CHỢ CÁ SỚM TẠI HẠ LONG THU HÚT KHÁCH DU LỊCH NHƯ NÀO?

Nói về chợ hải sản thì Hạ Long có rất nhiều chợ hải sản, nhưng 1 trong những chợ hải sản đầu mối đó chính là chợ cá sớm.

CHỢ CÁ SỚM TẠI HẠ LONG THU HÚT KHÁCH DU LỊCH NHƯ NÀO?

Chợ cá sớm Hạ Long, Quảng Ninh là chợ đầu mối hải sản rất nổi tiếng với cả người buôn cá lẫn khách du lịch. Trước đây, chợ cá sớm nằm ở phía sau chợ Hạ Long 1. Tuy nhiên, để đảm bảo vệ sinh, đầu tháng 9/2020, chợ được chuyển vào khu vực phường Cao Xanh, cách vị trí cũ khoảng 3-4 km.

Chợ cá sớm nổi tiếng từ trước đến nay bởi điều đặc biệt là thường họp vào lúc nửa đêm đến sáng. Nhưng không vì thế mà chợ vắng người. Ngược lại, chợ vô cùng đông đúc, nhộn nhịp. Chợ là nơi hội tụ của người buôn hải sản, thương lái và cả người mua, khách du lịch. 

Vào nửa đêm, khi các tàu đánh bắt thuỷ, hải sản cập bến cảng cũng là lúc giá bán buôn được ấn định. Từng rổ, từng thùng các loại hải sản tươi rói như ghẹ, mực, tôm, cua,... được gánh lên bờ. Lúc này, rất đông thương lái và người dân đã chờ sẵn để chọn hàng. Những người đi chợ sớm này được coi là "sành mua" bởi tại đây, hải sản tươi từ tay ngư dân lên bờ mà giá cả lại phải chăng.

Trời càng về sáng, lượng người đổ về chợ càng tấp nập. Một số người đi thể dục cũng tranh thủ tạt vào để mua các loại hải sản tươi ngon về cho gia đình. Lác đác có cả khách du lịch dạo chơi, chụp ảnh chợ cá Hạ Long vào buổi sớm.

Ngoài ra, thương lái các tỉnh lân cận cũng đánh cả đoàn xe về đây thu gom hải sản mang đi bán khắp nơi. Bởi Quảng Ninh vốn được ưu ái thiên nhiên ban tăng điều kiện thuận lợi cho hải sản sinh sống, vì vậy Quảng Ninh vốn nức tiếng trên cả nước về độ tươi, ngon, ngọt rồi ạ. 

 

Theo dõi Monkey để được biết thêm nhiều địa điểm thú vị tại Hạ Long chúng tôi! Chúng tôi chuyên cung cấp các dịch vụ marketing trọn gói tại trên khắp tỉnh Quảng Ninh. Cùng click vào đây để biết thêm thông tin nhé!

MONKEY MEDIA
☎️ : 0986.166.437
🌐 http://www.monkeymedia.com.vn

Ban thấy nội dung này thế nào? Hãy để lại đánh giá của mình để ủng hộ Monkey Media nhé
(Trung bình 0.00 / tổng số 0 lượt bình chọn)