KINH NGHIỆM ĐI CÔ TÔ HOT NHẤT NĂM 2022

Cô Tô - nơi phong cảnh thiên nhiên choáng ngợp và tạo nên những miền cảm xúc bất ngờ. Nơi những bãi đá trầm tích hoang sơ kỳ vĩ, những bãi biển cát trắng xinh đẹp, những con đường đi bộ ngay kề bên cánh rừng nguyên sinh. Hải sản tươi ngon đậm đà vị biển, người dân thân thiện, mến khách. Tất cả đều có tại Cô Tô. Cùng theo dõi bài viết hôm nay của MONKEY để nắm được những thông tin cần thiết cho chuyến đi sắp tới của bạn nhé!

KINH NGHIỆM ĐI CÔ TÔ HOT NHẤT NĂM 2022

1. Đôi nét về Cô Tô. 

Cô Tô là một quần đảo nằm về phía đông của huyện đảo Vân Đồn thuộc tỉnh Quảng Ninh với quần thể gồm hơn 50 đảo lớn nhỏ. Cô Tô được bao quanh bởi những ngọn núi thấp hoặc những cánh đồng hẹp, các đảo ở giữa quần đảo hầu hết là các đảo cao. Ra đến ven đảo là các vịnh và bãi cát nhỏ. Cô Tô có khoảng 2200ha là đất rừng và đất nông nghiệp. 

Thực vật trên đảo Cô To được đánh giá là rất phong phú và đa dạng. Bao gồm cả rừng tự nhiên với rất nhiều loại gỗ quý. Các cánh rừng bạch đàn, phi lao, thông đuôi ngựa. 

Sau 2 năm dịch kéo dài, Cô Tô lại đón những mùa du lịch cao điểm nườm nượp khách đến để tận hưởng không khí mát lành và ngâm mình dưới làn nước biển trong xanh. 

2. Nên đi Cô Tô vào thời gian nào? 

Dựa trên số lượng du khách đổ về Cô Tô mỗi năm, ta có thể thấy thời điểm đẹp nhất để đến khám phá và thư giãn tại đảo là trong khoảng từ tháng 4 đến tháng 9. 

  • Mùa hè sẽ bắt đầu từ tháng 4, thời tiết chớm hạ nên nắng chưa quá gắt, thời tiết trong xanh, và trong khoảng thời gian này cũng là thời điểm tuyệt vời nhất để tắm biển, đặc biệt là trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 là thời điểm Cô Tô rất đông khách du lịch.
  • Từ tháng 6 đến tháng 8, Cô Tô sẽ xuất hiện mưa nhiều, bạn sẽ dễ gặp phải các cơn mưa lớn, hoặc điều kiện thời tiết xấu sẽ làm ảnh hưởng tới các chuyến tàu ra đảo. Nếu bạn muốn đi du lịch trong thời gian này thì hãy theo dõi thời tiết nhé. 
  • Tháng 9 và tháng 10 bạn có thể đến Cô Tô ngắm cảnh và du ngoạn trên đảo. Vì thời gian này đã chớm thu nên khí hậu cũng mát mẻ hơn rất nhiều. Bạn chỉ có thể tắm vào những ngày nắng oi vì trong thời gian này nước biển đã lạnh hơn rất nhiều.

3. Di chuyển đến Cô Tô 

Thông thường, khách du lịch thường chọn đến Cô Tô bằng xe khách, ô tô, nếu bạn muốn đi bằng phương tiện xe máy thì hoàn toàn có thể. Để đến với Cô Tô cần đi 2 chặng đường như sau:

  • Đi từ Hà Nội tới cảng Cái Rồng

Để đến được đảo Cô Tô , khách du lịch cần ra tới cảng Cái Rồng. Đi từ Hà Nội, bạn có thể đi xe khách từ bến xe Mỹ Đình, ở đây có rất nhiều xe chạy thẳng Hà Nội - Vân Đồn và ra đến tận cảng Cái Rồng.

