KINH NGHIỆM DU LỊCH NGỦ ĐÊM TRÊN DU THUYỀN HẠ LONG

Sau 2 năm Covid-19 kéo dài, Quảng Ninh đã phát triển nhanh chóng với các đội tàu khai thác du lịch dịch vụ ngủ đêm trên vịnh Hạ Long khiến cho sự cạnh tranh về chất lượng dịch vụ và giá thành ngày càng trở nên mạnh mẽ, đây là những yếu tố giúp việc đi du thuyền Hạ Long trở thành lựa chọn phổ biến của các du khách trong nước và nước ngoài. Bài viết này, MONKEY sẽ chia sẻ cho bạn những kinh nghiệm thực tế khi đi du lịch ngủ đêm trên du thuyền Hạ Long để giúp bạn và gia đình có những chuyến đi an toàn, thú vị và bổ ích.

KINH NGHIỆM DU LỊCH NGỦ ĐÊM TRÊN DU THUYỀN HẠ LONG
1. Thời điểm lựa chọn đi du lịch bằng du thuyền ở Hạ Long

- Vịnh Hạ Long là một phần của Vịnh Bắc Bộ – nơi thời tiết có 4 mùa rõ rệt trong đó đáng lưu ý nhất là: Mùa đông ( Từ tháng 11 năm trước đến tháng 3 năm sau ) thời tiết rất lạnh và mùa hè ( Từ tháng 4 – 10 ) thời tiết rất nóng.
 
- Nhờ vào sự phân chia rõ rệt về thời tiết và đặc điểm tiêu dùng như vậy mà việc đi du thuyền ở Hạ Long được phân chia thành hai mùa rõ rệt:

+ Mùa cao điểm của du thuyền Hạ Long được tính từ từ tháng 10 năm trước đến tháng 3 năm sau, đây là thời điểm Hạ Long đón nhiều khách quốc tế nhất vì vậy giá của các du thuyền thường cao hơn rất nhiều so với đi vào mùa hè ( vì vậy đây là thời điểm không thích hợp cho du khách Việt Nam vì giá cao và thời tiết thì lạnh ) khi đó việc tận hưởng và trải nghiệm sẽ hạn chế hơn rất nhiều so với người nước ngoài. 

+ Mùa thấp điểm của du thuyền Hạ Long được tính từ tháng 4 đến tháng 9 hàng năm: Đây là thời điểm ít khách du lịch quốc tế đến Việt Nam. Nhưng lại là thời điểm vàng cho những du khách Việt Nam khi thưởng ngoạn Hạ Long trên những du thuyền vì khi đó thời tiết thuận lợi cho chuyến đi biển và bên cạnh đó thởi điểm đó là thời điểm giá tour rẻ hơn rất nhiều (thường rẻ hơn khoảng 10 – 30% so với mùa cao điểm)
 
- Các ngày cuối tuần của hai tháng 6 – 7 là là những ngày cao điểm, lượng du khách đến Hạ Long rất đông nên một số du khách sẽ cảm thấy sự khó chịu và giá cả dịch vụ thường cao hơn
 
2. Các hoạt động khi du lịch du thuyền mà bạn không nên bỏ qua. 

Sau khi nghỉ trưa, du khách sẽ tiếp tục ghé thăm hệ thống hang động nổi tiếng nhất Vịnh Hạ Long. Chẳng hạn như tại hang Sửng Sốt, du khách sẽ đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác bởi những núi, những hòn đá mang hình dạng kỳ lạ hiếm có. Động Thiên Cung lại nhẹ nhàng kể câu chuyện cổ tích xa xưa về đám cưới của nàng Mây cùng hoàng tử con Vua Rồng. Và tất cả hình ảnh về đám cưới đó đã được hóa đá tại nơi này.

Tắm biển giữa làn nước trong xanh

Khi nắng bớt gắt, trời đã dần về chiều chính là thời điểm lý tưởng nhất để tắm biển. Du thuyền sẽ nhẹ nhàng đưa du khách tới đảo Titop hoặc đảo Soi Sim. Đây là những hòn đảo có bãi tắm đẹp và sạch nhất vịnh.

