KINH NGHIỆM DU LỊCH QUẢNG NINH "TẤT TẦN TẬT" KHÔNG THỂ BỎ LỠ - P1

Quảng Ninh luôn là điểm đến với vô vàng địa điểm đẹp và nổi tiếng thu hút khách du khách từ khắp mọi miền Tổ quốc và cả những du khách nước ngoài. Bên cạnh đó Quảng Ninh còn khiến bạn có thể ngất ngây với những món ăn và đặc sản ngon khó cưỡng. Nếu bạn đang có kế hoạch cho thời gian tới đến với Quảng Ninh thì hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây và lưu ngay các thông tin lại nhé!

KINH NGHIỆM DU LỊCH QUẢNG NINH "TẤT TẦN TẬT" KHÔNG THỂ BỎ LỠ  - P1

1. Tỉnh Quảng Ninh - Vùng đất di sản phía Đông Bắc Tổ quốc.

Quảng Ninh được biết đến với những vẻ đẹp kỳ thú của núi non, sông nước và biển đảo. Nổi bật hơn cả chính là Vịnh Hạ Long - Di sản thiên nhiên thế giới đã được UNESCO công nhận. Vùng đất di sản này sẽ khiến bạn có cơ hội chiêm ngưỡng bức tranh sơn thủy vô cùng ngoạn mục được tạo nên bởi 1900 hòn đá vôi khác nhau với nhiều hang động huyền bí. 

Ngoài ra, Quảng Ninh còn là tỉnh sở hữu 2 công viên giải trí lớn nhất khu vực Đông Nam Á là Typhoon Water Park và Dragon Park. Hai công viên này có rất nhiều trò chơi cũng như điểm đến thú vị đang chờ đợi du khách như: tàu lượn siêu tốc dài hơn 1km - tàu lượn dài nhất Châu Á và hơn 12 trò chơi dưới nưới dành cho mọi lứa tuổi. 

2. Nên du lịch Quảng Ninh vào thời gian nào?

Quảng Ninh nằm ở miền Bắc Việt Nam nên sẽ có 4 mùa rõ rệt và cũng sẽ có những nét riêng của một tỉnh nằm ở ven biển. Ví dụ như khu vực quần đảo thuộc huyện Vân Đồn, Cô Tô thời tiết sẽ có điểm khác biệt. Vì nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới nên mùa hạ sẽ nóng ẩm mưa nhiều, vào mùa đồng sẽ lạnh và ít mưa. 

Với số lượng du khách đến với tỉnh Quảng Ninh mỗi năm ta có thể thấy khoảng từ cuối tháng 4 đến tháng 9 chính là thời điểm đẹp nhất để du lịch Quảng Ninh, trong khoảng thời gian này biển đẹp, trong xanh, thời tiết mát mẻ, với những cơn gió biển mát mẻ. Vào khoảng thời gian này cũng sẽ diễn ra rất nhiều lễ hội âm nhạc, Carnaval Hạ Long, lễ hội tâm linh,...

3. Kinh nghiệm đi lại khi du lịch Quảng Ninh 

3.1 Cách di chuyển đến Quảng Ninh. 

  • Máy bay

Máy bay là phương tiện di chuyển thuận lợi và nhanh nhất đối với những du khách ở các tỉnh thành phía Nam khi đến Quảng Ninh. 

  • Tàu hỏa

Với những du khách vừa muốn tiết kiệm chi phí, vừa muốn ngắm cảnh vật dọc đường khi đi du lịch Quảng Ninh thì tàu hỏa là phương tiện thích hợp. Tuy nhiên, các chuyến tàu hỗ trợ đến ga Uông Bí, Quảng Ninh còn ít, nên nếu muốn đi tàu hỏa đến Quảng Ninh, du khách cần tìm hiểu kỹ các thông tin liên quan.

  • Xe khách

Xe khách cũng là một phương tiện có chi phí không quá cao nhưng nếu sức khỏe không đảm bảo hoặc bị say xe thì du khách không nên lựa chọn loại phương tiện này. Các tuyến xe khách từ các tỉnh thành khác đến Quảng Ninh có rất nhiều với mức giá vé giao động từ 100.000 - 220.000VNĐ/người tùy độ xa gần.

3.2 Phương tiện đi lại tại Quảng Ninh 

  • Xe bus

Xe bus là hình thức di chuyển tiết kiệm. Do đó, du khách cần tra cứu hành trình cụ thể các tuyến bus trước để biết tuyến bus nào đi qua các địa điểm du lịch. Ví dụ như tuyến bus số 01 Bãi Cháy - Cái Rồng sẽ đưa du khách đến địa chỉ thuê được tàu cao tốc để ra các đảo.

  • Taxi

Lựa chọn taxi để đi du lịch Quảng Ninh sẽ giúp du khách tiết kiệm được kha khá thời gian, đồng thời thoải mái và có không gian riêng tư. Tuy nhiên, giá cước đi taxi khá cao nên nếu sử dụng phương tiện này thường xuyên, du khách sẽ tốn một khoản chi phí không hề nhỏ.

  • Xe máy

Chi phí thuê xe máy ở Quảng Ninh rất phải chăng, chỉ từ 100.000 - 200.000VNĐ/ngày/xe. Nên đây là phương tiện lý tưởng cho những ai đam mê tự do đi lại và khám phá các địa danh.

4. Ở đâu khi du lịch tại Quảng Ninh. 

Du lịch Quảng Ninh không chỉ thu hút sự quan tâm của du khách trong nước mà còn cả du khách quốc tế. Vì thế, dịch vụ lưu trú ở đây rất đa dạng và phong phú cũng như đảm bảo chất lượng phục vụ.

Các khách sạn tầm trung hoặc homestay ở Quảng Ninh có mức giá dao động từ 300.000 - 800.000VNĐ/đêm. 

Ngoài ra MONKEY còn có dịch vụ quay phim chụp ảnh và sẵn sàng đồng hành cùng bạn trong những chuyến đi, click vào đây để tham khảo một số sản phẩm của MONKEY và được tư vấn những dịch vụ phù hợp nhất nhé.

CÔNG TY CỔ  TRUYỀN THÔNG MONKEY MEDIA 

Địa chỉ: Tầng 4,5 - Số A2-02  Khu đô thị Monbay, đường Trần Quốc Nghiễn, phường Hồng Hải, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh 

Hotline: 0986 166 437

Website: https://monkeymedia.com.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/Monkeymediaquangninh

Ban thấy nội dung này thế nào? Hãy để lại đánh giá của mình để ủng hộ Monkey Media nhé
(Trung bình 0.00 / tổng số 0 lượt bình chọn)