Thứ hai là đi bằng xe cá nhân, vẫn chạy theo cung đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và cao tốc Hạ Long - Hải Phòng, qua thành phố Hạ Long đến với thành phố Cẩm Phả, sau đó sẽ rẽ sang hướng cảng Cái Rồng.     

  •  Đi từ cảng Cái Rồng tới Cô Tô

Để đi từ cảng Cái Rồng, du khách có thể lựa chọn tàu cao tốc hoặc tàu gỗ. Thời gian di chuyển bằng tàu cao tốc mất khoảng 90 phút và tàu gỗ khoảng 150 phút. Thông thường, khách đều chọn di chuyển bằng tàu cao tốc, trong đó có tàu Ka Long và tàu Havaco là sự lựa chọn phổ biến nhất.

4. Di chuyển trên đảo 

  • Xe điện: Đây là loại xe rất phù hợp với những đoàn khách du lịch đông người, xe có loại 7 chỗ đến 16 chỗ. Để thuê xe, bạn có thể nhờ lễ tân ở ngay khách sạn mà mình ở để đặt thuê xe. Giá thuê xe 7 chỗ theo ngày khoảng 1tr2 sẽ đưa khách du lịch đến tất cả các điểm tham quan trên đảo. 
  •  Xe máy: Nếu bạn muốn tự do di chuyển hơn thì xe máy cũng là một sự lựa chọn vô cùng hợp lý. Giá xe máy thuê theo ngày khoảng 200.000đ/xe. Đây là phương tiện rất phù hợp với các bạn trẻ, bạn cũng có thể liên hệ với chính nhân viên tại khách sạn, nhà nghỉ để thuê xe nhé.
  • Xe đạp: Ngoài xe điện, xe máy thì chúng ta còn có thể chọn đi xe đạp. Với những khách muốn vừa đi vãn cảnh, vừa vận động chân tay thì xe đạp là phương tiện hết sức hợp lý. Có rất nhiều điểm cho khách thuê xe đạp trên khắp đảo, giá thuê cũng rất rẻ, chỉ khoảng 30.000 - 50.000đ/xe/giờ

5. Ở đâu? 

Là khu du lịch lớn, đón tiếp lượng lớn khách du lịch đến mỗ năm nên trên đảo Cô Tô cũng có rất nhiều dịch vụ nghỉ ngơi đáp ứng nhu cầu của du khách. Bạn có thể lựa chọn khách sạn, nhà nghỉ hoặc homestay.

- Khách sạn ở Cô Tô:

  • Coto Eco Lodge: Coto Eco Lodge nằm cách bãi biển Hồng Vàn khoảng 100m. Không gian sang trọng, hiện đại, rất phù hợp với các gia đình hoặc các cặp tình nhân. 
  • Khách sạn Tuấn Vũ Cô Tô: Nằm ở trung tâm của thị trấn Cô Tô, rất thuận tiện cho các phương tiện di chuyển, đi lại. Được thiết kế đáp ứng theo tiêu chí chuẩn khách sạn 3 sao với phong cách hiện đại, sang trọng, view biển, hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời nhất.
  • Khách sạn Cô Tô Group: Nằm ở khu 3 của thị trấn Cô Tô với vị trí gần ngay ven biển, không gian nghỉ ngơi thoải mái, ấm cúng. Đây là địa chỉ được đông đảo khách du lịch lựa chọn khi đến với đảo.
  • Khách sạn Green Cô Tô: Nằm ngay bên bãi biển Tình Yêu của đảo Cô Tô, Green Cô Tô là mô hình nghỉ dưỡng yên tĩnh dành cho mọi du khách. Với các phòng đáp ứng đầy đủ tiện nghi phục vụ khách hàng, Green Cô Tô mỗi năm đón rất nhiều lượt khách với đa dạng các loại phòng nghỉ, đội ngũ nhân viên lễ tân và phục vụ làm việc chuyên nghiệp, nhiệt tình và chu đáo.

