KINH NGHIỆM DU LỊCH 2 NGÀY 1 ĐÊM TẠI HẠ LONG CÙNG BẠN BÈ

Hạ Long được biết đến như điểm du lịch biển đẹp nhất Việt Nam, hàng năm nơi này đón hàng trăm triệu lượt khách ghé thăm để nghỉ mát và chiêm ngưỡng cảnh đẹp nơi đây. Với nhiều du khách ở xa thì những chuyến du lịch Hạ Long 2 ngày 1 đêm là sự lựa chọn tuyệt vời bởi bạn sẽ không phải rời nhà quá lâu mà vẫn có thể tận hưởng hết những điều tuyệt vời tại Hạ Long cùng với những "bro" của mình. Hãy tham khảo ngay những kinh nghiệm du lịch mà MONKEY MEDIA muốn chia sẻ để các bạn có chuyến đi Hạ Long trọn vẹn nhất trong bài viết này nhé

KINH NGHIỆM DU LỊCH 2 NGÀY 1 ĐÊM TẠI HẠ LONG CÙNG BẠN BÈ

 

1. Thời điểm nên đến Hạ Long du lịch nhất.

Hạ Long là điểm du lịch biển nên đối với khách du lịch trong nước thì họ thường chọn đi Hạ Long vào mùa hè để nghỉ mát và kết hợp tham quan Vịnh Hạ Long xinh đẹp. Khoảng từ tháng 5 tới tháng 7 là lúc nhiều khách Việt đến với Hạ Long nhất bởi nhiều gia đình cho con đi nghỉ ngơi sau một năm học tập miệt mài. Đối với du khách nước ngoài thì họ thường đi du lịch vào mùa đông (Từ tháng 11 đến tháng 1) vì đây là thời điểm nghỉ lễ của nước họ. Tuy nhiên thời điểm Hạ Long đẹp nhất phải kể tới mùa thu (tháng 8 – tháng 11), vào lúc này thời tiết Hạ Long ôn hòa, biển bình yên, cát trắng, nắng vàng nhè nhẹ, ít bão và hoa cỏ cũng đua nhau khoe sắc. Nếu bạn có ý định cùng với những người bạn đi tour Hạ Long 2 ngày 1 đêm thì có thể chọn đi vào mùa hè hoặc mùa thu, tốt nhất là đi vào khoảng từ tháng 8 đến tháng 11 để tận hưởng Hạ Long trọn vẹn nhất, đi vào khoảng tháng 6 – tháng 7 cũng được nhưng đây là thời gian có nhiều bão đổ bộ vào Hạ Long.

2. Di chuyển tới Hạ Long

Hạ Long cách Hà Nội 170km, để di chuyển từ Hà Nội tới Hạ Long bạn sẽ mất khoảng 3 đến 4h đồng hồ đi oto và 2-3h nếu đi trên cao tốc bằng Limousine . Các bạn có thể chọn một số phương tiện sau để di chuyển: Oto, xe máy, limousine. Nếu đi oto bạn có thể bắt xe tại các bến xe trong Hà Nội như Mỹ Đình, Gia Lâm, xe sẽ đi đến bến xe Hạ Long, giá vé dao động từ 100k – 200k/vé tùy từng loại ghế ngồi. Còn nếu các bạn đi limousine sẽ đưa đón tận nơi, các bạn chỉ cần đặt ghế bảo điểm đón và điểm trả khách, hãng xe sẽ đưa bạn về đúng điểm, với mức giá giao động từ 290-350k/ghế tùy vị trí.  Khi lựa chọn xe máy bạn có thể đi theo 2 lộ trình như sau:

  • Lộ trình 1: Hà Nội – Đường 5 – ngã ba Sài Đồng – Bắc Ninh – Đường 18 – Phả Lại – Chí Linh – Đông Triều – Uông Bí – Hạ Long (Lộ trình dài 155km)
  • Lộ trình 2: Nội Bài – Bắc Ninh – Quốc lộ 18A – Phả Lại – Sao Đỏ – Đông Triều – Uông Bí _ Hạ Long (Lộ trình dài 160km)

3. Hành lý đi Hạ Long 2 ngày 1 đêm

Việc chuẩn bị hành lý cho chuyến du lịch Hạ Long 2 ngày 1 đêm cũng không có gì khó khăn bởi thời tiết Hạ Long cũng không khó để chọn đồ. Ngoài quần áo mặc đi đường và đi tham quan thì bạn nhớ mang theo đồ bơi để hòa mình vào làn nước trong xanh của Hạ Long nhé, bạn cũng có thể thuê đồ bơi ngay tại bãi biển tuy nhiên giá thuê khá cao đấy nhé. Chuẩn bị thêm kính râm, dép tông, mũ rộng vành để tiện cho việc di chuyển. Bên cạnh đó bạn cũng nên mang theo một ít thuốc men cơ bản như thuốc chống côn trùng, thuốc say nắng, băng cá nhân để tránh trường hợp bị ốm dọc đường. Bên cạnh đó kem chống nắng là một thứ không thể thiếu để bạn bảo vệ làn da của mình.

