KINH NGHIỆM DU LỊCH QUẢNG NINH "TẤT TẦN TẬT" KHÔNG THỂ BỎ LỠ - P3

Đi du lịch Quảng Ninh ăn gì ngon? Và đâu là những địa chỉ quán ăn nhận được nhiều review du lịch Quảng Ninh với giá cả phải chăng, thức ăn ngon, hấp dẫn?

KINH NGHIỆM DU LỊCH QUẢNG NINH "TẤT TẦN TẬT" KHÔNG THỂ BỎ LỠ - P3

1. Chả mực giã tay

Chả mực có thể nói là một món ăn nổi tiếng nhất ở Quảng Ninh mà bất kỳ người con Quảng Ninh khi xa quê nào đều thương nhớ. Cách làm món chả mực không quá khó khăn nhưng cần phải có sự kiên trì bởi mực làm chả nên dã bằng tay chứ không xay bằng máy để miếng mực có vị giòn.

Chả mực có thể ăn cùng cơm, bún, bánh cuốn hay xôi, dù bạn ăn kiểu gì thì nhờ chả mực mà các món ăn đó cũng trở lên ngon hơn hẳn. Nếu muốn mua chả mực mang về thì bạn hãy tới Hạ Long bởi ở đây chả mực ngon hơn cả, giá bán thì tùy loại nhưng trung bình khoảng 300k – 500k/kg.

 

2. Sá sùng 

Sá sùng là một món ăn ngon ở Quảng Ninh khá độc đáo mà không phải ai cũng dám thử bởi những con sá sùng khi còn sống có hình thù ghê rợn gần như con giun vậy. Tuy nhiên nếu bạn đã dám ăn một lần thì đảm bảo bạn sẽ không còn sợ nữa bởi sá sùng ăn vừa giòn vừa ngọt khiến cho khách du lịch đã một lần tới Quảng Ninh đều phải thương nhớ. Sá sùng có nhiều cách chế biến thành món ăn khác nhau như nướng, rang, xào lá lốt, nấu cháo..

3. Nem chua Quảng Yên

Nem chua không phải là món ăn chỉ có ở du lịch Quảng Ninh nhưng nem chua Quảng Yên Quảng Ninh lại sở hữu nét riêng, không thể nhầm lẫn. Nem chua Quảng Yên được làm từ nguyên liệu chính là thịt lợn và bì lợn, cùng với đậu phộng rang, thính đỗ và các gia vị gia truyền bí mật.

Món nem thơm thơm, chua chua ăn kèm với nước chấm chua ngọt, lá sung, chuối xanh, rau thơm và một chút rượu Yên Tử là hết ý. Du khách có thể dễ dàng tìm đến và thưởng thức nem chua Quảng Yên ở các quán ăn lề đường hoặc các cửa hàng lớn.

4. Bánh gật gù 

Khá giống với bánh cuốn nhưng không có nhân, bánh gật gù là một món bánh được làm từ bột gạo, ăn cùng với nước chấm béo ngậy từ mỡ gà, hành phi, thịt băm và khâu nhục. Bánh gật gù chính là sự kết hợp hoàn hảo giữa món bánh đơn giản, thuần khiết và thứ nước chấm cầu kỳ làm nên thương hiệu của du lịch Quảng Ninh. Địa chỉ thưởng thức bánh gật gù uy tín là ở phố Hòa Bình, thị trấn Tiên Yên.

5. Sam biển

Sam biển là loài hải sản sống ở tự nhiên, không được nuôi trồng, là khi đánh bắt lên bờ thì sống không quá ba ngày, thế nên món sam biển lúc nào cũng tươi và ngon. Sam biển có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon như: sam biển xào xả ớt, gỏi sam, tiết canh sam…, thế nên nếu đang muốn thưởng thức một món ăn ngon Quảng Ninh thì hãy ghé tới một số nhà hàng hải sản để ăn thử nhé (mặc dù không phải nhà hàng nào cũng có món ăn này).

Ngoài ra nếu bạn muốn được biết thêm nhiều nhà hàng và quán ăn ngon hãy tham gia cộng đồng "Ăn sập Hạ Long" trên facebook - nơi mọi người sẽ giúp bạn có thêm nhiều kinh nghiệm ăn uống nhất. 


Ngoài ra MONKEY còn có dịch vụ quay phim chụp ảnh và sẵn sàng đồng hành cùng bạn trong những chuyến đi, click vào đây để tham khảo một số sản phẩm của MONKEY và được tư vấn những dịch vụ phù hợp nhất nhé.

CÔNG TY CỔ  TRUYỀN THÔNG MONKEY MEDIA 

Địa chỉ: Tầng 4,5 - Số A2-02  Khu đô thị Monbay, đường Trần Quốc Nghiễn, phường Hồng Hải, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh 

Hotline: 0986 166 437

Website: https://monkeymedia.com.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/Monkeymediaquangninh

Ban thấy nội dung này thế nào? Hãy để lại đánh giá của mình để ủng hộ Monkey Media nhé
(Trung bình 0.00 / tổng số 0 lượt bình chọn)