động và ít có cơ hội được nói lên suy nghĩ của mình, thì với Video marketing họ hoàn toàn có thể làm điều ngược lại. Khách hàng chủ động tìm đến các video mà họ yêu thích, số lần xem không giới hạn, có thể đưa ra những suy nghĩ cá nhân của mình về video đó và trao đổi với những người khác.

4. Có thể tạo cho mình kênh truyền thông riêng

Với những môi trường được tạo sẵn cho người dùng, các mạng xã hội như Youtube hay Facebook đều đã cung cấp những tùy chọn cho người dùng có thể mô tả, sáng tạo và phát triển thương hiệu riêng cho mình thông qua các kênh video, profile name trên các trang xã hội. Người theo dõi có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin về hàng loạt các sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu thông qua các mạng xã hội này.

Một kênh truyền thông riêng được tạo ra đồng nghĩa sẽ chứa đựng trong đó các nội dung truyền thông của doanh nghiệp được xây dựng nghiên cứu và sáng tạo một cách bài bản.

5. Khả năng nhận được sự lan tỏa tự nhiên

Đối với những video có nội dung hấp dẫn sẽ được mọi người tìm đến và chia sẻ tạo ra lượng viral nhanh chóng. Không phải sản phẩm video marketing nào cũng có lượng viral tự nhiên cao. Mọi thứ đều xuất phát từ sự sáng tạo, nghiên cứu chiến lược xây dựng các kế hoạch marketing.

Việc vận dụng một cách hiệu quả video marketing vào truyền thông sẽ mang lại những kết quả bất ngờ, sự kết hợp khéo léo với các phương tiện truyền thông khác sẽ tạo sự đồng bộ và chuyên nghiệp.

Ngày nay, có thể thấy rất nhiều thương hiệu áp dụng video để truyền thông, nhưng không phải ai cũng thành công. Để bắt đầu một chiến dịch marketing các marketer hiểu được video marketing là gì? và đương nhiên bạn sẽ phải có những nội dung hay, chất lượng cao thì mới thành công và tạo được sức cạnh tranh lên đối thủ của bạn. Lựa chọn một đơn vị thiết kế và sản xuất video sẽ là lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp của bạn, và Monkey Media là đơn vị đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nghiệp bạn. Hãy liên hệ team Monkey khi bạn cần nhé!

---------------------- 
Monkeymedia
Monkeymediaquangninh

📍 : Tầng 4, số 807 đường Lê Thánh Tông, Hạ Long, Quảng Ninh

☎️ : 0986.166.437

 🌐http://www.monkeymedia.com.vn

 

Ban thấy nội dung này thế nào? Hãy để lại đánh giá của mình để ủng hộ Monkey Media nhé
(Trung bình 0.00 / tổng số 0 lượt bình chọn)