- Homestay ở Cô Tô:

Nếu bạn là người yêu thích những không gian nhỏ xinh ấm cúng tại các homestay thì hãy tận hưởng kỳ nghỉ của mình tại các địa chỉ dưới đây nhé:

  • CoTo Family Homestay
  • Cô Tô Village
  • Cô Tô Gardens
  • Hồng Vàn Homestay
  • Homestay Cô Tô Haki
  • Nhà gỗ Chung Vũ
  • Cô Tô Homestay Tiên Sa
  • Homestay Thủy Thịnh

6. Các điểm đến đi là chỉ có thích ở Cô Tô

Cô Tô là quần đảo có rất nhiều điểm du lịch nổi tiếng, hấp dẫn du khách với không khí trong lành, thiên nhiên trong xanh, mang lại những cảm giác tuyệt vời mà bạn không thể bỏ lỡ.

  • Bãi biển Hồng Vàn

Điểm đến quen thuộc của mọi khách du lịch bởi làn nước trong xanh, bãi cát chạy dài trắng mịn, sóng êm ả cùng vẻ đẹp thơ mộng bình yên của những dây hoa muống biển. Đặc biệt, khách du lịch rất thích ghé thăm bãi biển Hồng Vàn bởi vẻ đẹp hoang sơ, yên tĩnh. Hơn nữa, bạn có thể thưởng thức rất nhiều các loại hải tươi ngon ngay trên bãi biển.

  • Bãi biển Vàn Chảy

Sẽ là một thiếu sót lớn cho khách du lịch nếu không đến bãi biển Vàn Chảy. Cũng thu hút lượng lớn du khách như biển Hồng Vàn, biển Vàn Chảy nằm cách trung tâm thị trấn khoảng 6km, đường đi tương đối dễ dàng. Đến với Vàn Chảy, bạn sẽ phải trầm trồ bởi cảnh sắc núi non hòa quyện, không gian khoáng đạt, làn nước biển trong mát với từng đợt sóng vỗ rì rào.

  • Bãi đá Cầu Mỵ

Thêm một điểm đến mà chúng tôi muốn chia sẻ chính là bãi đá Cầu Mỵ. Là một bãi đá nằm ở phía nam của đảo, bãi đá Cầu Mỵ nổi tiếng với hệ thống đá trầm tích đã có từ hàng vạn năm, trải qua nhiều giai đoạn kiến tạo địa chất và sự bào mòn của sóng biển. Bãi đá Cầu Mỵ nổi bật giữa nền biển xanh mát bởi nhiều tầng đá xếp chồng lên nhau, đa dạng về cả hình dáng và màu sắc, tạo nên một không gian đầy sống động.

  • Con đường Tình Yêu

Là một địa danh nổi tiếng không kém so với các điểm du lịch khác nằm trên đảo, con đường Tình Yêu được đông đảo giới trẻ biết đến với vẻ đẹp không khác gì so với những bộ phim tình cảm lãng mạn Hàn Quốc. Dọc 2 bên đường là những hàng phi lao chạy thẳng tắp, lối đi được lát toàn bộ bằng gạch đỏ, không gian tràn ngập nắng và tiếng gió thổi vào từ biển khơi. Đây chắc chắn sẽ là điểm đến tuyệt vời dành cho các cặp đôi tản bộ, hay đạp xe thong dong trên đường, vừa ngắm cảnh, vừa bàn về chuyện lứa đôi.

 

  • Đảo Cô Tô con

Đảo Cô Tô con như một thiên đường giữa đại dương xanh thẳm. Là hòn đảo nhỏ có những bãi biển tuyệt đẹp, hoang sơ nhưng lôi cuốn du khách một cách ma mị. Chỉ nằm cách đảo Cô Tô lớn khoảng 1km, đảo Cô Tô con mang đến cho du khách không gian nghỉ ngơi vui chơi thơ mộng, bãi cát trắng mịn chạy dài, nước biển trong xanh. Hầu hết mọi khách du lịch đến với Cô Tô con đều cảm thấy choáng ngợp bởi vẻ đẹp mà Cô Tô con được mẹ thiên nhiên ưu ái dành tặng.

