Cách tăng thời lượng pin cho máy ảnh

Có bao giờ bạn bỏ lỡ cơ hội chụp một ảnh đẹp vì pin camera của bạn bị cạn kiệt? Sau đây là vài chỉ dẫn giúp bạn kéo dài thời gian sử dụng pin của camera và giúp bạn có thời gian chụp ảnh lâu hơn.

Cách tăng thời lượng pin cho máy ảnh

Sử dụng ống ngắm:

Nếu camera của bạn có tính năng ngắm thực trên màn hình LCD (live-view) và ống ngắm quang, bạn có thể tiết kiệm pin bằng cách chỉ dùng ống ngắm quang. Ngắm hình thực trên màn hình quả thật tuyệt vời - nhưng nếu pin gần hết, hãy dùng ống ngắm quang để chụp thêm vài bức ảnh nữa.

Đừng xem lại ảnh chụp ngay:

Tất nhiên sau khi bắt được 1 khoảnh khắc ấn tượng thì điều đầu tiên chúng ta làm là xem và đánh giá kiệt tác của mình. Tuy nhiên thói quen này vô tình khiến cho chiếc máy ảnh của anh em phải tốn nhiều năng lượng để hiển thị ảnh trên màn hình. Vì vậy nên hạn chế xem ảnh thường xuyên nếu không muốn bỏ mất những shoot hình ảo diệu nhé!!!

Giảm ánh sáng màn hình LCD
Việc để màn hình LCD quá sáng là một trong những nguyên nhân khiến cho máy ảnh nhanh hết pin. Nếu không tin anh em có thể thử nghiệm điều chỉnh độ sáng màn hình ở mức -2 hoặc -3 sẽ thấy máy ảnh sống được lâu hơn rất nhiều. Nếu chụp ở trong nhà với ánh sáng yếu hơn thì có thể điều chỉnh về mức thấp hơn khoảng - 4 hay -5 là ổn nhất (theo kinh nghiệm của mình là vậy@@).
Ngoài ra, nếu sử dụng máy SLR thì có thể tắt màn LCD để sử dụng kính ngắm quang học cũng là một giải pháp tối ưu để giữ pin cho cả ngày dài làm việc liên tục.

Bật chế độ tiết kiệm pin:

Nếu camera của bạn có chế độ tiết kiệm pin, hãy bật lên để kéo dài thời gian sử dụng pin. Khi đã kích hoạt chế độ này, camera sẽ tự động tắt sau một thời gian định sẵn nếu bạn quên tắt máy.

Tắt tính năng tự động chỉnh nét liên tục:

Nếu không chụp các chủ thể đang di chuyển, bạn hãy tắt tính năng tự động chỉnh nét liên tục để tiết kiệm pin. Thay vào đó, hãy dùng chế độ tự động chỉnh nét cho mỗi ảnh chụp (hay chuyển sang chế độ chỉnh nét thủ công) để máy không liên tục tiêu năng lượng cho việc tìm độ nét thích hợp.

Tránh dùng flash tự động:

Thiết lập flash tự động thường khá tốt trong việc tiên đoán khi nào bạn cần thêm ánh sáng, nhưng không phải là hoàn hảo. Nếu bạn chụp ảnh phong cảnh trong điều kiện ít ánh sáng, hay nếu bạn chụp một chủ thể ở vị trí xa, thì flash hầu như không có tác dụng gì cả 

Giữ ấm pin (mùa đông) :

Nếu bạn chụp trong thời tiết lạnh, bạn sẽ thấy ngay rằng pin của camera không dùng được lâu như khi dùng trong điều kiện thời tiết ôn hoà. Khi không dùng camera, hãy giữ ấm pin bằng cách ủ máy dưới áo choàng hay để gần cơ thể của bạn.

Hạn chế chụp phơi sáng 

Việc màn trập phải hoạt động liên tục trong thời gian dài khi chụp ở chế độ phơi sáng sẽ tiêu tốn rất nhiều năng lượng và khiến cho chiếc máy ảnh không đủ sức để phục vụ bạn cả ngày dài. Vì vậy, nếu không phải trong điều kiện quá thiếu sáng hay không cần thiết thì nên hạn chế chụp ảnh ở chế độ này.

Đầu tư pin sạc dự phòng 

Pin của máy ảnh thường có dung lượng thấp, vì vậy khi cần đáp ứng nhu cầu chụp hình nhiều, chúng ta phải mua thêm các cục pin thay thế, nhưng thường giá của pin máy ảnh không hề rẻ.Vì vậy có nhiều người tìm tới pin sạc dự phòng - giải pháp thay thế có giá mềm hơn mà hiệu quả mang lại cũng chả thua gì kém gì đâu tư 1 bộ pin thay thế. Bằng việc sử dụng các cục pin sạc dự phòng có hỗ trợ công nghệ chuyển đổi dòng điện tương thức với từng thiết bị, anh em hoàn toàn an tâm sử dụng cho cả điện thoại và pin máy ảnh mà không sợ chai pin. Đầu tư mà được lời 2, lại gọn nhẹ không phải mang vác lỉnh kỉnh quá tiện lợi.

Chăm sóc pin:

Nếu bạn cất giữ không dùng camera trong một thời gian dài, hãy tháo pin ra. Tốt hơn là bạn nên xả hết pin trước khi tháo pin khỏi máy. Tuy nhiên, không nên để pin trong tình trạng này quá lâu; hãy cố sạc và sử dụng pin lại ít nhất mỗi năm một lần.

---------------------- 
Monkeymedia
Monkeymediaquangninh

📍 : Tầng 4, số 807 đường Lê Thánh Tông, Hạ Long, Quảng Ninh

☎️ : 0986.166.437

 

 🌐http://www.monkeymedia.com.vn

Ban thấy nội dung này thế nào? Hãy để lại đánh giá của mình để ủng hộ Monkey Media nhé
(Trung bình 0.00 / tổng số 0 lượt bình chọn)