Chắc chắn, bạn sẽ có giây phút thư giãn khi ngâm mình trong làn nước xanh mát, lim dim trên chiếc ghế dài để hòa tâm trí với sóng biển rì rào, với gió biển mằn mặn khó quên.

Tận hưởng bữa tối buffet Âu - Á

Bữa tối của bạn sẽ thật đa dạng và tươi ngon với buffet mang phong cách Âu - Á được phục vụ trên du thuyền. Buffet bao gồm nhiều món đặc sản 3 miền, BBQ hải sản tươi ngon và những món tráng miệng là hoa quả hay chè ngọt dịu.

Chèo thuyền Kayaking

Hoạt động chèo thuyền kayaking là một trải nghiệm rất nhiều thú vị du khách được tự do chèo thuyền kayak hay vẫy cùng giữa làn nước trong xanh ngắm nhìn vẻ đẹp diệu kỳ của thiên nhiên qua hình tượng độc đáo và ngộ ngĩnh của hàng nghìn đảo đá vôi, các hang động với những nhũ đá ở vịnh Hạ Long đã mê hoặc bao nhiêu du khách và du khách có cơ hội ngắm nhìn sát chân núi đá để khám phá những cảm xúc mới mẻ là một trong những số tiêu khiển yêu thích của du khách khi tìm đến hạ long. Khi con thuyền kayak len lỏi qua những hòn đảo chưa được đặt tên chung tôi mơi tận mắt chiêm ngưỡng được những vẻ đẹp của rạng san hô, những đàn cá bé xíu múa tung tăng bơi lượn, vô vàn cảnh sắc kỳ thú khác.

3. Những lưu ý trong quá trình chuẩn bị hành lý. 

Để có một chuyến đi vui vẻ và thuận tiện, quý khách xin vui lòng đọc kỹ những lưu ý trong việc chuẩn bị hành lý như sau:

- Giấy tờ cá nhân: Chứng minh nhân dân, hộ chiếu, giấy khai sinh ( nếu mất CMND thì quý khách có thể mang giấy tờ xe… ) để làm thủ tục đăng ký ngủ đêm trên vịnh.
- Nếu bạn là người phong cách và rất chú tâm đến việc chăm sóc “ hàm răng – mái tóc ” của mình thì bạn nên mang sữa tắm, dầu gội đầu, bàn chải và kem đánh răng…. Tuy ở du thuyền đều có trang bị những vật dụng đó nhưng chất lượng không thể tốt bằng những vật dụng chúng ta chuẩn bị và mang đi từ nhà được.

- Nếu bạn là người thích thiên nhiên và ngắm cảnh mà phải chịu cái nắng chói của Hạ Long thì một chiếc kính râm, chiếc mũ rộng vành và kem chống nắng sẽ giúp bạn hạn chế những điểm bất tiện này.

- Do đi tắm biển đồng thời kết hợp thăm quan một số hang động nổi tiếng nên việc chuẩn bị cho mình một đôi tông mềm, dễ đi sẽ tạo cảm giác thoả mái khi đi bộ thăm quan.

- Đi tắm biển thì đồ bơi là vật dụng được coi là thiết yếu nhất, nó quyết định khá nhiều đến sự tự tin của bạn trước đám đông. Vì vậy hãy chuẩn bị từ nhà cho chủ động hoặc gấp quá mà không chuẩn bị được thì có thể đến bãi biển thuê với giá cả cũng khá phải chăng từ: 25.000 – 50.000 VNĐ tuỳ loại. Nếu bạn cho trẻ đi cùng thì phao bơi là rất quan trong.

- Nếu bạn là người có đam mê về nhiếp ảnh thì máy ảnh là vật dụng không thể thiếu, hoặc bạn có thể liên hệ với MONKEY tại đây để chúng mình có thể giúp bạn ghi nhớ những khoảnh khắc tuyệt đẹp trên du thuyền nhé. 
 
Hi vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có một kì nghỉ và những trải nghiệm tuyệt vời trên du thuyền Hạ Long. 
 
MONKEY MEDIA
☎️ : 0986.166.437
Facebook: https://www.facebook.com/Monkeymediaquangninh
 
Ban thấy nội dung này thế nào? Hãy để lại đánh giá của mình để ủng hộ Monkey Media nhé
(Trung bình 0.00 / tổng số 0 lượt bình chọn)