DECOR CHỤP ẢNH SẢN PHẨM SAO CHO ĐÚNG?

Hình ảnh chính là sự ấn tượng mà bạn đem lại cho khách hàng, hình ảnh có sức hút vô cùng lớn, việc chấp nhận mua sản phẩm của bạn được quyết định rất nhiều bởi hình ảnh đẹp mắt & sinh động.

DECOR CHỤP ẢNH SẢN PHẨM SAO CHO ĐÚNG?

Hình ảnh giúp tạo sự tin cậy cho khách hàng và định vị được phong cách của thương hiệu. Nhưng làm sao để hình ảnh sản phẩm được đẹp mắt & thu hút khách hàng. Cùng xem bài viết này của Monkey Media nhé!

Bước 1: Lên ý tưởng concept để chụp ảnh sản phẩm

Tuỳ theo sản phẩm bạn đang kinh doanh, bạn sẽ chọn concept sản phẩm phù hợp. Ví dụ, bạn chụp mỹ phẩm cao cấp, nên chọn concept nữ tính, sang chảnh, sành điệu để bắt đúng gu khách hàng. Nếu mỹ phẩm thuộc loại thiên nhiên thì nên chọn concept có lá cây, tươi xanh để tạo cảm giác nhẹ nhàng.

Concept phải toát lên phong cách phù hợp với sản phẩm và gu của nhóm đối tượng khách hàng mà bạn đang hướng tới. Chỉ có như thế, hình ảnh quảng cáo mới thu hút và gây được ấn tượng giúp khách hàng quyết định ngắm nhìn lâu hơn. Nếu chụp đẹp, sản phẩm tốt và viết content hay, bạn có khả năng cao tác động đến việc chốt đơn.

Bước 2: Chuẩn bị đạo cụ

Tuỳ theo mức độ đầu tư và điều kiện mà bạn có thể lựa chọn đạo cụ để chụp. Đơn giản nhất, bạn cần chuẩn bị những thiết bị như sau: 

Máy ảnh

Nên chọn dòng máy ảnh chuyên nghiệp như máy kĩ thuật số, máy bán cơ để đạt độ sắc nét cao. Nếu không có thể dùng điện thoại di động, máy tính bảng có độ phân giải ảnh cao kết hợp ánh sáng đủ. Tuy nhiên, những thiết bị không chuyên chỉ phù hợp nhất khi chụp những sản phẩm nhỏ, chi tiết không cầu kỳ. Trước khi tiến hành chụp ảnh sản phẩm, phải đảm bảo ống kính máy ảnh được vệ sinh sạch sẽ bằng vải mềm chuyên dụng.

Chân máy (tripod)

Chân máy giúp máy ảnh vững hơn, hạn chế tối đa tình trạng gây rung lắc máy khi cầm máy. Hiện nay có rất nhiều chân máy dành cho các dòng máy chuyên nghiệp, kỹ thuật số. Nếu dùng điện thoại, bạn cũng có rất nhiều sự lựa chọn với giá thành rẻ hơn so với chân máy ảnh chuyên nghiệp.

Phông nền

Phông nền giúp làm nổi bật sản phẩm. Do đó, phông nền phù hợp với nhiều loại sản phẩm nhất là phông nền trắng, đơn sắc hoặc có các hoạ tiết nhỏ, mờ và cùng một tone màu. 

Nếu muốn hình chụp sản phẩm thật chuyên nghiệp, bạn có thể mua vài loại phông nền để thay đổi. Trường hợp tiết kiệm có thể dùng giấy trắng hoặc giấy đơn sắc. Nên dùng màu cùng tone hoặc màu tương phản với sản phẩm.

Bước 3: Thiết lập ánh sáng - đèn chụp ảnh sản phẩm

Ánh sáng chính là yếu tố quyết định độ sắc nét và độ mượt cho bức ảnh. Để có ảnh chụp sản phẩm đẹp cần đảm bảo cả ánh sáng tự nhiên (mặt trời) và ánh sáng nhân tạo (đèn). Nếu ánh sáng tự nhiên tốt, sản phẩm không quá phức tạp thì không cần dùng thêm ánh sáng. Tuy nhiên, nếu sản phẩm quá nhiều chi tiết nhỏ, phức tạp và ánh sáng mặt trời không đủ thì phải đánh sáng bổ sung dù dùng máy ảnh chuyên nghiệp.

Bước 4: Setup bố cục chụp sản phẩm

Để dễ dàng decor chụp phẩm khi chưa có kinh nghiệm, bạn nên dùng hộp chụp sản phẩm (studio box/foldio). Hộp thường dùng phông nền trắng, phù hợp với sản phẩm nhỏ như mỹ phẩm, trang sức… Một số hộp chụp ảnh sản phẩm chuyên dụng còn tích hợp đèn led để có bức ảnh đủ sáng. 

Để tạo phong cách riêng, ấn tượng, bạn có thể dùng thêm các đạo cụ khác để có concept tổng hoà. Tuy nhiên, trong khung hình chỉ nên có tối đa 5 đạo cụ. Nếu quá nhiều đạo cụ sẽ gây rối mắt, khó tập trung vào sản phẩm chính.

Bước 5: Chọn góc chụp

Sau khi đã decor bố cục, bạn cần xác định góc chụp thích hợp. Nếu chưa có nhiều kinh nghiệm, bạn nên chụp thử vài góc để chọn ra góc chụp đẹp nhất. 

Góc ngang tầm mắt: Góc này tạo cảm giác tự nhiên, gần gũi vì đúng với góc nhìn của con người khi tiếp xúc với sản phẩm. Do đó, góc chụp này phổ biến nhất, tương đối dễ chụp so với các góc khác.

Góc từ dưới lên or từ trên xuống: Góc chụp từ trên xuống phổ biến và dễ chụp hơn góc chụp từ dưới lên Góc này giúp hình dung tổng thể sản phẩm, nhất là đối với sản phẩm nhiều chi tiết. Những sản phẩm quá đơn điệu nếu được decor nhiều đạo cụ cũng nên dùng góc chụp này để thấy sự tổng hoà các đạo cụ đối với sản phẩm chính. 

Góc chéo: Góc chéo giúp bức ảnh trông sâu hơn. Góc chéo đa dạng cũng đem lại sự lạ mắt và có nhiều cái nhìn toàn diện hơn về các chi tiết của sản phẩm.

Chụp cận cảnh: Các chi tiết tinh xảo, đặc trưng của sản phẩm sẽ được thể hiện rõ nét hơn khi chụp cận cảnh. Góc này cũng giúp người xem thoả mãn sự tò mò về sản phẩm và gây ấn tượng mạnh mẽ hơn. 
Góc chụp cận cảnh thường dùng đối với trang sức cao cấp, phụ kiện, mỹ phẩm...

Bước 6: Chỉnh sửa hình ảnh

Sau khi có bức ảnh hoàn chỉnh, bạn nên dùng phần mềm chỉnh sửa ảnh để có bức ảnh đẹp và bắt mắt hơn.

Cùng theo dõi Monkey để khám phá những cách chụp ảnh sản phẩm siêu đẹp nhé! Chúng tôi chuyên cung cấp các dịch vụ quay phim, TVC, chụp ảnh tại Quảng Ninh. Cùng Click vào đây để biết thêm thông tin nhé!

MONKEY MEDIA
☎️ : 0986.166.437
🌐 http://www.monkeymedia.com.vn

Ban thấy nội dung này thế nào? Hãy để lại đánh giá của mình để ủng hộ Monkey Media nhé
(Trung bình 0.00 / tổng số 0 lượt bình chọn)