4. Lưu trú tại Hạ Long

Chuyến du lịch Hạ Long 2 ngày 1 đêm của bạn sẽ tuyệt vời hơn nhiều nếu bạn chọn được cho mình một điểm lưu trú lưu ý. Hạ Long có hệ thống lưu trú hiện đại, chất lượng, đa dạng về cả loại hình, giá cả, chất lượng. Nếu bạn muốn du lịch Hạ Long thì tốt nhất hãy đặt phòng trước khi đến để nhận được giá ưu đãi và chắc chắn có chỗ nghỉ. Ngoài việc nghỉ khách sạn trên đất liền thì bạn cũng có thể nghỉ trên các du thuyền để trải nghiệm một đêm lênh đênh trên biển. Một số địa chỉ lưu trú uy tín tại Hạ Long mà bạn nên cân nhắc lựa chọn: Van Nam Hotel, Alex (Hai Ninh) Hotel, Saigon Halong Hotel, Palace Hạ Long Hotel, Novotel Hạ Long Hotel, du thuyền Party Hạ Long, tàu du lịch Hoàng Gia, du thuyền Paloma Cruise Hạ Long…

5. Ẩm thực Hạ Long

Khi đến Hạ Long chắc chắn sẽ phải thưởng thức những món hải sản tuyệt vời nơi đây để thấy rõ sự khác biệt so với hải sản mà ngày thường chúng ta vẫn mua ở chợ để ăn. Nếu bạn muốn chuyến du lịch Hạ Long 2 ngày 1 đêm của mình trọn vẹn thì không thể bỏ qua những món đặc sản tuyệt vời của Hạ Long, chắc chắn có những món bạn chưa bao giờ được thử. Một số món ngon Hạ Long làm nức lòng du khách: cù kỳ, bề bề, sá sùng, ngán, hà, chả mực, bánh cuốn chả mực, xôi trắng chả mực, sam biển, bún hải sản, nem chua Hoành Bồ, bánh gật gù, nem chua Quảng Yên, nem chạo Quảng Yên, cà sáy Tiên Yên, rượu nếp Hoành Bồ…

6. Điểm tham quan tại Hạ Long

Sẽ thật tuyệt vời khi đi du lịch Hạ Long 2 ngày 1 đêm mà bạn có thể khám được hết những điểm tham quan nổi tiếng tại Hạ Long. Tuy nhiên nếu không thể thì bạn cũng nên cân đối thời gian trong lịch trình để đến được những điểm quan trọng nhất nhé. Một số điểm tham quan nổi bật tại Hạ Long:

  • Tham quan Vịnh Hạ Long
  • Bãi Cháy
  • Cô Tô
  • Tuần Châu
  • Đảo Bồ Hòn
  • Hang Sửng Sốt
  • Hang Luồn
  • Đảo Ti Tốp
  • Chùa Yên Tử
  • Làng chài Cửu Vạn

Khi nắm rõ những kinh nghiệm du lịch Hạ Long   ở trên, hứa hẹn bạn sẽ có chuyến đi đầy trải nghiệm, đáng nhớ bên gia đình cùng người thân yêu của mình. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào cần được tư vấn trong chuyến du lịch Hạ Long sắp tới, bạn vui lòng để lại bình luận dưới bài viết để được giải đáp nhanh và sớm nhất. Ngoài ra MONKEY còn có dịch vụ quay phim chụp ảnh và sẵn sàng đồng hành cùng bạn trong những chuyến đi, click vào đây để tham khảo một số sản phẩm của MONKEY và được tư vấn những dịch vụ phù hợp nhất nhé.

MONKEY MEDIA
☎️ : 0986.166.437
facebook: https://www.facebook.com/Monkeymediaquangninh

Ban thấy nội dung này thế nào? Hãy để lại đánh giá của mình để ủng hộ Monkey Media nhé
(Trung bình 0.00 / tổng số 0 lượt bình chọn)