CÁCH MONKEY LÊN LỊCH KIỂM SOÁT NỘI DUNG TRUYỀN THÔNG

Với rất nhiều mạng xã hội để quản lý và xuất bản, điều quan trọng là phải tổ chức và...

CÁCH MONKEY LÊN LỊCH KIỂM SOÁT NỘI DUNG TRUYỀN THÔNG

Với rất nhiều mạng xã hội để quản lý và xuất bản, điều quan trọng là phải tổ chức và có kế hoạch khi nào và những gì bạn sẽ chia sẻ trên các nền tảng này. Do đó, Monkey luôn cần 1 vài công cụ hỗ trợ lên lịch để kiểm soát nội dung sẽ được đăng tải.

Trong bài viết này, Monkey đã tổng hợp một số công cụ và mẫu hữu ích nhất để giúp bạn xây dựng kế hoạch và kiểm soát nội dung hiệu quả.

Vậy, lên lịch kế hoạch đăng nội dung giúp ta giải quyết điều gì?

Tất cả chúng ta đều bận rộn. Và khi chúng ta bận rộn mà không có kế hoạch cho các nhiệm vụ chúng ta phải hoàn thành, mọi thứ chắc chắn sẽ trượt qua các vết nứt. Nội dung truyền thông xã hội cũng không ngoại lệ.

Cũng giống như viết blog, một chiến lược truyền thông xã hội thành công đòi hỏi phải xuất bản thường xuyên và thu hút người theo dõi để thấy kết quả tích cực - cho dù đó là về mặt SEO, nhận diện thương hiệu, tạo khách hàng tiềm năng hay cả ba.

Vì vậy, việc sử dụng lịch nội dung truyền thông xã hội có thể giúp bạn đạt được hiệu quả trong công việc:

  • Với lịch truyền thông xã hội, chúng ta có thể lên kế hoạch cho các bài đăng trong cả tuần hoặc tháng trước, giúp giải phóng thời gian làm việc để lên chiến lược cho tương lai - và loại bỏ bất kỳ bài đăng nào về tin tức mới trong ngành của bạn.
  • Lập kế hoạch cho từng mạng xã hội để tùy chỉnh các bài đăng thay vì spam tất cả các nền tảng với cùng một thông điệp. 
  • Theo dõi hiệu suất và kế hoạch cho các bài viết trong tương lai.
  • Chuẩn bị và điều chỉnh nội dung phù hợp với các ngày lễ, hoặc các dịp đặc biệt.

Khi nắm được các ưu điểm của việc lên kế hoạch nội dung và lịch đăng bài, thì đây chính là lúc bạn cần tìm hiểu ngay một số công cụ hỗ trợ cho việc kiểm soát lịch lên nội dung của bạn!

3 công cụ giúp lập kế hoạch lên lịch đăng bài phổ biến. 

Microsoft Excel

Các nhà tiếp thị có thể đã sử dụng Excel cho các loại báo cáo và phân tích dữ liệu khác nhau trong vai trò của họ, nhưng đó cũng là một công cụ rất hữu ích cho tổ chức lịch nội dung truyền thông xã hội. Excel có thể được tùy chỉnh theo bất kỳ ưu tiên hoặc số liệu nào mà một nhóm tập trung vào, vì vậy đây là một công cụ tuyệt vời để lên kế hoạch trước.

Chúng taị có thể sử dụng mẫu này để dễ dàng lên kế hoạch cho các bài đăng truyền thông xã hội cá nhân - hàng tháng hoặc hàng năm - trong khi để mắt đến các sự kiện hình ảnh lớn hơn, ngày lễ, ấn phẩm và quan hệ đối tác.

Sử dụng Tab Lịch lập kế hoạch hàng tháng ở trên để có cái nhìn toàn cảnh về những gì đang diễn ra trong nội dung của họ trong một tháng nhất định.

Google Drive

Google Drive có một số tính năng hữu ích giúp các nhà tiếp thị truyền thông xã hội dễ dàng xây dựng lịch nội dung hiệu quả.

Dưới đây là một ví dụ về cách một nhóm có thể sử dụng Lịch Google để theo dõi cả lịch biên tập và phương tiện truyền thông xã hội của họ để đảm bảo rằng họ đang căn chỉnh các bài đăng với nội dung blog mới. Các lịch này có thể dễ dàng được chia sẻ với nhiều nhóm để tránh xung đột lịch trình và đảm bảo rằng các chiến dịch được căn chỉnh.

Các nhà tiếp thị cũng có thể sử dụng Google Sheets được chia sẻ để lên lịch đăng bài trên phương tiện truyền thông xã hội, theo dõi trạng thái của các phần nội dung khác nhau và phân công nhiệm vụ cho các thành viên trong nhóm - tất cả trên cùng một nền tảng với lịch của họ.

Với sự trợ giúp của Google Docs, người dùng có thể giữ tất cả bình luận ở một nơi và có thể cộng tác trên các dự án khác nhau mà không cần gửi email qua lại hoặc phải lên lịch cuộc họp. Đây là một tính năng đặc biệt hữu ích khi chỉnh sửa nội dung cho phương tiện truyền thông xã hội, có thể cần được soạn thảo và phê duyệt nhanh chóng.

Việc sử dụng Google Drive khá phổ biến bởi chúng có các tác vụ thay thế được các phần mềm của Microsoft như Google Doc thay cho Word, Google Sheet thay thế cho việc sử dụng Excel, Google Trình bày có thể thay thế cho PowerPoint.

Ngoài ra thì Google Drive còn nhiều công cụ khác hỗ trợ như google meeting, google biểu mẫu, google bản vẽ,...

Với các công cụ khác nhau đều mang lại tiện ích hiệu quả cho người dùng ở các công việc khác nhau. Nhưng chúng đều hỗ trợ rất tốt cho người làm nội dung lập kế hoạch theo lịch cụ thể, theo dõi công việc và lưu giữ thông tin phục vụ lại công việc sau này. 

 

Đặc biệt là với các công ty truyền thông như Monkey Media hoặc các công ty hoạt động trong lĩnh vực online thì việc sử dụng các công cụ này lại càng không thể thiếu.

MONKEY MEDIA

Tầng 4, 5 Tòa nhà A2-02, Khu đô thị Monbay, phường Hồng Hải, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. 
Hotline: 0986 616 437

 

 

 

Ban thấy nội dung này thế nào? Hãy để lại đánh giá của mình để ủng hộ Monkey Media nhé
(Trung bình 0.00 / tổng số 0 lượt bình chọn)