KINH NGHIỆM DU LỊCH TỰ TÚC HẠ LONG 2022 - PHẦN 2

Du lịch Hạ Long như thế nào, nên ở khách sạn nào, đi chơi ở đâu và ăn gì?… Làm thế nào để du lịch Hạ Long tiết kiệm chi phí và thời gian mà vẫn đi du lịch được nhiều nhất? MONKEY xin chia sẻ tới các bạn một số kinh nghiệm đi du lịch Hạ Long tự[...]

KINH NGHIỆM DU LỊCH TỰ TÚC HẠ LONG 2022 - PHẦN 2

Du lịch Hạ Long như thế nào, nên ở khách sạn nào, đi chơi ở đâu và ăn gì?… Phần 2 của series "Du lịch tự túc Hạ Long 2022" sẽ là những điểm "ăn,chơi" ở Hạ Long mà Monkey chắc chắn sẽ là những sự lựa chọn "must try" của mọi người đó nhé. 

Ăn gì khi tới Hạ Long? Món ăn ngon, đặc sản Hạ Long nên thưởng thức

Du lịch Hạ Long bạn không chỉ được thưởng đủ các món hải sản tươi ngon, mà còn có những món ngon đặc sản chỉ riêng Hạ Long mới có. Vậy nên ăn gì, ở đâu ngon khi du lịch Hạ Long?

Những món ăn nổi tiếng nên thưởng thức ở Hạ Long

Ăn gì khi du lịch Hạ Long? Về cơ bản đặc trưng nhất khi du lịch Hạ Long phải kể tới những món hải sản, bên cạnh đó bạn cũng sẽ được thưởng thức những món ăn đặc sản Hạ Long vô cùng hấp dẫn.

Khi nắm rõ những kinh nghiệm du lịch Hạ Long tự túc 2022  ở trên, hứa hẹn bạn sẽ có chuyến đi đầy trải nghiệm, đáng nhớ bên gia đình cùng người thân yêu của mình. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào cần được tư vấn trong chuyến du lịch Hạ Long sắp tới, bạn vui lòng để lại bình luận dưới bài viết để được giải đáp nhanh và sớm nhất.

  • Con Cù Kỳ: Cái tên nghe có vẻ lạ lẫm, Cù Kỳ có dạng giống với con cua nhưng to gấp 3 lần và giá cũng đắt hơn nhiều nhưng khi ăn xong bạn lại muốn ăn tiếp đấy.
  • Bề bề: Có hình dạng giống con tôm nhưng nhiều chân hơn, bề bề là món ăn được ưa chuộng của khách du lịch khi tới Hạ Long.
  • Sá Sùng: món ăn đặc trưng ở Hạ Long có hình dạng giống con giun đất, thường sấy khô nhắm với bia rượu hoặc nấu canh nước có vị ngọt và rất thơm. Sá sùng khá hiếm, nếu có giá cũng rất cao, một cân có thể lên đến gần 4 triệu.
  • Ngán hấp, ngán nướng hoặc rượu ngán rất bổ dưỡng và ngon. Con hà dùng để nấu canh riêu ăn rất ngon và mát.
  • Tới Hạ Long không thể không nhắc tới món chả mực, bạn có thể mua tại chợ để có những mẻ mực nóng hổi. 

Chơi gì ở Hạ Long? Địa điểm tham quan & vui chơi ở Hạ Long

Du lịch Hạ Long nên đi đâu chơi? Bạn có rất nhiều lựa chọn khác nhau về địa điểm như đi du thuyền tham quan, khám phá vịnh, nghỉ mát tại những khu nghỉ dưỡng, chiêm ngưỡng những hòn đảo, tham quan làng chài… Dưới đây, là những gợi ý về địa điểm tham quan đẹp, nổi tiếng ở Hạ Long các bạn có thể tham khảo:

Địa điểm tham quan, bãi biển đẹp và nổi tiếng ở Hạ Long

– Du lịch vịnh Hạ Long bạn sẽ đi tàu để ngắm cảnh. Và trong hành trình đó bạn sẽ được đi qua các hòn rất nổi tiếng, ví dụ như: hòn Gà Chọi (biểu tượng của du lịch Hạ Long), hòn Đỉnh Hương (được in trên tờ tiền 200k)…

– Trải nghiệm chèo kayak siêu hấp dẫn ở hang Luồn (tàu thăm vịnh Hạ Long tuyến 2) hoặc hang ba Hang (tàu thăm vịnh Hạ Long tuyến 1). Nếu ngại không dám chèo thì đừng lo lắng, bởi có cả thuyền có sẵn người chèo cho bạn đấy.