7. Ẩm thực Cô Tô

Đã đến với Cô Tô thì không thể không thưởng thức những loại hải sản tươi ngon nhất của biển cả. Với các tín đồ ẩm thực thì Cô Tô chính là vùng đất ăn uống với hàng trăm món ăn ngon hấp dẫn. 

  • Ốc móng tay

Tại Cô Tô, chúng ta có thể thưởng thức rất nhiều loại ốc biển, từ ốc móng tay, cho đến ốc gai, ốc mỡ, trong đó, nổi bật nhất vẫn là ốc móng tay. Với những thực khách du lịch biển Cô Tô thì ốc móng tay là món ăn không thể thiếu trong mỗi bữa ăn. Ốc móng tay được người dân địa phương chế biến thành nhiều món để thay đổi khẩu vị, gồm có: Ốc hấp, ốc nấu canh riêu, ốc xào, ốc nướng.

  • Bào ngư

Là một loại hải sản thuộc vào hàng quý của đảo Cô Tô, bào ngư là hải sản chứa rất nhiều dinh dưỡng, vừa bổ, vừa ngon. Bạn có thể thưởng thức các món bào ngư hầm với hầm, hầm với thịt, hay bào ngư sốt bông cải, hầm cháo bồ câu. 

  • Sứa biển

Sứa biển cũng là nguồn hải sản đem về thu nhập lớn cho người dân trên đảo. Sứa không có vị nhưng khi ăn sẽ thấy rất giòn và mát, sứa được chế biến thành gỏi, lẩu và hấp dẫn nhất vẫn là món nộm sứa khiến bất cứ ai ăn rồi cũng nhớ mãi.

  • Cầu gai

Là một loại hải sản xuất hiện khá nhiều trong các nhà hàng, cầu gai còn được người dân Cô Tô ví như một loại nhân sâm mà biển cả ban tặng. Cầu gai có giá trị dinh dưỡng cao, mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Cầu gai có thể ăn sống với nước tương, mù tạt hoặc chế biến thành món nướng mỡ hành hoặc nấu cháo.

8. Tổng kết 

Theo kinh nghiệm du lịch Cô Tô mà nhiều khách du lịch chia sẻ thì lịch trình hợp lý nhất dành cho bạn và gia đình là trong khoảng thời gian 3 ngày. Với quỹ thời gian này, bạn sẽ thoải mái vui chơi tắm biển, đi tham quan các điểm du lịch nổi bật nhất trên đảo cũng như thoải mái tự do mua sắm quà mang về.

Nếu đi thời gian ít hơn thì hầu hết bạn sẽ chỉ có thể tắm biển và đi thêm 1 đến 2 điểm khác trên đảo rồi quay về. Còn với các khách du lịch có nhiều thời gian hơn thì việc du lịch đảo Cô Tô là rất thoải mái, tuy nhiên thì chi phí cũng cần dự trù nhiều hơn so với lịch trình lý tưởng là đi 3 ngày.

Ngoài ra MONKEY còn có dịch vụ quay phim chụp ảnh và sẵn sàng đồng hành cùng bạn trong những chuyến đi, click vào đây để tham khảo một số sản phẩm của MONKEY và được tư vấn những dịch vụ phù hợp nhất nhé.

CÔNG TY CỔ  TRUYỀN THÔNG MONKEY MEDIA 
Địa chỉ: Tầng 4,5 - Số A2-02  Khu đô thị Monbay, đường Trần Quốc Nghiễn, phường Hồng Hải, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh 
Hotline: 0986 166 437
Website: https://monkeymedia.com.vn/
Facebook: https://www.facebook.com/Monkeymediaquangninh

Ban thấy nội dung này thế nào? Hãy để lại đánh giá của mình để ủng hộ Monkey Media nhé
(Trung bình 0.00 / tổng số 0 lượt bình chọn)