KHU ĐỒI HUYỀN BÍ GIỮA LÒNG DI SẢN

Đỉnh Ba Đèo là đỉnh núi thuộc tổ hợp vui chơi Sun World Halong Complex, với những công trình vô cùng mới lạ và độc đáo. Tại đây du khách chắc chắn sẽ có những trải nghiệm khó quên về một Hạ Long thanh bình và thơ mộng. Theo chân Monkey để có hành trình chinh phục Ba Đèo thú vị nhất nhé.

KHU ĐỒI HUYỀN BÍ GIỮA LÒNG DI SẢN

1 - Đỉnh Ba Đèo nằm ở đâu?

Đỉnh Ba Đèo là một phần tạo nên không gian tâm linh thơ mộng tại khu giải trí Sun World Halong Complex. Đây là khu vui chơi với hàng trăm trò chơi cảm giác mạnh, những khu vực cho trẻ em, những trò chơi vận động thú vị, là điểm đến lý tưởng của hàng ngàn du khách khi tới đất mỏ. 

Đỉnh Ba Đèo có khu vườn Nhật được nối liền bởi một cây cầu bắc qua thung lũng xanh, có Bảo Linh Thông Tự với tầm nhìn ôm trọn lấy vịnh biển Hạ Long mộng mơ. Nhờ vị trí đắc địa cùng sự đầu tư bài bản mà nơi đây trở thành điểm sáng du lịch của Hạ Long nói riêng và Quảng Ninh nói chung. 

2 - Vẻ đẹp của núi Ba Đèo 

Kiến trúc chùa Việt cổ trong Bảo Hải Linh Thông Tự 

Bảo Hải Linh Thông Tự có vị trí đắc địa nằm ngay trên đỉnh Ba Đèo, giữa cây cối xanh mướt và xa xa là vịnh biển sóng vỗ rì rào. Nhờ phong thủy độc tôn mà quần thể kiến trúc tâm linh nơi đây được Đại lão hòa thượng Thích Trí Tịnh - là phó Pháp chủ Hội đồng Chứng minh Giáo hội Phật giáo Việt Nam đặt cho cái tên là "Bảo Hải Linh Thông Tự" Tên này mang ý nghĩa là ngôi chùa linh thiêng được xây giữa đồi thông xanh mát, đồng thời cũng là bảo vật trấn giữ long mạch cho thành phố biển Hạ Long. Từ đây, du khách có thể ngắm trọn vẹn vẻ đẹp vịnh biển cùng quang cảnh toàn thành phố rộng lớn, thanh bình. 

Bảo Hải Linh Thông Tự có tổng diện tích 4.000m2, bao gồm các công trình: Tam quan, Lầu chuông, Lầu Khánh, Tam bảo, Nhà tổ, Nhà mẫu, hai bên hành lang tả vu, hữu vu, Ngũ Phương Bảo Tháp. Tất cả đều được xây dựng với lối kiến trúc truyền thống của các ngôi chùa cổ Việt Nam trong khoảng thế kỷ 17, 18.

Tại đây du khách sẽ được chiêm ngưỡng nghệ thuật chạm khắc gỗ truyền thống của các thế hệ cha ông, từng đường nét tinh xảo, tỉ mỉ làm nên vẻ đẹp và giá trị văn hóa của quần thể này. Bộ khung gỗ thiết kế dạng "giá chiêng, chồng rường" cùng các họa tiết tạo hình hoa sen, vân mây được thực hiện một cách điệu nghệ, cộng với óc sáng tạo và sự tài hoa của các nghệ nhân đã làm nên những công trình quý giá.

Hoa sen từ lâu luôn được coi là hình ảnh tượng trưng cho sự thanh tao của nhà Phật. Vì thế tại đây hoa sen được chạm khắc trang trí trên cửa gỗ, lên các chân cột, cột trống trên xà... Còn công trình Ngũ Phương Bảo Tháp được coi là điểm nhấn của quần thể Bảo Hải Linh Thông Tự, nằm ngay vị trí trung tâm, lắp ghép từ đá hoa cương nguyên khối, thiết kế tạo hình theo mô hình ngũ phương Phật. 5 tháp tại đây tượng trưng cho 5 phương: Đông, Tây, Nam, Bắc, Trung tâm; tượng trưng cho 5 bộ: Bảo Bộ, Liên Hoa Bộ, Kim Cang Bộ, Nghiệp Bộ, Phật Bộ; tượng trưng cho 5 sắc: Xanh, Đỏ, Vàng, Trắng, Đen.

Với giá trị to lớn về cả kiến trúc, văn hóa và tâm linh, quần thể Bảo Hải Linh Thông Tự trên núi Ba Đèo đã tạo nên điểm nhấn độc đáo cho du lịch Hạ Long. Vì thế trong hành trình khám phá mảnh đất này, du khách nhất định không thể bỏ qua trải nghiệm tại đây.

MONKEY MEDIA
☎️ : 0986.166.437
Facebook: https://www.facebook.com/Monkeymediaquangninh

Ban thấy nội dung này thế nào? Hãy để lại đánh giá của mình để ủng hộ Monkey Media nhé
(Trung bình 0.00 / tổng số 0 lượt bình chọn)