– Các hang động đẹp nhất ở ngoài vịnh Hạ Long: hang Sửng Sốt (đi tàu tuyến 2), động Thiên Cung, hang Đầu Gỗ (đi tàu tuyến 1)… tất cả chúng sẽ khiến bạn phải trầm trồ kinh ngạc trước những điều mà tạo hóa ban cho vịnh Hạ Long.

– Đảo Ti Tốp, được mệnh danh là hòn đảo đẹp nhất ở Vịnh Hạ Long, có bãi cát hình lưỡi liềm, có bãi biển để tắm biển vui chơi và có cả lầu vọng cảnh để ngắm toàn cảnh vịnh Hạ Long từ trên cao. Kinh nghiệm du lịch vịnh Hạ Long, bạn phải đi tàu thăm vịnh tuyến 2 mới đến được đây.

– Bãi biển Bãi Cháy là bãi biển nhân tạo rất nổi tiếng, nằm phía sau Sun World Park, rất thích hợp cho tắm biển hoặc nghỉ ngơi. Tuy nước không được sạch cho lắm, nhưng nó lại nổi bật với bãi cát trắng muốt cùng những hàng dừa lãng mạn, đảm bảo đứng chụp ảnh thôi cũng xinh hết nấc.

– Đảo Tuần Châu là nơi có bến cảng khởi hành đi thăm vịnh Hạ Long, nhưng ở chính hòn đảo này cũng có rất nhiều khách sạn, resort đẹp, bãi biển đẹp cùng một khu vui chơi giải trí Tuần Châu cũng hấp dẫn không kém.

Khu vui chơi giải trí ở Hạ Long

Khu du lịch giải trí Sun World Hạ Long Park có diện tích 214ha, là tổ hợp công viên vui chơi mang đẳng cấp quốc tế. Khu vui chơi giải trí ở Hạ Longnày bao gồm 2 khu vực chính là:

  • Tổ hợp vui chơi ven biển
  • Tổ hợp vui chơi trên đỉnh Ba Đèo

Một vài lưu ý cần biết khi du lịch Hạ Long

  • Khi mua hàng bạn nhớ bạn nhớ kiểm tra cân chính xác vì hầu hết cân đều không chính xác (tốt nhất bạn nên mang theo một chai nước lọc 550ml để thử trọng lượng của hàng xem có đúng không).
  • Đi thăm vịnh Hạ Long nên giữ lại cuống vé tham quan nhé, bởi lên mỗi điểm sẽ có nhân viên đóng dấu vào vé của bạn, nếu bạn làm mất vé thì sẽ không được đặt chân lên điểm tiếp theo đâu.
  • Không được mang đồ ăn thức uống lên tàu thăm vịnh, đặc biệt là rác thải nhựa. Nếu khát nước bạn có thể mua ở trên tàu, nhưng giá nhìn chung là khá đắt (nước lọc 20k/chai, coca 30k/lon…)
  • Không nên vứt rác bừa bãi tại những khu du lịch để giữ gìn hình ảnh vịnh Hạ Long luôn văn minh, sạch đẹp nhất có thể.

Khi nắm rõ những kinh nghiệm du lịch Hạ Long tự túc 2022  ở trên, hứa hẹn bạn sẽ có chuyến đi đầy trải nghiệm, đáng nhớ bên gia đình cùng người thân yêu của mình. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào cần được tư vấn trong chuyến du lịch Hạ Long sắp tới, bạn vui lòng để lại bình luận dưới bài viết để được giải đáp nhanh và sớm nhất.  Ngoài ra MONKEY còn có dịch vụ quay phim chụp ảnh và sẵn sàng đồng hành cùng bạn trong những chuyến đi, click vào đây để tham khảo một số sản phẩm của MONKEY và được tư vấn những dịch vụ phù hợp nhất nhé.
☎️ : 0986.166.437
facebook: https://www.facebook.com/Monkeymediaquangninh

 

Ban thấy nội dung này thế nào? Hãy để lại đánh giá của mình để ủng hộ Monkey Media nhé
(Trung bình 0.00 / tổng số 0 lượt bình chọn)