Chả mực Hạ Long - Món ngon vươn tầm thế giới

Chả mực Hạ Long là thương hiệu có tiếng đưa nên ẩm thực vùng biển Quảng Ninh lên tầm cao mới. Món chả mực được sản xuất từ những nguyên liệu đơn giản nhưng quy trình chế biến tỉ mỉ, công phu. Mỗi miếng chả giòn, thấm đẫm hương vị là sự kết tinh của những nguyên liệu hảo hạng và sự tâm huyết của người thợ làm chả. Để giúp bạn hiểu rõ hơn về món ăn đặc sản của vùng biển Quảng Ninh hãy cùng khám phá bài viết nhé!

Chả mực Hạ Long - Món ngon vươn tầm thế giới

1. Chả mực Hạ Long có gì đặc biệt

Giò chả là món ăn bình dị quen thuộc xuất hiện trong mâm cơm của gia đình người Việt trong những dịp Lễ, tết, cưới hỏi. Ngày nay khi cuộc sống phát triển thì giỏ chả xuất hiện phổ biến trong mâm cơm gia đình hằng ngày. Chả mực Hạ Long được biết đến là một loại chả với nguyên liệu chính là mực tươi kết hợp với nguyên liệu, gia vị khác để tạo nên hương vị đặc trưng. Chả mực xuất hiện ở nhiều tỉnh thành khác nhau với những cách chế biến độc đáo, hương vị cuốn hút nhưng có lẽ chả mực Hạ Long được du khách yêu thích hơn hẳn.

chả mực hạ long

Chả mực từ vùng biển Hạ Long đặc biệt vì sở hữu nguyên liệu mực tươi ngon, chất lượng bậc nhất. Ngư trường và điều kiện vùng biển Hạ Long đã sản sinh ra những mẻ mực to, giòn sần sật, thịt dày, màu sắc tươi tắn, hương vị đậm đà. Bên cạnh đó các nguyên liệu cho vào chả mực Hạ Long cũng cũng được lựa chọn hết sức cẩn thận, chế biến theo phong cách rất riêng.

Yếu tố thứ hai tạo nên thương hiệu chả mực Hạ Long phải nhắc đến phương pháp làm mực truyền thống. Chả mực Hạ Long được giã tay thủ công 100% từ những người thợ có kinh nghiệm lâu năm. Họ biết cách giã mực, gia giảm nguyên liệu, tăng hương vị để miếng chả có độ dẻo quánh, mịn mà vẫn giữ được hương thơm tự nhiên từ hải sản. Nếu giã mực không đúng cách hoặc sử dụng máy xay thì miếng chả thành phẩm không có độ nhuyễn và độ kết dính cần thiết.

Nguyên liệu và cách chế biến đặc trưng đã mang đến hương vị độc đáo của món ăn mà không nơi nào sánh bằng. Hiện nay món ăn này đã xuất hiện trên khắp cả nước đưa  nền ẩm thực Quảng Ninh lên tầm cao mới. Khi sử dụng món chả mực này mọi người có thể ăn kèm với cơm nóng, nấu canh,… mang đến sự kết hợp hoãn mỹ nhất.

2. Nguồn gốc chả mực

Xuất hiện từ những năm đầu của thập kỷ 40, thế kỷ 20, một người đầu bếp có tên Tài Lễ ở Hòn Gai là một trong những người đầu tiên sáng tạo ra món chả mực Hạ Long.

Cụ thể vào năm 1946, người ta đã phát hiện mực được chế biến theo các cách xào nấu thông thường đã trở nên ít hấp dẫn hơn. Chính vì thế mà món chả mực được làm từ mực mai, mực nang tươi, rửa sạch, lau khô, giã nhuyễn mang đi trộn với các loại gia vị có hương vị đậm đà và dễ ăn hơn đã ra đời.

chả mực hạ long

Sau nhiều lần thử nghiệm, những người đầu bếp đầu tiên đã tìm ra được công thức để làm món chả mực Hạ Long chiên vàng như ngày nay và bắt đầu được “thương mại hóa” đến với du khách gần xa dưới cái tên “chả mực Hạ Long.

Monkey Media  mong rằng những thông tin phía trên về món chả mực Hạ Long đã phần nào có ích cho bạn. Chúc bạn có một chuyến đi Hạ Long và có cơ hội tận hưởng món ngon đầy hấp dẫn này thật hài lòng và trọn vẹn.

ãy liên hệ Monkey Media ngay khi bạn có nhu cầu cung cấp dịch vụ quay phim chụp ảnh Team Building & Gala Dinner. Nhấp vào đây để tham khảo thêm nhiều hình ảnh về dịch vụ quay phim chụp ảnh Team Building & Gala Dinner. 

  • CÔNG TY CP TRUYỀN THÔNG MONKEY MEDIA 
  • Địa chỉ: Tầng 4,5 - Số A2-02,  Khu đô thị Monbay, đường Trần Quốc Nghiễn, phường Hồng Hải, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh 
  • Hotline: 0986 166 437
  • Website: https://monkeymedia.com.vn/
  • Facebook: https://www.facebook.com/Monkeymediaquangninh
Ban thấy nội dung này thế nào? Hãy để lại đánh giá của mình để ủng hộ Monkey Media nhé
(Trung bình 0.00 / tổng số 0 lượt bình chọn)