Cách chụp cá đang bơi không bị nhòe

Có dễ chụp ảnh cá trong bể cá không?

Cách chụp cá đang bơi không bị nhòe

 

Tôi nghĩ rằng chụp ảnh cá trong một bể cá là khó khăn hơn nhiều so với chụp bất kỳ hình ảnh nào khác. Tất cả những yếu tố phức tạp nhất ở một nơi đã tụ tập ở đây. Ở đây họ có trong danh sách:

- Chói và phản xạ từ cơ thể, thủy tinh, nước và các vật thể khác trong bể cá khi chụp ảnh!

- Không đủ ánh sáng và không có khả năng sử dụng đèn flash.

- Chuyển động quay và các vật chuyển động nhanh.

- Kích thước nhỏ của vật thể sẽ bị bắn.

Chúng tôi loại bỏ ánh sáng chói và phản chiếu!

Để chụp ảnh đúng hồ cá và cư dân của nó, trước hết chúng ta phải thoát khỏi vấn đề chính - phản xạ và ánh sáng chói từ kính và nước. Nếu không, cùng với một con cá bức ảnh, chúng ta có được một bức tranh về phòng, cánh tay và cơ thể của mình trong hình ảnh phản chiếu. Để nhìn vào một bức ảnh như vậy là không đủ.

Để loại bỏ điều này, tôi sử dụng một miếng vải đen mờ lớn. Giống như một tấm màu đen. Chúng tôi bao gồm toàn bộ hồ cá và leo lên với máy ảnh dưới vải. Bây giờ phòng không còn được phản ánh trong các hình ảnh. Còn lại cơ thể và cánh tay của họ. Để ẩn sự phản chiếu, chỉ cần đặt trên tất cả mọi thứ màu đen và không sáng bóng. Áo phông đen, mũ trùm đầu, mũ, găng tay. Càng nhiều phần của cơ thể bạn có thể đóng, thì càng tốt.

Diễn đàn trên các bức ảnh đề nghị sử dụng một vòi phun cao su trên ống kính, cái gọi là "pit tông". Nó sẽ tiết kiệm từ ánh sáng chói, nhưng phù hợp hơn khi chụp. Và với cá nó sẽ không hoạt động, bởi vì các hoạt động của chúng.

Bạn cũng có thể sử dụng một ánh sáng đặc biệt trên các bộ lọc phân cực obektiv.Da, họ giúp đỡ, nhưng "ăn cắp" ánh sáng quý giá, mà chúng tôi và do đó đang thiếu.

Ánh sáng.

Vấn đề lớn tiếp theo đối với chúng tôi là không đủ ánh sáng. Trong bể cá, ánh sáng phải đi theo không chỉ qua cột nước mà còn qua các bụi cây cảnh. Và để chụp ảnh chất lượng cao, ánh sáng là điều chính.

Và đồng thời, chúng tôi không thể sử dụng đèn flash để chụp ảnh hồ cá. Đầu tiên, nó rất có hại cho cá. Lên đến võng mạc tách và mù. Thứ hai, đèn flash của máy ảnh hoặc điện thoại thông minh, một lần nữa, phản chiếu từ kính và sẽ hiển thị trong ảnh. Một số nhiếp ảnh gia khuyên bạn nên sử dụng đèn nhấp nháy hoặc đèn chiếu sáng bên hông. Nhưng, đối với tôi, ánh sáng bên rất nhiều thay đổi màu sắc của cá.

Vì vậy, tôi chỉ đơn giản là loại bỏ các nhà máy nổi trên bề mặt và thêm một vài đèn từ một hồ cá khác.

Chuyển động quay và các vật chuyển động nhanh.

Bắt được một khung hình tốt với cá không hề dễ dàng chút nào. Và nếu bạn không phải là một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, là để tạo điều kiện công việc này, chỉ cần đặt một máy ảnh hoặc điện thoại thông minh để "bắn súng thể thao" chế độ. Đừng quên tắt đèn flash. Vì vậy, kỹ thuật của bạn sẽ chọn cài đặt ít phù hợp hơn và cho phép bạn tập trung vào chính quá trình đó.

Chụp ảnh macro.

Rất thường xuyên, khi chụp một bể cá, tôi muốn chụp một số chi tiết trong cận cảnh. Ống kính macro đặc biệt cho máy ảnh cực kỳ đắt. Vậy thì phải làm gì?

Và đó là lối thoát. Bạn có thể mua ống kính đặc biệt với một xấp xỉ, nhưng không phải cho một máy ảnh, nhưng cho một điện thoại thông minh. Trên cùng AliExpress Có một sự lựa chọn rộng của cả hai ống kính cá nhân và toàn bộ.

Lời khuyên hữu ích!

Nếu bạn muốn chụp ảnh chất lượng cao của cá, thì một vài lời khuyên khác sẽ có ích.

Ngày trước khi chụp ảnh, làm sạch hồ cá và thay thế một số nước. Ngày hôm sau, nước trong hồ sẽ tinh thể rõ ràng. Làm sạch kính, cả bên trong và bên ngoài, nếu không thì phải mất thời gian trong chương trình đặc biệt cho xử lý hình ảnh và để loại bỏ bụi bẩn và vết bẩn. Không cho cá ăn trước khi chụp. Đầu tiên, thức ăn thường làm ướt nước. Và thứ hai, nó là cần thiết sau đó để dọn dẹp trình chỉnh sửa ảnh, ruy băng dài của phân gắn bó ra khỏi cá.

---------------------- 
Monkeymedia
Monkeymediaquangninh

📍 : Tầng 4, số 807 đường Lê Thánh Tông, Hạ Long, Quảng Ninh

☎️ : 0986.166.437

 

 🌐http://www.monkeymedia.com.vn

Ban thấy nội dung này thế nào? Hãy để lại đánh giá của mình để ủng hộ Monkey Media nhé
(Trung bình 0.00 / tổng số 0 lượt bình chọn)