Cách chụp ảnh thú cưng siêu đẹp

Làm sao để ghi lại những khoảnh khắc vô cùng đáng yêu của những chú chó, chú mèo? Hãy cũng nhau tìm hiểu với những mẹo nhỏ sau đây.

Cách chụp ảnh thú cưng siêu đẹp

Việc chụp ảnh "những người bạn yêu quý" không phải lúc nào cũng dễ dàng. Vật nuôi, không như con người, không hiểu điều chúng ta định làm và cũng chẳng biết "tạo dáng" trước máy ảnh! Sau đây là những mẹo nhỏ giúp bạn chụp được những bức ảnh ưng ý nhất.

Hiểu rõ tính cách thú cưng

Chụp ảnh thú cưng sẽ mang nhiều ý nghĩa hơn nếu bạn có thể lưu giữ được cả tính cách của chúng trong các bức ảnh. Sẽ là 1 ý kiến không tồi khi bạn chụp khoảnh khắc thú cưng đang thoải mái nhất, ví dụ như đang lăn tròn trên bãi cỏ hay nằm gọn trong lòng bạn. Trước khi chụp, hãy hỏi chính mình điều gì là độc nhất ở người bạn này và cố gắng lưu lại sự đặc biệt ấy bằng máy ảnh. 

Chụp ở tầm ngang với mắt của thú cưng

Đầu tiên, hãy ngồi xuống và chụp ở tầm ngang với mắt của thú cưng. Nếu bạn chụp ở tầm ngang với mắt người (như cách chúng ta thường làm) thì máy ảnh sẽ bị chúc xuống. Vì vậy, hậu cảnh chỉ có nền đất hay nền nhà và bạn khó mà có được hiệu ứng nhòe mờ hậu cảnh. Bằng cách chụp ở tầm ngang với mắt của thú cưng, có thể bạn sẽ nắm bắt được thế giới mới được nhìn qua đôi mắt của con vật và bạn có thể tìm thấy nét biểu cảm đáng yêu mà bạn thích ở con vật từ nhiều phía hay góc độ khác nhau.

Để chụp ở tầm ngang với thú cưng, hãy dùng tính năng nghiêng của màn hình ở phía sau máy ảnh

Cơ hội chụp ảnh tốt nhất không chỉ là lúc thú cưng nhìn vào máy ảnh mà còn là lúc con vật hào hứng với thức ăn hay đồ chơi, cho phép bạn chụp được cảnh ấn tượng khác với bình thường. Với sự giúp đỡ của gia đình hay bạn bè cùng chơi với con thú cưng, hãy cố chụp lại cảnh tượng như vậy.

Chụp ảnh hoạt động

Chụp ảnh thú cưng khi chúng đang vui chơi là 1 cách tuyệt vời để giữ được những shot ảnh thú vị. Bởi chúng chuyển động rất nhanh và bạn muốn chắc chắn ảnh của mình rõ nét, hãy thử chuyển sang bật chế độ TV hoặc S (Shutter Priority) như vậy bạn có thể kiểm soát hoạt động của thú cưng. Chọn chế độ tập trung liên tục (Al Servo AF Canon/ AF-C Nikon) để lens có thể không ngừng tập trung vào những chuyển động của thú cưng. Với những shot ảnh liên tiếp, chọn chế độ chụp liên tục và giữ nút shutter bao lâu bạn muốn. 

Cẩn thận không để cho chủ thể bị nhòe mờ

Khi thú cưng đang chuyển động, bạn nên cẩn thận tránh không để hình bị nhòe mờ vì chuyển động của chủ thể (mờ do chủ thể chuyển động). Trong trường hợp đó, hãy dùng chế độ S.

Bằng cách thiết đặt tốc độ chụp nhanh hơn ở chế độ S, bạn có thể giảm được sự nhòe mờ do chủ thể chuyển động. Mặc dù tốc độ chụp có thể khác nhau tùy vào điều kiện chụp và tốc độ chuyển động của con vật nhưng tốc độ 1/250 giây thường được xem là chuẩn mực.

Vì tốc độ chụp chậm nên hình ảnh bị nhòe mờ và trở nên không rõ ràng.

Khi chụp trong nhà tối lờ mờ, lượng ánh sáng đi vào máy ảnh ít. Vì vậy, nếu bạn tăng tốc độ chụp lên quá nhiều thì hình ảnh có thể sẽ bị tối. Trong trường hợp như vậy, giải pháp tốt nhất là chiếu sáng căn phòng. Nếu bạn không thể điều chỉnh độ sáng tối của căn phòng hoặc bạn muốn chụp trong điều kiện ánh sáng yếu, hãy thử chụp liên tục bằng cách giảm tốc độ chụp từng chút một cho đến khi hình ảnh vừa đủ sáng.

Ngoài ra, ống kính tiêu cự cố định cũng rất hữu ích khi chụp những cảnh như vậy.

Chụp cùng người

1 bức ảnh chân dung đơn giản của thú cưng hoặc cùng chủ nhân chúng là 1 bức ảnh cổ điển. Hãy chụp ngoài trời để tránh dùng đến flash, có thể làm phân tán chú ý của thú cưng. Lens 50mm là lý tưởng với loại ảnh này, chọn chế độ DOF nông, giữ mọi chủ thể tại trung tâm khung ảnh, và tập trung vào đôi mắt. Hãy nhớ chụp ảnh nhanh chóng bởi thú cưng của bạn rất dễ mất chú ý. 

Nằm trên nền nhà/đất

Nằm trên nền nhà hoặc bãi cỏ, cùng với thú cưng của bạn sẽ giúp chụp được những khoảnh khắc tự nhiên nhất. Bạn sẽ không dùng được giá đỡ máy, nên để giữ thăng bằng cho máy ảnh bạn có thể sử dụng túi đựng hoặc 1 quyển sách dày để kê lên. Để tránh rung, bạn nên hít 1 hơi thật sâu trước khi chụp. Chọn chế độ DOF từ f/2.8 đến f/8 và khẩu tốc nhanh nếu bạn muốn làm mờ background bởi thú cưng có thể chuyển động rất nhanh.

Tránh sử dụng flash

Có nhiều lí do tại sao bạn không nên dùng flash khi chụp ảnh thú cưng. Flash sáng và chói mắt; có thể làm những động vật nhỏ sợ và trốn mất. Đặc biệt khi bạn đang ở trong nhà, sử dụng ánh sáng tự nhiên chiếu từ cửa sổ vào là tốt hơn cả bởi chúng sẽ không làm mất màu lông của thú cưng. Nếu lông sáng màu, flash sẽ làm mất màu lông thú cưng của bạn. 1 lí do khác bạn không nên dùng flash là hiện tượng mắt đỏ, giống như khi chụp chúng ta vậy. Cuối cùng, tránh sử dụng flash với động vật sống trong bể, bởi kính có thể phản chiếu ánh đèn flash tạo khoảng sáng trắng khó coi.

---------------------- 
Monkeymedia
Monkeymediaquangninh

📍 : Tầng 4, số 807 đường Lê Thánh Tông, Hạ Long, Quảng Ninh

☎️ : 0986.166.437

 

 🌐http://www.monkeymedia.com.vn

Ban thấy nội dung này thế nào? Hãy để lại đánh giá của mình để ủng hộ Monkey Media nhé
(Trung bình 0.00 / tổng số 0 lượt bình chọn)